ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 10-06-2008, 10:20   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ pomsena อ่านกระทู้


ถ้าวิ่งปกติไม่อัดเกิน 3000 รอบ เข็มเกจ์จะชี้อยู่กึ่งกลางระหว่าง H กับ L แต่ถ้ามีการกดเร่งแซง หรือลากรอบเกิน 3000 ความร้อนมันจะขึ้นไปอยู่ดังรูปอะครับ แล้วค้างอยู่อย่างนั้นเลย เรียนสอบถามเพื่อน ๆ ว่ามันปกติมั้ยครับ หรือมันร้อนไป

ขอบคุณทุก ๆ ความคิดเห็นครับ
เกจ์ที่ติดรถมา ส่วนใหญ่ไม่มีสเกลความละเอียดของตัวเลข ซึ่งดูแล้วค่อนข้างลำบากครับ

จากที่คุณเล่ามา และดูจากเกจ์ อุณหภูมิของเครื่องน่าจะอยู่ประมาณที่ 98 - 100 เศษๆองศาเซลเซียส ซึ่งยังอยู่ในเกณฑ์ที่พอรับได้ เพราะเนื่องจากคุณอัดรอบสูงจัดๆมา แต่ถ้าเข็มขึ้นระดับนั้นแล้ว เวลาขับรอบจัดๆ ต้องคอยมองบ่อยๆ หน่อยนะครับ เพราะว่าถ้าเข็มเลยจากจุดนั้น สมควรที่จะเริ่มค่อยๆเบาเครื่องลงครับ มิเช่นนั้นแล้ว อาจจะมีประเภทฝาสูบโก่ง หรือแตกได้ครับ

ถ้ามีการขับรอบจัดแล้วเข็มขึ้นระดับนั้น เมื่อจวนจะถึงที่หมาย สมควรที่จะเริ่มผ่อนให้รอบเครื่องลดลง เรียกว่า Warm down เครื่องยนต์ พอถึงที่หมายจะได้ดับเครื่องได้แบบไม่ต้องห่วงว่าเคร ื่องจะเกิดอาการช๊อค เพราะเจออุณหภูมิเย็นลงกระทันหัน ถนอมเครื่องและเทอร์โบ ไว้ใช้งานต่อไปครับ บางคนก็จะใช้เทอร์โบทามเมอร์เป็นตัวช่วยให้ได้รับควา มสะดวกขึ้นครับ

และถ้าเกจ์รถคุณเป็นลักษณะแบบในรูป และคุณชอบรับรถรอบจัดๆเป็นอาชีพแล้ว ผมแนะนำว่า คุณควรติดเกจ์วัดอุณหภูมิเครื่องแยก เอาที่มีสเกลละเอียดๆ มีตัวเลขให้เห็นเด่นชัด และถ้ายิ่งมีสัญญาณเสียงเตือนเมื่ออุณหภูมิสูงถึงกำห นดด้วยยิ่งดีครับ

ส่วนสเตปอื่นๆ ก็เอาไว้ประเภทรักษาความร้อนไว้ไม่อยู่แล้ว ค่อยแก้ประเภทล้างหม้อน้ำ หรือเปลี่ยนหม้อน้ำให้ใหญ่ขึ้น หรือเปลี่ยนพัดลมให้แรงขึ้น เป็นต้นครับ
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 10-06-2008 เมื่อ 10:29.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 11:06


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels