ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: volvo945 
				Engine Type: 1jzgte 
                                
                                ที่อยู่: nonthaburi 
				อายุ: 51 
				
					กระทู้: 50
				 
                                 
	Thanks: 25 
	
		
			
				Thanked 34 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				มีเรื่องสงสัยครับ เกี่ยวกับ 1jzgte ปลั๊กบาง ครับ
			 
			คือว่า ตอนผมจูนแก๊ส จูนออโต๊ กล่องversus รุ่นแรก ค่ายกหัวฉีดเบนซินสูบ1 อยู่ๆจะเด้งขึ้นไปเป็น 16-20 ms เป็นๆหายๆครับ แต่สูบอื่นๆ จะอยู่ประมาณ 2.80-3.40 ms ตอนเดินเบา ปกติ ไม่มีการเด้งอะไร  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ผมสงสัยว่า มันเป็นที่กล่องecu ของ jz หรือ กล่องแก๊สของ versus กันแน่ รบกวนด้วยครับ งงมากๆ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: volvo945 
				Engine Type: 1jzgte 
                                
                                ที่อยู่: nonthaburi 
				อายุ: 51 
				
					กระทู้: 50
				 
                                 
	Thanks: 25 
	
		
			
				Thanked 34 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อีกเรื่องครับ เกียร์ถอย ตอนเครื่องเย็นตอนเช้า ไม่ยอมถอยครับ ต้องรอแปปนึง แต่เครื่องร้อนแล้วไม่มีปัญหาครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb 
				Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec 
                                
                                ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม 
				
				
					กระทู้: 572
				 
                                 
	Thanks: 1,355 
	
		
			
				Thanked 253 Times in 145 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to kkk For This Useful Post: |  holden@rd28 (30-05-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: volvo945 
				Engine Type: 1jzgte 
                                
                                ที่อยู่: nonthaburi 
				อายุ: 51 
				
					กระทู้: 50
				 
                                 
	Thanks: 25 
	
		
			
				Thanked 34 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb 
				Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec 
                                
                                ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม 
				
				
					กระทู้: 572
				 
                                 
	Thanks: 1,355 
	
		
			
				Thanked 253 Times in 145 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to kkk For This Useful Post: |  holden@rd28 (30-05-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: volvo945 
				Engine Type: 1jzgte 
                                
                                ที่อยู่: nonthaburi 
				อายุ: 51 
				
					กระทู้: 50
				 
                                 
	Thanks: 25 
	
		
			
				Thanked 34 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้ เปิดกล่องดูครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แต่ว่าเมื่อเย็นขับออกไปรับลูก มีอาการ ติดไม่ครบสูบ เป็นทั้งแก๊ส แล้วก้อ เป็นตอนวิ่งน้ำมันด้วย แต่น้ำมันออกอาการเยอะกว่า ผมสงสัยว่า ไม่กล่องecu ก้อต้องมีหัวฉีดรั่ว ผสมด้วย (อาจจะมีวาล์วยันด้วย ซื้อมือสองมาครับ ติดแก๊สมาแล้ว)  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: volvo945 
				Engine Type: 1jzgte 
                                
                                ที่อยู่: nonthaburi 
				อายุ: 51 
				
					กระทู้: 50
				 
                                 
	Thanks: 25 
	
		
			
				Thanked 34 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เมื่อวานลองถอดกล่อง ecu มาดู ก้อไม่มี capa ตัวไหน แตก รั่ว เลยประกอบกลับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	หายซะอย่างนั้น เดินเรียบไม่สะดุด ต้องลองวิ่งดูอาการอีกซักแปปนึง ถาม อีกเรื่องครับ เกียร์ออโต๊ ของปลั๊กบาง ใช้ของตัวปลั๊กหนา ได้รึเปล่าครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |