 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  07-03-2013, 23:46 | #1 | 
| Member วันที่สมัคร: Jan 2012 Car Brand: jeep Engine Type: 4.0L ที่อยู่: rayong 
					กระทู้: 114
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 105 Times in 47 Posts
			
		
	 คะแนน: 14   | 
				
				Need help ! เพลากระแทกท่อกับถามเกี่ยวกับเกียสโลวนิดหน่อยครับ
			 วางเครื่องขับมาตั้งหลายเดือนไม่เคยสนใจเท่าไหร่ วันนี้นึกยังไงไปก้มดูถึงกับ โอโห้ !    เพลามันกระแทกกับท่อเวลาที่รถมันเจอหลุม ทางคลื่น หรืออะไรที่ทำทำให้รถมันยวบอะครับ เสียงมันดัง กึ๊กๆ ๆ.. ! แบบเรารู้สึกถึงการกระแทกได้เลย เซงมากเลยกลัวท่อแตกด้วย ยังนึกไม่ออกจะแก้ยังไงดี ลองมาถามพี่ๆในนี้ก่อนครับ ยังไม่มีเวลาไปร้านที่วางเครื่อง ส่วนอันนี้เกียร์สโลวก้มไปดูเพลาเลยเจอพอดี ผมสงสัยมากเลยทำไมมันมีคราบน้ำมันเยิ้มๆติดด้วยอะครั บ ทั้งที่เกียร์หลักก็ไม่มี อย่างนี้จะมีปัญหาหรือจะเป็นอะไรหรือเปล่าครับ (ขออภัยรูปถ่ายได้ไม่หลายมุมนะครับมุดไม่ถนัด) ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ  | 
|   |   | 
|  08-03-2013, 14:04 | #2 | 
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ก่อนอื่นผมว่าย้ายท่อก่อนดีกว่า มันเดินผิดที่ผิดทาง    กระแทกเพลาไม่ค่อยดีหรอกครับ ทำให้ซีลรั่ว joint อายุสั้น รำคาญ ไม่สบายใจสารพัด 
				__________________ ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 | 
|   |   | 
|  08-03-2013, 19:42 | #3 | 
| Member วันที่สมัคร: Jan 2012 Car Brand: jeep Engine Type: 4.0L ที่อยู่: rayong 
					กระทู้: 114
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 105 Times in 47 Posts
			
		
	 คะแนน: 14   | |
|   |   | 
|  08-03-2013, 22:47 | #4 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Oct 2007 อายุ: 52 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 20 Times in 10 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ยกช่วงล่างหนีครับ รถจี๊ปยกง่าย ยกแล้วเพลาหน้ากับเครื่องจะห่างกันออกไปอีก เพลาขับก็จะห่างขึ้นด้วยครับ แต่ถามหน่อย ทำไมเพราขับหน้าของคุณไม่เห็นมีสไปร์เพื่อยืดยุบเลยค  รับ มองไม่เห็น | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to santi_irpc For This Useful Post: |  C220 (09-03-2013) | 
|  08-03-2013, 23:48 | #5 | |
| Member วันที่สมัคร: Jan 2012 Car Brand: jeep Engine Type: 4.0L ที่อยู่: rayong 
					กระทู้: 114
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 105 Times in 47 Posts
			
		
	 คะแนน: 14   | อ้างถึง: 
  แต่รถผมก็ยกประมาณ4นิ้วนะถ้าจำไม่ผิด (เดี๋ยวแนบรูปให้้ดู). ส่วนไอ้ตัวสไปร์พอดีมีรูปและอธิบายได้ไหมครับผมไม่เข  ้าใจ(จะได้ไปหาซื้อมาใส่) บางทีอาจจะโดนอู่ซ่อมJeepในระยองเจ้านึงที่ไม่รักชื่  อเสียงตัวเองถอดไปเพราะเครื่องเก่าพังบ่อยซ่อมนานต้อ  งทิ้งรถและแพงด้วย ล่าสุดตอนวางเครื่องเพิ่งรู้ว่าโดนสับเปลี่ยนเฟืองท้  ายจาก 4.1 เป็น 3.7 เอายางใหญ่ไม่ไหวเลยทีเดียว   ขออภัยที่ร่ายมาซะยาว รูปรถครับ [url=http://image.ohozaa.com/view2/wpcLNF66d7jumv2K]  ขอบคุณครับ | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to nontiyud For This Useful Post: |  C220 (09-03-2013) | 
|  09-03-2013, 15:45 | #6 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Oct 2007 อายุ: 52 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 20 Times in 10 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ปกติทั้งเพลาหน้าและหลังจะมีสไปร์ เพื่อให้เพลายืดหดตัวได้ระดับหนึ่ง(ที่วงสีแดงไว้น่ะ  ครับ) เพราะช่วงล่างรถจะยืดยุบตลอดเวลา ไม่คงที่ ของจี๊ปด้านหน้า สไปร์อยู่ที่ตัวเพลาครับ  ส่วนด้านหลังสไปร์จะอยู่ที่ปลายเกียร์ทรานเฟอร์ ใช้การสวมกันของปลอกเพลาหลังเข้ากับสไปร์ที่ปลายทราน  เฟอร์ครับ   ผมว่าเพลาหน้าคุณไม่ใช่ของเดิม  ดูแล้วมันใหญ่ไป ของเดิมจะเล็กกว่านี้ และเป็นแปดทิศอยู่แล้ว ไม่แน่แค่เปลี่ยนเพลาหน้าเป็นของเดิมก็อาจพ้นระยะแล้  วครับ | 
|   |   | 
|  09-03-2013, 16:32 | #7 | |
| Member วันที่สมัคร: Jan 2012 Car Brand: jeep Engine Type: 4.0L ที่อยู่: rayong 
					กระทู้: 114
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 105 Times in 47 Posts
			
		
	 คะแนน: 14   | อ้างถึง: 
 ปล. irpc นี่แสดงว่าพี่อยู่ระยองสิครับหนิ   ขอบคุณครับ | |
|   |   | 
|  10-03-2013, 19:54 | #8 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Oct 2007 อายุ: 52 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 20 Times in 10 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ครับ เป็นคนยองครับ ที่บ้านใช้จี๊ปอยู่สองคัน XJ วาง 2J-VVTi  อีกคัน ZJ เดิมๆ ครับ | 
|   |   | 
|  10-03-2013, 20:03 | #9 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jul 2008 Car Brand: D-Max 4 Door Engine Type: 1UZ FE ที่อยู่: Rayong 
					กระทู้: 252
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 42 Times in 48 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | เอาใจช่วยครับพี่    | 
|   |   | 
|  10-03-2013, 21:09 | #10 | 
| Member วันที่สมัคร: Jan 2012 Car Brand: jeep Engine Type: 4.0L ที่อยู่: rayong 
					กระทู้: 114
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 105 Times in 47 Posts
			
		
	 คะแนน: 14   | ขั้นต้นจะลองใส่ยางกันกระแทกดูก่อนครับ เดี๋ยวรอคิวว่างเข้าไปทำแล้วมารายงาน คงไม่เกินอาทิตย์หน้า | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
