ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2011 
				
                                Car Brand: D MAX 4door 
				Engine Type: 1j 
                                
                                ที่อยู่: bkk 
				
				
					กระทู้: 88
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 63 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				Dmaxเบื่อ1jไม่โบอยากวาง1uz-fe a/t
			 
			Dmax cab4ตัวเตี้ย ตอนนี้วาง1เจวีวีไม่โบ ออโต้ ngvระบบดูด ท่อเดิม เฟืองท้าย4.5 รถมันอืดจังอยากวาง1uz-fe a/t มีคำถามนะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	1.แท่นเครื่องและแท่นเกียร์ใช้ของเดิมได้ไหม 2.1uzถ้าวางในห้องเครื่องdmaxแล้ว ส่วนมากเครื่องมันจะติดขัดตรงส่วนไหนของห้องเครื่องบ ้างครับ 3.อยากจะใช้ngvระบบดูดเหมือนเดิมจะได้ไหม ผมจะเปลี่ยนหม้อต้มใหม่เป็นของรุ่นturbo 4.รถผมปี04ถ้าวาง1uzแล้วจะโดนภาษีปีเท่าไหร่ครับ 5.จะใช้พัดลมแบบฟรีปั๊มได้ไหมครับ ขอบคุณครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2011 
				
                                Car Brand: BMW  / TFR 
				Engine Type: 2JZ GE / 1uz fe 
                                
                                ที่อยู่: SURATTHANI 
				
				
					กระทู้: 178
				 
                                 
	Thanks: 6 
	
		
			
				Thanked 208 Times in 92 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 14  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 1 แท่นเครื่องอาจต้องสร้างใหม่ครับส่วนแท่นเกียร์ของเจ วีๆได้อยู่ครับ 2 แคร้งหน้าคงต้องมีกานเฉือนแคร้งกันบ้างครับช่างไทยทำ ได้ไม่มีปัญหาครับ 3ใช้การได้ดีเลยครับถึงเป็นหม้อต้มเดิม 4เรื่องของภาษี หากรถพี่ป้ายทะเบียนสีเขียวน่าจะเท่าเดิมครับเพราะเค ้าคิดตามน้ำหนักรถครับซึ่งuzไม่ได้มีน้ำหนักมากมายเล ยครับ 5อันนี้ต้องบอกที่เซียงกงตอนไปซื้อครับว่าอยากได้เป็ นฟรีปั๊ม หรือไฮโดรลิคครับราคาก็ต้องต่างกันครับแต่จบๆแน่นอน ใส่ได้แน่นอน ขนาดเจยาวๆยังใส่ได้เลยครับ เสริมอีกนิดครับเฟืองท้าย4.5ที่ว่าหากล้อเล็กๆคงต้อง เปลียนเป็น4.1 ครับปลายไหลดี หากไม่เปลี่ยนก็ได้ครับแต่คิ๊กดาวอาจมีฟาดกันบ้าง ผมตอบตามความคิดผมนะครับรอพี่ๆท่านอื่นช่วยตอบ และขอให้มีความสุขกับ1uz fe ครับผม   ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: Benz C220 
				Engine Type: 3UZ Vvti 
                                
                                ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
				
				
					กระทู้: 1,238
				 
                                 
	Thanks: 3,631 
	
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอแจมหน่อยครับ 
		
	
		
		
		
		
			ข้อ 3 น่าจะเป็น LPG ใช่ป่ะครับ หม้อต้มรุ่น turbo รับได้สบายครับ ข้อ 4 ผมเห็นว่าเป็นรถ 4 ประตูน่าจะเป็นป้ายทะเบียนขาวภาษีประจำปีประมาณ 5 พันกว่า จะมากกว่าของเดิมจ่ายเพิ่มประมาณ 2 พันบาทมั้งครับ คุ้มกับอาการหน้าหงายนะผมว่า อิอิ   
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: |  kkk (27-01-2014), montriRANGER (09-03-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2011 
				
                                Car Brand: D MAX 4door 
				Engine Type: 1j 
                                
                                ที่อยู่: bkk 
				
				
					กระทู้: 88
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 63 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณพี่ทั้ง2นะครับ เพิ่มเติมนะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	1.รถผมเป็นรุ่นตัวเตี้ย ล้อและยาง215/70/15เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมเฟืองท้าย เดิม4.5 รถผมไม่มีแครี่บอย แต่มีถังngvขนาด100ลิตรหนักมาก1ใบและในอนาคตจะเพิ่มอ ีก2ใบตรงยางอะไหล่ และบรรทุกของ100-300กิโล มีผู้โดยสาร4คนรวมคนขับ 2.ปัจจุบันใช้ ก๊าซ NGV ระบบดูดครับ(เน้นประหยัด) อนาคตถ้าวางuzก็อยากจะใช้ NGV ระบบดูดครับ เพราะโดยปกติขับรถไม่เร็ว90-100กม./ชม. แต่อยากได้ช่วงตอนออกตัว ไม่อืดอ่ะครับเพราะส่วนใหญ่จะขับในเมืองกทม.เท่านั้น ตจว.ปีละครั้งไปสงกรานต์ ส่วน1เจไม่โบเวลาออกตัวแต่ละทีมันอืดมากเสียอารมณ์คร ับ อยากได้ฟิลลิ่งที่ดีหน่อย 3.ท่อเฮดเดอร์ทั้ง2ฝั่งของuzมันจะติดตรงของห้องเครื่ องdmaxไหมครับ ถ้าติดจะติดส่วนไหนและแก้ไขยังไง ขอบคุณครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: Benz C220 
				Engine Type: 3UZ Vvti 
                                
                                ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
				
				
					กระทู้: 1,238
				 
                                 
	Thanks: 3,631 
	
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 1.เฟืองท้ายตัวนี้เปลี่ยนมารองรับเครื่อง 1J ใช่มั้ยครับ ตอนนี้น้ำหนักรถเปล่าถ้าวาง UZ แล้วคงไม่เกินน้ำหนักเครื่องดีเซลเดิมประมาณ 1650 kg. คนนั่งไม่ต้องคิดเพราะว่าเป็นน้ำหนักจรอยู่แล้วทุกกร ณี น้ำหนักถัง NGV 100 ลิตร รวมแก๊สแล้วใบละ 120 kg. คูณ 3 = 360 kg. รวมน้ำหนักรถเปล่า 2 ตันพอดี Lexus LS400 น้ำหนักรถเปล่า 1.8 ตัน ใช้เฟืองท้าย 3.9 ล้อยางขนาดเท่าๆกัน ผมคิดว่ารถคันนี้เหมาะที่จะใส่เฟืองท้าย 3.9-4.1 แล้วแต่จะหาได้ ไม่ควรเกินนี้ครับ ถ้าตัดสินใจแล้วลองวิ่งด้วยเฟืองเก่าดูก่อนก็ได้ ถ้ารถไม่ได้โหลดเตี้ยลองหายางประมาณ 30" มาใส่ล้อหลังวิ่งดูฟิลก่อนก็ได้ว่าหากเราเปลี่ยนเป็น 3.9 จะวิ่งเป็นไง 2.เท่าที่ผมศึกษาดูรถใช้ NGV จะอืดกว่า LPG เล็กน้อย ต้องลองดูครับน่าจะ OK 3.เฮดเดอร์ติดกระปุกพวงมาลัยแต่สามารถตีหลบได้ อาจจะมีกรองน้ำมันเครื่องที่ชี้ลงข้างล่างอาจติดคานใ นรถบางรุ่น D Max ผมจำไม่ได้ว่าติดรึเปล่า ถ้าติดก็ใส่ adapter ย้ายกรองได้ครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2011 
				
                                Car Brand: D MAX 4door 
				Engine Type: 1j 
                                
                                ที่อยู่: bkk 
				
				
					กระทู้: 88
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 63 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 -เฟืองท้ายเดิม โรงงานครับ dmax cab4 ปี04 slx 3.0di turbo a/t 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ขอบคุณพี่ตู่มากครับที่ให้ความรู้  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 16
				 
                                 
	Thanks: 6 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				female androgenetic alopecia finasteride
			 
			how to get propecia 73 r Pearson 0 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				0.5 mg vs 1mg propecia
			 
			parecoxib will increase the level or effect of piroxicam by acidic anionic drug competition for renal tubular clearance buy propecia 5mg Use the previous 6 hour urine output volume plus an estimate of losses during that time period vomiting and diarrhea as the volume to deliver over the next QID treatment in the second catheter 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |