ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				วิธีเปลี่ยนมูเลย์ใหญ่หน้าเครื่อง
			 
			หลังจากไปซื้อมูเลย์เหล็กล้วนจากร้านอะหลั่ยเชิงสพาน  ลอยข้ามทางรถไฟตาคลี มาแล้ว 
		
	
		
		
		
		
		
	
	1. ถอดหม้อน้ำ 2. ถอดสายพานใหญ่ ใช้บล๊อคเบิร์ 14 กด ตามรูป 3. ถอดแผ่นปิดใต้เครื่องยนต์ 4. ถอดน๊อตเพลาข้อเหวี่ยงตัวหน้า ใช้บล๊อคเบอร์ 22 ขัดกับคัชซี สตาร์ท ย แค่ขยับ ขันน๊อตเบอร์ 22 ออกมา 5. ใช้ค้อนยางเคาะมูเลย์เบา ๆ พร้อมกับใช้ไขควงงัดซ้ายขวา จนมูเลย์หลวม แล้วดึงมูเลย์เหล็กผสมยางออกมา 6. ใส่มูเลย์เหล็กล้วน และประกอบคืนตามเดิม 7. ไหน ๆ ก็ถอดแล้ว ควรเปลีายนสายพานวาวล์ลิ้นและลอกกดสายพานและซีลคอหน้ าไปด้วยเลยจะได้ไม่ต้องซ่อมหลายรอบ อะไหล่ซื้อวรจักร มีเกือบทุกร้าน  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: |  พงษ์ระพี (06-05-2020)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2012 
				
                                Car Brand: benz 
				Engine Type: 1JZGE 
                                
                                ที่อยู่: นครราชสีมา 
				
				
					กระทู้: 142
				 
                                 
	Thanks: 28 
	
		
			
				Thanked 85 Times in 62 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 14  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผม 2j gte vvti etcs-i ถอดยากมากๆ  ใช้วิธีสตาร์ท  หรือใช้บล็อกลมไม่ขยับเลย  ประแจแหวนหักไปตัวหนึ่ง  ต้องซื้อประแจแหวนแข็งพิเศษมาสวม  ใช้ไม้หน้าสามวางทับหัวประแจ แล้วใช้ฆ้อน ๘ ปอนด์ตี จึงขยับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ถอดพูลเล่ย์(ภาษาอังกฤษเขาเขียน Pulley) ก็ยากมากครับ ต้องใช้น็อตดึงถึงออก  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Cobra4971 For This Useful Post: |  2jzgevvti (12-02-2018)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |