ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2011 
				
                                Car Brand: omega 
				Engine Type: 1uz vvti 
                                
                                ที่อยู่: pattaya 
				อายุ: 46 
				
					กระทู้: 6
				 
                                 
	Thanks: 8 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ปัญหาพัดลมไฮโดรลิค
			 
			วางuz vvti หม้อน้ำ j bo พร้อมพัดลมไฮโดรลิค มีปัญหาพัดลมไม่ทำงานสปีดแรงตอนเครื่องร้อนเลยทำงานต  ามรอบเครื่องอย่างเดียว ช่างต่อกะเทอรโมที่ติดกะหม้อน้ำอะครับ ตอนนี้ถ้ารถติดกลางวันความร้อนขึ้นเลย เพราะรอบเดินเบาพัดลมก็เบา  ถามช่างว่าไม่ต้องมีกล่องพัดลมเหรอ ช่างบอก uz vvti ไม่ต้องมีกล่อง ต่อเข้ากล่องเครื่องเลยจิงป่าวครับ แล้วก็มีปัญหารอบเดืนเบาต่ำมากเปิดแอรใส่เกียร 450 เริ่มสั่น เปิดแอรเกียรว่าง 550 เดินเบาไม่เกียรไม่แอร 700 บางครั้งตอนรอบต่ำ หมุนพวงมาลัยเครื่องดับเลย งงว่าทำไมไม่มีการชดเชยรอบเลยหรือว่าช่างวายสายไม่คร  บครับช่วยแนะนำด้วยครับ ช่างบอกว่ารุ่นนี้ต่อแอร์เข้ากล่องไม่ได้ ถ้าต่ำมากให้ใช้แวคคั่มtota มาต่อใช้ได้เหมือนกัน เลยอยากรบกวนพี่ๆเพื่อนช่วยแนะนำแนวทางแก้ไขหน่อยครั  บหรือแนะนำร้านให้เช็คหน่อยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to momo99 For This Useful Post: |  anakin (06-02-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: Benz C220 
				Engine Type: 3UZ Vvti 
                                
                                ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
				
				
					กระทู้: 1,238
				 
                                 
	Thanks: 3,631 
	
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 คันนี้น่าจะวายสายไม่ครบมันก็พาลเกิดอาการหลายอย่าง 
		
	
		
		
		
		
			ควรเช็ควายริ่งเช็ค code 1. รอบต่ำ อาจต้องดูว่ามีไฟเลี้ยงกล่องถูกต้องหรือไม่ เนื่องจากเครื่อง U vvti ต่อไฟเข้ากล่องช่วงแรกๆ รอบจะค่อนข้างต่ำมากจะมีอาการอย่างที่บอกคือเลี้ยวแล ้วดับเลย พอวิ่งไปซักพักรอบเครื่องก็จะดันขึ้นมาเอง หากถอดแบตก็จะลงไปต่ำอีกครั้ง ถ้าต่อไฟไม่ถูกดับเครื่องแล้วตัดไฟทั้งหมดก็จะมีอากา รรอบต่ำตลอดเวลา 2. ชดเชยแอร์ ถ้าต่อสายไฟถูกต้องจะมีการชดเชยรอบครับ 3. พัดลมไฮดรอลิคเดินเบาลมไม่พอ ต้องลองเช็คว่าเป็นพัดลมใบใหญ่ของเครื่อง UZ หรือไม่ ถ้าเป็นพัดลม JZ ใบเล็กลมไม่พอครับ ถ้าต่อสายไฟครบพัดลมจะเร่งรอบให้เวลาเปิดแอร์และตอนค วามร้อนสูง 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to C220 For This Useful Post: |  anakin (06-02-2014)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |