ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2011 
				
                                Car Brand: Mazda Fighter 
				Engine Type: 2jz ge vvti 
                                
                                ที่อยู่: ขอนแก่น,ปราจีนบุรี 
				
				
					กระทู้: 51
				 
                                 
	Thanks: 104 
	
		
			
				Thanked 42 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 14  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมเคยความร้อนขึ้นเกินขึ้นและเข็มความร้อนวิ่งต่อไปอ  ีก แต่พอดีสังเกตุเห็นก่อน ช่วงนั้นสงกรานต์ที่ผ่านมา บนเขาปักจากทับลานก่อนเข้าวังน้ำเขียว จะวิ่งกลับขอนแก่น 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ต้องพักรถจุดบริการทางหลวง ให้เครื่องให้ร้อน น้ำหายเดือด แล้วเติมน้ำเข้าไปใหม่ ทั้งที่จริงก่อนวิ่งมาก็ได้จัดการเปลี่ยนพัดลมเป่าแร ง ๆ แล้ว 2 ตัวสำหรับหม้อน้ำ และ 2 ตัวแรง ๆ สำหรับแอร์ คราวนี้หลังจากพักวิ่งเข้าวังน้ำเขียว พยายามสังเกตุความร้อนไม่เกินครึ่งจนถึงขอนแก่น แล้วปรึกษาอู่ น่าจะเป็นที่หม้อน้ำ เพราะว่าพัดลมเปลี่ยนแรงสุดแล้ว คราวนี้ไปร้านหม้อน้ำ ร้านบอกว่ารถผมเป็นหม้อน้ำ 2 ช่องตาห่าง จัดการเปลี่ยนใส้รังผึ้งทองแดง 2 ช่องตาถี่ขึ้น ค่าเสียหายเปลี่ยนค่ารังผึ้ง รวมเป็น 3,500 บาท ผลที่ได้ความร้อนอยู่ประมาณเข็ม 7-8 นาฬิกา ส่วนช่วงขึ้นเขาอยู่ประมาณ 8 กว่า ๆ ไม่เกินนี้ คราวนี้ก็ไม่สบายใจเพราะรถมันเย็นไป ไปซื้อวาล์น้ำ vios/1jz ไปให้อู่เปลี่ยนให้ เพิ่งรู้ว่าที่วิ่ง ๆ มา ไม่ได้ใส่วาล์วน้ำมาโดยตลอด ใส่วาล์วน้ำ vios/1jz ไปได้ความร้อนผมว่ามันสูงไป กับการใช้แก๊ส ก็เลยไปทำตามในเว็บแนะนำ เปลี่ยนเป็นวาล์น้ำ มิซซูไซโคลน 76.5องศา เอาของดีที่สุดในร้าน 400 กว่าบาท ส่วนของเทียมประมาณร้อยกว่าบาท โอริงได้ของ ไมตี้เอ็กซ์ แต่ใช้ของ vios/1jz ก็ได้สำหรับโอริง 22-50 บาทสำหรับค่าโอริง แล้วไปซื้อกาวโตโยต้าเอาไปทาคอห่านวาล์วน้ำ 120 บาท แล้วก็ประแจตัวทีเบอร์ 10 เพราะว่าน๊อตตัวในมันหมุนยากนิด แต่ประแจตัวทีเอาตัวสั้นนะครับ ตัวยาวพื้นที่ไม่พอ จ่ายไป 50 บาท ส่วนวิธีเปลี่ยนวาล์วน้ำก็ตามที่ในเว็บนี้ครับ DIY เปลี่ยนวาล์วน้ำ แต่ขั้นตอนทากาวไม่มี ต้องลองเองครับ ผลตอนนี้พอใจครับน้ำหม้อน้ำไม่เย็นเกินไป เข็มความร้อนจะอยู่ที่ 7 นาฬิกากว่า ๆ สตาร์ทตอนเช้าวอร์มรอบเบาไม่นานเหมือนตอนที่ไม่มีวาล ์วน้ำ ยังไงความร้อนลองให้ร้านหม้อน้ำล้างครับ ฝาบนล่างอาจจะใกล้ตันแล้วครับ หรือหม้อน้ำไ่ม่พอ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to FighterJz For This Useful Post: |  Khun_Thian (17-06-2012), printset (07-10-2016)  | 
		
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |