ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 02-12-2009, 15:06   #3
borancar
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว borancar
 
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 17 borancar is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ mr.tu อ่านกระทู้
ตอนนี้ ปั้มติ้กของผมทำงานทันทีเมื่อบิดสวิทช์มายังตำแหน่ง start (แต่ยังไม่ start เครื่องยนต์ครับ)ฟังเสียงที่เครื่องยนต์ 1jz-ge ฝาดำ ที่ฝากระโปรงหน้า จะได้ยินเสียงนำมันไหลเบาๆบริเวณรางหัวฉีด แต่ได้ยินเสียงอีกที่บริเวณใต้ถังน้ำมันครับ และเมื่อ start รถแล้วเปลี่ยนมาใช้แก้สแล้ว เสียงน้ำมันไหลยังได้ยินเหมือนเดิม อยากขอคำแน่ะนำตามรูป ผมเข้าใจว่าของเดิมน่าจะ wiring สายตามรูป
ถ้าผมต้องการเปลี่ยนการ wiring สายมาเป็นแบบ ตามรูปขวามื่อ โดยสายลบหรือกราวด์ไม่ต่อไปลบของ battery แต่มาเข้าที่ขา FC (circuit opening relay) ของ ecu card แทน ไม่ทราบว่าผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ และ relay ปั้มติ้กอยู่ตรงไหนของเครื่องยนต์ครับ รถผมเป็น toyota mity x แคปครับ ขอคำแน่ะนำด้วย
ประมาณนั้นครับคุณตู่แต่ว่าเปลี่ยนจากเอาไฟตรงจากแบต เป็นไฟ IG+ ของสวิทซ์กุแจน่าจะเวิร์คกว่าผมเคบลองทำให้เพื่อนก็O K นะครับคือสตาร์ทติดง่าย ส่วนRelay ปั๊มติก๊นั้นแล้วแต่ช่างที่วายสายจะวางครับต้องไล่จา กปลายสายกลับมาต้นทางครับ กรณีถึงแม้ติก๊ไม่ตัดเวลาเป็นแก็สก็ไม่เป็นไรครับเพร าะหากเครื่องยนต์ดับไม่ว่ากรณีใดขั้ว FC ก็จะเปลี่ยนสถานะเป็นเปิดวงจรทำให้ปั๊มติ๊กหยุดทำงาน เองครับถือว่าเป็นเรื่องของความปลอดภัยครับ
borancar is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to borancar For This Useful Post:
cpservice (02-12-2009), joe-civil@jz (06-04-2019), mr.tu (02-12-2009), tfr_jz (24-04-2012)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
2j vvti & 2j GTE vvti wiring สายไฟแตกต่างกันไหมครับ StradaVVti ClubJZ ! Talk 0 28-07-2015 21:49
wiring diagram ของหัวฉีด AG จากผู้ใจบุญ faixal ClubJZ ! GAS 9 10-09-2009 23:43
ช่วยแนะนำที่ wiring สายไฟเก่งๆ 1j-gte vvti แล้วก็ที่ติด lamda จูนเก่งๆ ขอบคุณครับ tonyusyd ClubJZ ! GAS 5 13-07-2007 00:29


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 22:48


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels