ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 55 
				
					กระทู้: 76
				 
                                 
	Thanks: 13 
	
		
			
				Thanked 17 Times in 14 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				เครื่อง 2 jz ge VVTi วิ่งมีอาการสดุด
			 
			เครื่อง 2 jz ge VVTi วิ่งมีอาการสดุด เหมือนคอยส์ไม่ดี แต่เปลี่ยนหมดแล้ว ก็ไม่หาย อาการนี้อาจเกิดจากวาร์ว เป็นไปได้ไหมครับ ขอบคุณครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เกิดจากหัวเทียนอย่างเดียวเลยครับ ไม่ต้องไปสงสัยอย่างอื่น หัวเทียนต้องเป็นหัวเทียนของเดนโซ่ 2 เขี้ยว หัวละ 320 บาท รวม 1920 บาท 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 คอยล์ เก็บไว้ ครับ ไม่เสียอย่างแน่นอน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2014 
				
                                Car Brand: volvo 
				Engine Type: 2jvvti 
                                
                                ที่อยู่: bkk 
				
				
					กระทู้: 31
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 8 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ใช้บอส 2เขี่ยวก็ได้ 120 พอ นิ่งคือกัน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 มีหลายคนบอกบอส 2 เขี้ยว วิ่งไม่ออกครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 231
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 294 Times in 131 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ในตลาดที่หาไม่ยากใช้ได้แน่นอน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	denso ธรรมดา k20r-u11 หัวละ 65 อิริเดียม ik20 หัวละ320 denso สองเขี๊ยวก็เหมือนสแตนดาสติดจากญี่ปุ่นมา เป็นแพลตินั้มหายาหคับแพงด้วยเล่นอิริเดียมตัวถูก ไปเลยหัวสามร้อยกว่าเหมือนกัน ngk BKR6EGP 720 (6 หัว)แพลตินั้ม BKR6EIX 2400 (6 หัว)อิริเดียม BKR6E-11 402 (6 หัว)ธรรมดา BKR9EIX 2400 (6 หัว) BKR7EVX-11 1920 ( 6 หัว) BKR7EIX-11 2400 (6 หัว) 11 สำคัญนะคับเป็นระยะเขี้ยวถ้าไปใส่เบอร์อื่นที่ระยะเข ี้ยวไม่ได้สเปคมีตั้งแต่นิ่งวิ่งได้แต่อืด ยังสดุดเป็นเจ้าเข้า ตัวที่ใช้แล้วผมว่าดีสุดคุ้มสุดสำหรับ2jgevvtiก็ ngk BKR6EGP 720 (6 หัว)แพลตินั้ม คับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2009 
				
                                Car Brand: volvo 
				Engine Type: 2jz-vvti 
                                
                                ที่อยู่: naratiwat 
				
				
					กระทู้: 57
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 4,294,967,295 Times in 4,294,967,295 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แก๊สหรือน้ำมันครับ ลองดูยางปลายคอยล์ดูครับมันหลวมมากไหม สังเกตุที่หัวเทียนถ้ามีลอยไห้มเส้นเล็กๆแสดงว่าไฟรั  ่วกะโดดลงกราว์ แล้วก็สายหัวเทียน ส่วนหัวเทียนไม่น่ามีผลเท่าไหร่ผมใส่หัวละ80บาทไม่เห  ็นมันจะสะดุดใช้มาจะห้าปีและ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไม่ว่าจะใช้หัวเทียนชนิดใด ปัญหาจริง ๆ ก็คือกระแสไฟแลบข้างของลูกสูบลูกที่ 2 หรือ 4 หรือ 6 เป็นลูกที่อิเลคตรอนกระโดดจากกราวน์เข้าแกนกลาง หัวเทียนที่เสียบติดกับคอยน์แรงสูง แต่จากการศึกษาทดลอง หัวเทียนเดนโซ่ หรือหัวเทียนที่ติดเครื่องมา ไม่เคยเกิดปัญหานี้ ส่วนที่บอกว่าหัวเทียนหัวละแปดสิบบาทใช้ได้ก็เพื่อเล  ี้ยงไข้ไว้ จะได้แวะมาซ่อมบ่อย ๆ เพื่อรายได้ของร้าน อาจจะต้องใช้เงินแก้ปัญหานี้มากกว่าซื้อเครื่องยนต์ใ  หม่เสียอีก 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: |  kuntoy (24-07-2016)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เมื่อปี 53 เครื่องยนต์สะดุด ไปเปลี่ยนคอยน์และหัวเทียนเข็มหัวละ 480 บาท รวม 5880 บาท กลับมาเครื่องนิ่ง ยังไม่ทันถึงบ้านเครื่องสะดุด ไปร้านแก็สล้างกรองแก็ส จูนใหม่ อีก 2500 บาท เปลี่ยนหม้อต้มแก็สอีก 3000 บาท เปลี่ยนสายแก็สอีก 1500 บาท ปรากฏว่าสะดุดเหมือนเดิม ลองเอาหัวเทียนเก่าติดเครื่องมาที่ถอดเก็บไว้ เป็นหัวเทียน 2 เขี้ยว แพลทตินัม เครื่องยนต์หายสะดุทันที 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: |  kuntoy (24-07-2016)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
			
			 รถผมซ่อมเองครับไม่เคยเข้าอู่วิ่งงานขนส่งทุกวันวันล  ะ300-500 กม.จากประสบการณ์โดยตรง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| จริงไหมครับ เครื่อง J แบบ Vvti ถ้าเอามาติดแก้สก็ไม่มีประโยชน์ | jzk | ClubJZ ! GAS | 45 | 24-06-2023 20:44 | 
| ฟิลลิ่งการขับของ เครื่อง 2jz ge vvti กับ 1jz gte vvti | kuntoy | ClubJZ ! Talk | 11 | 11-09-2015 22:03 | 
| เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |