 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  09-06-2013, 10:43 | #1 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Nov 2008 
					กระทู้: 20
				 Thanks: 11 
		
			
				Thanked 16 Times in 7 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				ขอคำแนะครับ พัดลมไดรโดรลิค พัง
			 ทำไงดีครับพี่ปวดหัวมาก แถวอยู่บ้านนอกอีก  | 
|   |   | 
|  09-06-2013, 17:07 | #3 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Nov 2008 
					กระทู้: 20
				 Thanks: 11 
		
			
				Thanked 16 Times in 7 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | สายมันรั่วพอเปลี่ยนสาย กลับสายหลุดแตกตรงขั้วที่เขาเข้าให้ ขับมาซ่อมกลิ่นไหม้ช่างว่าปั้มพัง พัดลมก๋พังช่างแนะนำให้ใช้ฟรีปั้ม แต่ใันหาไม่มี อยู่บ้านนอกด้วยครับ  | 
|   |   | 
|  09-06-2013, 20:18 | #4 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 Engine Type: 1UZ-FE 1996 ที่อยู่: Samutprakarn 
					กระทู้: 387
				 Thanks: 48 
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ช่างหนอช่าง | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to anankhet For This Useful Post: |  jame. (09-06-2013) | 
|  09-06-2013, 20:24 | #5 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 Engine Type: 1UZ-FE 1996 ที่อยู่: Samutprakarn 
					กระทู้: 387
				 Thanks: 48 
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | งั้นแนะนำเปลี่ยนอย่างแรกเลย คือเปลี่ยนช่าง การที่ปั๊มไหม้หมายถึงคุณวิ่งจนน้ำมันแห้งสนิทเลยเหร อ ย้ำสายใหม่ดีๆ ตามข้อต่อเปลี่ยนแหวนทองแดงที่รองบนล่างให้ดี ต่อเสร็จเติมน้ำมันแล้วล้างภายนอกให้แห้งสะอาด ติดเครื่องแล้วเช็คดูครับ | 
|   |   | 
|  09-06-2013, 22:52 | #6 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Nov 2008 
					กระทู้: 20
				 Thanks: 11 
		
			
				Thanked 16 Times in 7 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ขอเบอรโทรปรึกษได้ไหมครับ | 
|   |   | 
|  10-06-2013, 09:06 | #7 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Nov 2008 
					กระทู้: 20
				 Thanks: 11 
		
			
				Thanked 16 Times in 7 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ปั้มไหม้ซ่อมได้ไหมครับ แล้วทำไมพัดลมมันถึงฝืดๆครับ | 
|   |   | 
|  11-06-2013, 00:33 | #8 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 Engine Type: 1UZ-FE 1996 ที่อยู่: Samutprakarn 
					กระทู้: 387
				 Thanks: 48 
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ตอนนี้คงไม่สะดวกให้โทรคุยเพราะอยู่อังกฤษ คงไม่ดีมั๊งครับ ส่วนเรื่องพัดลมฝืด มันฝืดยังไงครับ งง พัดลมไม่ใช่ปั๊ม พัดลมเสมือนมอเตอร์ที่รับความดันน้ำมันจากปั๊มมาปั่น อีกทีครับ แก้เรื่องรั่วก่อนสิครับ ใจเย็นๆ ถ้าของเดิมไม่มีปัญหาก็ควรใช้ต่อไปครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to anankhet For This Useful Post: |  jame. (11-06-2013) | 
|  11-06-2013, 08:36 | #9 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Dec 2011 Car Brand: BMW  / TFR Engine Type: 2JZ GE / 1uz fe ที่อยู่: SURATTHANI 
					กระทู้: 178
				 Thanks: 6 
		
			
				Thanked 208 Times in 92 Posts
			
		
	 คะแนน: 14   | ถ้านำ้ำมันแห้งสนิทปั๊มพัดลมคงพังแน่ๆ   ผมโดนมาแล้ว เคยถอดดูข้างในเป็นบู๊ชไม่มีลูกปืนพอมันแห้งก็เลยพัง  แบบง่ายๆ วิธีแก้  1 ต้องหาตัวปั๊มมาเปลี่ยน เพราะถ้าไม่เปลี่ยนพอเราเติมมันติดเครื่องปั๊มรั่วเห  ็นๆแถมดังอีก ครากๆๆๆๆๆ 2 ซึ่งเป็นวิธีที่ผมเลือกคือไปให้โรงกลึงดัดแปลงกลึงอั  ดยัดลูกปืนเข้าไป 2ลูก แล้วหาพัดลมไฟฟ้ามาใส่แทน หากอยู่แถวชนบทแบบผมน่าจะเลือกข้อ2นะครับ:emo_toon06  :  | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
