 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  09-09-2013, 12:52 | #1 | 
| Member วันที่สมัคร: Jan 2012 Car Brand: jeep Engine Type: 4.0L ที่อยู่: rayong 
					กระทู้: 114
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 105 Times in 47 Posts
			
		
	 คะแนน: 14   | 
				
				สอบถามครับ รอบเครื่องยนต์ขึ้นเอง
			 เมื่อวานผมขับรถเข้ากรุงเทพ. พออยู่ในมอเตอร์เวย์ลองกดไป180 แช่สั้นๆจากนั้นยืนพื้น120 ไปถึงจุดพักรถ รอบเกียร์dไปอยู่ที่1300 (ปกติอยู่725-750) เกียร์pกับn รอบมาที่2500 (ปกติเดินเบาอยู่ที่1000-1100). ผมเลยจอดทิ้งไว้สัก10นาที. แล้วมาสตาร์ทใหม่อาการยังเป็นเหมือนเดิม ลองทิ้งไว้สัก30นาทีแล้วมาสตาร์ทใหม่ รอบเกียร์pกับnลดมาอยู่ที่ 1500-1700 เกียร์d อยู่ที่900. แล้วจากนั้นขับไปเรื่อยๆเกือบ20 กม. จนถึงด่านจ่ายเงิน รอบกลับมาเหมือนปกติ เกียร์d อยู่ที่725-750 เกียร์pกับn อยู่ที่1000-1100ปกติเหมือนที่ตั้งไว้ ผมสงสัยมากเลยเป็นที่อะไร ยังไม่อยากไปหาช่างเผื่อจะแก้เองได้ ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ | 
|   |   | 
|  09-09-2013, 13:10 | #2 | 
| Member วันที่สมัคร: Aug 2013 Car Brand: Ford Engine Type: 1uz fe ที่อยู่: Nontaburi 
					กระทู้: 16
				 Thanks: 33 
		
			
				Thanked 4 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | มารอฟังด้วยคน | 
|   |   | 
|  09-09-2013, 14:00 | #3 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 Engine Type: 1UZ-FE 1996 ที่อยู่: Samutprakarn 
					กระทู้: 387
				 Thanks: 48 
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | Iscv อาจขยับตัวไม่สะดวกครับ แนะนำให้ถอดมาล้างครับ ย้ำ "ถอด" มาล้างนะครับ การฉีดน้ำมันหล่อลื่นเอนกประสงค์เข้าไปนั้นมันไม่ได้ เป็นการล้าง แต่เป้นการหล่อลื่นซะมากกว่า ทางที่ดีก็แค่ถอดมาล้าง ให้เอี่ยม ตอนใส่กลับอย่าลืมรีเซทด้วยล่ะครับ ของมันใช้งานก็มีสกปรกตามอายุครับ | 
|   |   | 
|  09-09-2013, 15:59 | #4 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 Engine Type: 1UZ-FE 1996 ที่อยู่: Samutprakarn 
					กระทู้: 387
				 Thanks: 48 
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | INSPECT IDLE SPEED (a) Race the engine speed at 2,500 rpm for approx. 90 seconds. (b) Check the idle speed. Idle speed: 650 ± 50 rpm | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to anankhet For This Useful Post: |  C220 (09-09-2013) | 
|  09-09-2013, 16:15 | #5 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 Engine Type: 1UZ-FE 1996 ที่อยู่: Samutprakarn 
					กระทู้: 387
				 Thanks: 48 
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ว่างๆคงต้องนั่งทำกระทู้การล้าง ISCV ไว้หน่อยแล้ว เพราะถามกันเรื่อยๆเลย เผื่อพี่ตู่จะเอาไปปักหมุด... อ้อ เจ้าวาล์วตัวนี้ บ้างก็เรียก ISCV(Idle speed control valve) บ้างก็เรียก IACV(Idle air control valve) ก็ให้เข้าใจตรงกันนะครับว่าคือตัวเดียวกัน คือวาล์วควบคุมรอบเดินเบา | 
|   |   | 
|  09-09-2013, 19:21 | #6 | 
| Member วันที่สมัคร: Aug 2013 Car Brand: Ford Engine Type: 1uz fe ที่อยู่: Nontaburi 
					กระทู้: 16
				 Thanks: 33 
		
			
				Thanked 4 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | สงสัยต้องปักหมุดแล้วล่ะครับ ของผมก็เป็นๆหายๆ ขนาดเปลี่ยนมาแล้ว  | 
|   |   | 
|  09-09-2013, 19:57 | #7 | 
| Senior Member | น่าลองรื้อมาทำดูบ้างจังเลย 555+ | 
|   |   | 
|  09-09-2013, 22:32 | #8 | 
| Member วันที่สมัคร: Jan 2012 Car Brand: jeep Engine Type: 4.0L ที่อยู่: rayong 
					กระทู้: 114
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 105 Times in 47 Posts
			
		
	 คะแนน: 14   | มันอยู่ตรงไหนหละครับนี่ ? สงสัยต้องพึ่งช่างซะแล้ว   ขอถามอีกหน่อยครับว่า ถ้ารอบมันขึ้นเป็นแบบอาการที่ผมบอก รอบมันจะค่อยๆลดลงเองใช่ไหมครับ ? ถ้าใช่โดยวิธีไหนครับ วิ่งไปเรื่อยๆ หรือ จอดทิ้งไว้สักพัก เพราะผมกว่าจะไปหาช่างคงเสาร์-อาทิตย์ แล้วต้องใช้รถทุกวันด้วย ขอบคุณครับ | 
|   |   | 
|  10-09-2013, 08:20 | #9 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 Engine Type: 1UZ-FE 1996 ที่อยู่: Samutprakarn 
					กระทู้: 387
				 Thanks: 48 
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | กล่องจะพยายามสั่งให้ได้รอบ 650 rpm. แต่ขึ้นอยู่กับว่าตัวมอเตอร์เองจะทำได้ตามสั่งมั๊ย เพราะสิ่งสกปรกที่ขวางอยู่นั่นเอง ถ้าไม่ชำนาญแนะนำให้ช่างจัดการให้นะครับ เดี๋ยวจะงานงอกกว่าเดิม อย่าลืมรีเซทด้วยหลังจากที่ถอดออกกมาล้าง | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| สอบถามครับ ก้านวัดระดับนำมันเครื่อง กับ น้ำเกียร์ อยู่ตรงไหนครับ | azaamct2 | ClubJZ ! Talk | 1 | 16-02-2017 12:45 | 
| สอบถามครับ 1j-ge ฝาดำเข้าเกียร์ 2 แล้วเครื่องดับครับ... | adec | ClubJZ ! Talk | 0 | 19-10-2015 16:25 | 
| สอบถามครับ | nong | ClubJZ ! Talk | 0 | 13-08-2015 10:53 | 
| 1uz สอบถามครับ | yai123 | ClubJZ ! GAS | 2 | 30-10-2009 11:00 | 
| สอบถามครับ 1j turbo vvt-i หัวฉีด AC หม้อต้ม KME ทอง | peera | ClubJZ ! GAS | 3 | 24-08-2009 15:30 | 
