ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#7 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ผมไม่ทราบเรื่องระบบแก๊สนะครับ จึงให้ความคิดเห็นในส่วนนี้ไม่ได้ครับ แต่ที่แน่ๆคือว่า รถผมหนักกว่ารถคุณ ถึง 70 กก. และเวลาที่ผมขับใช้รถคันนี้ ผมจะไปทั้งครอบครัว แสดงว่า รถผมโหลดน้ำหนักผู้โดยสารเข้าไปอีก ประมาณ 200 - 250 กก. ที่ผมใช้ลมยาง 40 - 45 นั้น (การวัดลมยางนั้น ให้วัดตอนลมภายในล้อเย็นนะครับ) ก็เพราะว่า ผมชอบใช้รถวิ่งทางไกล และรถผมหนัก โดยเฉพาะ ช่วงล้อหลังจะหนักกว่าช่วงล้อหน้า และน้ำหนักรถที่ผมแจ้งนั้น ไม่ใช่น้ำหนักรถในทะเบียนรถนะครับ แต่เป็นน้ำหนักรถโดยชั่งจากตาชั่งจริงๆ ซึ่งถ้า เติมน้ำมันเต็ม 86 ลิตร (86 ลิตร จริงๆ เพราะว่า ผมประกอบถังน้ำมันขึ้นมาเอง) จะหนักขึ้นไปอีกครับ ส่วนเรื่องอัตราการบริโภคน้ำมันนั้น ผมมั่นใจในตัวเลขมาก เพราะว่า ผมติดนิสัยเติมน้ำมันเต็มถัง และขับใช้จนกระทั่งน้ำมันเหลือ 1/4 ของถัง จึงจะเติมใหม่จนเต็มถัง เติมแต่ละครั้ง ก็ประมาณเกือบๆ 3,000 บาท หรือ เกินนิดหน่อย และจะดูจากจำนวนลิตรที่เติม เปรียบเทียบกับ เลขระยะทางที่ขับใช้งานที่เกจ์ กับตัวเลขที่ได้จาก GPS ซึ่งก็ใกล้เคียงกัน ทุกๆครั้งที่เติมน้ำมันครับผม จึงได้ค่าเฉลี่ยที่แน่นอน และจะเป็นตัวบ่งชี้สมรรถนะเครื่องยนต์ ถ้าค่าเฉลี่ยการบริโภคน้ำมันผิดเพี้ยนไปครับผม ซึ่งผมยังไม่เคยพลาดเรื่องนี้เลยสักครั้งเดียวครับ เรื่องหน้ากว้างของล้อ ก็มีส่วนที่จะทำให้ การบริโภคเชื้อเพลิงมากขึ้นได้ครับ เพราะยิ่งล้อกว้างมากขึ้นเท่าไหร่ ก็เท่ากับว่า ความมั่นคงของฐานรถมีมากขึ้น พอๆกับ การเสียดทานของหน้ายางกับพื้นถนนมากขึ้นเท่านั้นครับ ยิ่งถ้าใช้ลมยางที่อ่อน ยิ่งแล้วใหญ่เลยครับ มีอีกอย่างหนึ่งที่เกี่ยวกับการบริโภคเชื้อเพลิงโดยต รง ก็คือ พฤกติกรรมการขับรถครับ คนที่ขับรถที่ชอบเหยียบแป้นเบรคถี่ๆ ไม่ว่า เพื่อชะลอรถ หรือว่า เพื่อเบรคก็ตาม เป็นการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอย่างมากเลยครับ หรือการที่ชอบเหยียบคันเร่งแรงๆ จนรถกระชาก ก็เป็นการสิ้นเปลืองเช่นกันครับ หรือเวลาขึ้นทางสูงชัน แต่ใช้เกียร์ไม่ถูกกาลเทศะ ก็สิ้นเปลืองเช่นกันครับ นี่แค่เป็นการยกตัวอย่างเท่านั้นครับ จริงๆแล้วยังมีอีกมากที่เป็นตัวแปรของการสิ้นเปลืองเ ชื้อเพลิงครับ ลักษณะของรถก็สำคัญนะครับ รถที่ต้านลม กับรถที่ลู่ลม ก็มีส่วนในการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเช่นกันครับ ผมดูจากรูปรถของคุณ รถผมก็ได้เปรียบเรื่องลู่ลมแล้วครับ เช่น ผมไม่มีบรรได ไม่มีบัคการ์ด ไม่มีถาดอลูมิเนียมบนหลังคา รูปทรงของกระจกมองข้างของผมก็เล็กและลู่ลมกว่าครับ ขนาดของล้อรถผมก็เล็กกว่าครับ ยังมีตัวแปรที่ทำให้การบริโภคเชื้อเพลิงเปลี่ยนแปลงไ ปอีกมากครับ
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 18-01-2010 เมื่อ 21:11. |
|
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|