ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				วิธีเปลี่ยนซีลแกนพวงมาลั
			 
			เชื่อว่ารถที่ใช้เครื่อง 2jvvti เกือบทุกคัน คงจะมีอายุใช้งานกันมากกว่าสิบปีขึ้นไป และซีลพวงมาลัยที่กั้นระหว่างห้องเครื่องยนต์กับห้อง  โดยสารคงจะขาดกันหมดแล้ว เป็นเหตุให้ควันไอเสีย ไอร้อนห้องเครื่อง เข้ามาในห้องโดยสารได้ ทำให้คนที่จอดนอนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก วิธีเปลี่ยนซีล ง่าย ๆ ประมาณครึ่ง ชั่วโมงครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	1. ถอดน๊อตล็อคแกนพวงมาลัย อยู่ใต้พวงมาลัย เบอร์ 12 ดึงออก มีตัวเดียว 2. ถอดน๊อตยึดแกนพวงมาลัย กับกระปุกพวงมาลัย ในห้องเครื่อง น๊อตเบอร์ 12 มี 2 ตัว 3. ดึงแกนพวงมาลัยออกมา 4. ถอดแผ่นรองซีล เป็นแผ่นกั้นระหว่างห้องโดยสายกับห้องเครื่อง เป็นน๊อตเบอร์ 10 จำนวน 5 ตัว 5. ใช้ไขควงตอกซีกเก่าออกจากแผ่นรองซีล แล้วใส่ซีลใหม่ 6. ประกอบติดตั้งย้อน เหมือนตอนถอด เอาเชือกแขวนปลายด้านนอกไว้ จะได้ไม่ติดอะไร 7. เสร็จสิ้นขบวนการ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |