08-05-2010, 09:27
			
							
		 | 
		
			 
			#7
			
		 | 
	
	| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
			
				 
				วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: My Brand 
				Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T 
                                
                                ที่อยู่: กรุงเทพฯ 
				
				
					กระทู้: 1,768
				 
                                 
	Thanks: 633 
	
		
			
				Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน:  21   
				
				
			 					
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		
	อ้างถึง: 
	
	
		
			
				
					กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ  jing
					 
				 
				อืม ผมก็สงสัยมานานแล้วครับ เจ้าวัสดุที่ทำบูชยูรีเทนเนี่ยมันแบบเดียวกับตามร้าน  ฮาร์ดแวร์ขายรึเปล่าครับ ที่เป็นแท่งกลมยาว1เมตร มีความโตอยู่หลายขนาด เห็นร้านเค้าก็เรียกยูรีเทนครับ ขอบคุณครับ      
			
		 | 
	 
	 
 แท่งกลมๆยาว 1 เมตร สีขาวขุ่นหรือเปล่าครับ (สีคล้ายสีเทียนขาว) ถ้าใช่ เขาเรียกกันว่า ซูเปอร์ลีน ครับ โดยทั่วไปแล้ว จะมีทั้งแบบกลม และแบบแผ่นเรียบครับ (แล้วแต่ความหนา) วัสดุพวกนี้ มีความเหนียวมาก แข็งกว่ายาง และแข็งกว่า ยูริเทน ครับ (ให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ พลาสติดชนิดแข็งเป็นพิเศษ) ไม่เหมาะกับการนำมาใช้ในคุณสมบัติยืดหยุ่นครับ ส่วนใหญ่นำมาใช้แทน วัสดุที่ทำด้วยไม้บ้าง เหล็กบ้าง ที่ต้องการความทนต่อแรงกระแทก สามารถกลึงได้ตามรูปแบบที่ต้องการครับ ถ้าเปรียบเทียบความคงทนต่อการใช้งานแล้ว นับจากน้อยไปหามาก ก็คือ ไม้ - ซูเปอร์ลีน - เหล็ก แต่ถ้าเปรียบเทียบความคงทนต่อความชื้นและอากาศแล้ว ซูเปอร์ลีนทนกว่าเหล็กครับ 
 
ในอุปกรณ์รถยนต์ เราก็จะเห็นมีแอบใช้ซูเปอร์ลีน ในอุปกรณ์บางตัวครับ ให้สังเกตุพวกลูกหมากต่างๆ ไส้ในที่เป็นสีขาวๆนั่นแหละครับ ซูเปอร์ลีนครับ ที่สมาชิกบางท่านแนะนำให้แก้ไข บูชของเกียร์ ซึ่งสึกกร่อนจนหลวม ก็แนะนำให้เอาซูเปอร์ลีน ไปกลึงตามรูป แล้วมาใช้แทนบูชเดิม รับรองว่า คงทนตลอดอายุรถยนต์เลยครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
				JZM - 5 
			 
		
		
		
		
	
	 | 
	
		 
						
		
		
		
		 
	 | 
	
	
	
		
		
		
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 |