ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 
				Engine Type: 1UZ-FE 1996 
                                
                                ที่อยู่: Samutprakarn 
				
				
					กระทู้: 387
				 
                                 
	Thanks: 48 
	
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				เมื่ออยู่ดีๆรถเราก็แบตหมด....
			 
			หลังจากวางเครื่องมาประมาณสองปี ใช้งานตามปกติ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ก็ออกอาการแบตอ่อน สตาร์ทไม่ติด พอพ่วงก็ติดได้ เลยคิดว่าแบตน่าจะเสื่อม เลยจัดการถอยแบตใหม่มาลูกนึง เปลี่ยนปุ๊บติดง่ายทันทีเลยคิดว่าจบ พอวิ่งใช้ไปสักสามวันก็ออกอาการเดิม หมดไฟ... ตัววัดโวลท์ที่เคยบอก 14 โวลท์ก็แปลกไป บอกแกว่งๆ ตั้งแต่ 10.5-14 แต่เฉลี่ยอยู่แค่ 12 โวลท์ ลองยกขั้วแบตออกก็ไม่ดับ แสดงว่ามีการปั่นไฟมา วัดที่ขั้วแบตตอนยกขั้วได้แค่ 12 โวลท์เอง สรุป น่าจะเกิดจากการเริ่มเสื่อมสภาพของไดชาร์จ เลยไปเดินเล่นเชียงกงบางพลี พบว่ามีสองแบบคือลูกเล็กและลูกใหญ่ ลูกใหญ่เป็นของรุ่นไม่มีฝาครอบ ปลั๊กกลม ลูกเล็กมาจากเครื่องตัวฝาครอบ ปลั๊กวงรี ไปเจอที่ร้าน Sf มีหลายลูก แต่ลูกที่สะดุดตาที่สุดคือลูกที่น่าเกลียดที่สุด เปื้อนมากกกกกกกกกกก จับมาขูดๆดู อ้าวนี่มันเคลือบวานิชนี่นา หนาเชียว ขูดๆดูข้างในขาวจั๊วะ เลยเอาลูกนี้แหละ จัดไป พันห้าเป็นลูกเล็กเพราะผมมีฝาครอบ เดี๋ยวจะถ่ายรูปปลากรอบอีกทีครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 
				Engine Type: 1UZ-FE 1996 
                                
                                ที่อยู่: Samutprakarn 
				
				
					กระทู้: 387
				 
                                 
	Thanks: 48 
	
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 หลังจากสลับตัวที่จับมา 
		
	
		
		
		
		
		
	
	โชคไม่ดีนักที่ดันเป็นตัวที่ไม่เวิร์ค.. พรุ่งนี้ต้องรื้ออีกรอบ...เซ็ง  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2011 
				
                                Car Brand: BMW  / TFR 
				Engine Type: 2JZ GE / 1uz fe 
                                
                                ที่อยู่: SURATTHANI 
				
				
					กระทู้: 178
				 
                                 
	Thanks: 6 
	
		
			
				Thanked 208 Times in 92 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 14  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แกนไดชาร์จน่าจะสึกมันถึงชาร์จบ้างไม่ชาร์จบ้าง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	หรือไม่ก็แผงไดโอดเสีย เลยชาร์จไม่แรง ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 
				Engine Type: 1UZ-FE 1996 
                                
                                ที่อยู่: Samutprakarn 
				
				
					กระทู้: 387
				 
                                 
	Thanks: 48 
	
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หลังจากที่เซ็ง ก็เลยถอดออกมาอีกที เพราะดึกแล้ว ง่วง 
		
	
		
		
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย anankhet : 10-08-2013 เมื่อ 14:55.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 5 Users Say Thank You to anankhet For This Useful Post: |  balm@uz (14-08-2013), bowww (16-08-2013), pinyopo (10-08-2013), SIT_vigo2500 (14-08-2013), tatizoodlor (25-06-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 
				Engine Type: 1UZ-FE 1996 
                                
                                ที่อยู่: Samutprakarn 
				
				
					กระทู้: 387
				 
                                 
	Thanks: 48 
	
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตื่นเช้ามายืนดูความโง่ของตัวเอง ทำไมเราถึงรีบซื้อไดชาร์จจังนะ ทั้งที่รู้ว่าของเชียงกงไม่แน่นอนนัก วัดดวงเอา แม้จะมีประกันให้ก็ตาม  
		
	
		
		
			เลยเอาความชัวร์เป็นหลัก เอาไดลูกเดิมของเรามาผ่าตัดดู พบว่ามีไดโอดภายในหกตัว ระเบิดไปหนึ่งตัว จึงขี่มอไคไปซื้อแผงไดโอดใหม่เอี่ยมมาหนึ่งตัว เป็นชุดซ่อม ND น๊อตออกข้าง OD103 M8 48mm. โดนไปพันร้อย คราวนี้ใช้ยาว หลังจากประกอบกลับเข้าที่ ไล่ลมหม้อน้ำเรียบร้อยจึงติดเครื่องเช็คไฟดู โอ้ว์...กลับมาแรงดังเดิมแล้ว ส่วนลูกที่ซื้อมาก็เอาไปเปลี่ยนที่ร้าน SF เปลี่ยนง่ายดีไม่เรื่องมาก ก็เก็บไว้สำรองละกัน  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 17 Users Say Thank You to anankhet For This Useful Post: |  balm@uz (14-08-2013), bowww (16-08-2013), C220 (10-08-2013), ChefPao (11-08-2013), Colt cobra (11-08-2013), E.TA. (10-08-2013), gubabor (11-08-2013), joeyb870 (11-08-2013), jomtub (10-08-2013), jook (14-08-2013), Kongdee (10-08-2013), pakapao (10-08-2013), pinyopo (10-08-2013), SIT_vigo2500 (14-08-2013), sumet3b (11-08-2013), tatizoodlor (25-06-2014), vtp24 (11-08-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 
				Engine Type: 1UZ-FE 1996 
                                
                                ที่อยู่: Samutprakarn 
				
				
					กระทู้: 387
				 
                                 
	Thanks: 48 
	
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สรุปว่าแบตเดิมอาจยังไม่เสียก็ได้ เสียเงินซื้อแบตใหม่ด้วยคิดว่าสองปีแล้วน่าจะมาจากแบ  ต โดนไปสองพัน FB ที่เทวดาเอามาทำฟ้าแลบแหละ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	  พอไดชาร์จแรงก็เหมือนจะวิ่งลื่นกว่าเดิมนะครับ อุปทานแน่เลย หาแอมป์มิเตอร์มาติดดีมะเนี่ย  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to anankhet For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#7 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2010 
				
                                Car Brand: mitsubishi 
				Engine Type: 1uz 
                                
                                ที่อยู่: bkk 
				
				
					กระทู้: 21
				 
                                 
	Thanks: 34 
	
		
			
				Thanked 12 Times in 8 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to photuz For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2012 
				
                                Car Brand: Ford Ranger 
				Engine Type: 2JZGE 
                                
                                ที่อยู่: thai 
				
				
					กระทู้: 4
				 
                                 
	Thanks: 5 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 1 Post
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เปลี่ยนเองแผงไดโอดผมโดนไป แปดร้อย ค่าซื้อของวันอาทิตย์ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to owan2005 For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 
				Engine Type: 1UZ-FE 1996 
                                
                                ที่อยู่: Samutprakarn 
				
				
					กระทู้: 387
				 
                                 
	Thanks: 48 
	
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถูกกว่าผมเยอะเลยนะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to anankhet For This Useful Post: |  balm@uz (14-08-2013), tatizoodlor (25-06-2014)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |