ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 15-09-2009, 16:01   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ poobet อ่านกระทู้
ใช้ 2JZ VVTI วางใน D-MAXคอมลูกแรกมีเสียงดัง ลูกที่2 ไม่มีกำลังอัด ลูกที่3รอบต่ำแอรไม่เย็นอาการที่ว่าใช้มาสักพักนะครั บใช้งานทางยาวเป็นหลักวิ่งต่างจังหวัดความเร้ว 120-140 มีอัดบ้าง 180 กล่องตัด บางครั้งก้ปิดแอรครับเวลาอัดความเร้วสูงๆๆใครรู้แนะน ำหน่อยครับควรติดตั้ง RERAY ตัดการทำงานคอมแอรืตอนรอบสุงช่วยได้มั้ยครับ
จะได้ใช้คอมแอรืไปนานๆ
ปัญหาของคุณนั้น น่าจะเกิดจาก ซื้อคอมเพรสเซอร์แอร์ที่คุณภาพไม่สู้ดีมาใช้มั้งครับ การที่จะให้หน้าคลัชท์คอมพ์แอร์ตัดการทำงานนั้น ในระบบแอร์เอง จะมี สวิทช์ควบคุมความดันของน้ำยาแอร์เป็นตัวช่วยอยู่ครับ (ซื้อให้ถูกประเภทของน้ำยาแอร์ด้วยนะครับ เพราะว่า สเปคสวิทช์ความดันของน้ำยา R-134a กับสวิทช์ความดันของน้ำยา R-12 จะไม่เหมือนกันครับ สวิทช์ความดันของ 134a จะรับความดันได้สูงกว่าครับ)

ส่วนเรื่องการขับใช้งานในรอบเครื่องสูงๆนั้น ใน ECU ของเครื่องยนต์บางรุ่น จะมีการสั่งตัดการทำงานของคอมพ์แอร์ ในรอบเครื่องสูงมากๆครับ (ถ้าจำไม่ผิด จะมีใน รุ่น GTE บางรุ่น) แต่ว่า ถึงจะไม่มีระบบนี้ ความเร็วรอบเครื่อง 5000 - 6000 รอบนั้น คอมพ์แอร์ก็น่าจะรับไหวในระดับหนึ่งครับ (คิดว่าคุณคงไม่ได้กดคันเร่งให้รอบเครื่องทำงานสูงขนา ดนั้นนานๆมั้งครับ) ขอเพียงแต่ น้ำมันคอมพ์เพียงพอ น้ำยาแอร์เต็มพอดีๆ ถ้ารอบเครื่องยนต์จัดๆ แรงดันน้ำยา ก็จะสูงตาม สวิทช์ความดันเมื่อได้รับแรงดันสูงมาก ก็จะตัดการทำงานของหน้าคลัชท์เองครับ ดังนั้น จึงไม่น่าจะเป็นปัญหากับคอมเพรสเซอร์แอร์หรอกครับ

เครื่อง 2JZ-GE VVT-i นั้น คอมเพรสเซอร์เป็นรุ่น โรตารี่ ซึ่งกินกำลังต่ำมากครับ แต่ถ้าเปลี่ยนตัวใหม่ไปแล้ว ก็คงเปลี่ยนใช้ของรุ่นที่เป็น สวอทเพรช ซึ่งก็ทนดีครับ แต่ว่าอาจจะกินกำลังเครื่องยนต์บ้างนิดหน่อยครับ

**************************

ภาพด้านล่างนี้คือภาพของสวิทช์ความดัน
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg สวิทช์ความดัน.jpg (153.2 KB, ดาวน์โหลด 129 ครั้ง)
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 15-09-2009 เมื่อ 18:37.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 17 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
apile (15-09-2009), dvm (16-09-2009), ji-tao (18-04-2011), mart (07-11-2009), maxim (15-09-2009), maxx (05-11-2009), Mightytode (15-09-2009), nat_jza31 (15-09-2009), pattapong (15-09-2009), phichai (15-09-2009), poobet (15-09-2009), samasun_007 (15-09-2009), SUNCHAINC (15-09-2009), tunchz (16-09-2009), Vampires 007 (15-09-2009), กำนันสไตล์หัวครก (15-09-2009), โกยเถอะเจ (16-09-2009)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 23:48


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels