ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 43
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				---วิธีเติมได้ 100% เข้ามาดู------
			 
			ออกตัวก่อนครับว่าเพิ่งรู้ครับใครที่รู้แล้วก็ผ่านไป  ครับ  หรือว่าผมรู้เป็นคนสุดท้ายป่าว 
		
	
		
		
		
		
		
	
	พอดีปีใหม่ไปเขาใหญ่ม่ครับ ก็ไปเติวแก็สแถวบ้าน /มหาชัย/ ก็เห็นเด็กปั้มมันทำ คือเมื่อเติมแก็สจนตัด 85% แล้วให้ปิดวาวด้านแก็สเข้าให้สุดคือปิดนั่นเหละ แล้วค่อยๆ หรี่ นิดเดียวนิดเดียวจริงๆ แก็สก็จะไหลเข้าไปเรื่อยๆ ผมลองมาได้ 100% เลยวิ่งไปกลับเขาใหญ่+ขับเที่ยว 500โล ยังเหลือเลย แต่ระวังหน่อยนะครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 210
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 117 Times in 38 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ทราบครับ แต่บางปั้มเค้าก็ไม่ทำนะเพราะว่าเจ้าของรถบางคันเค้า  กลัว แต่ของผมก็อัดแทบทุกครั้งที่เติม 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมได้แค่ 80% เองอ่ะคับ... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ยังไม่ถึง 85% สักที // ถัง58 ลิตรอ่ะคับ...  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Ford Ranger 
				Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว 
                                
                                ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ 
				อายุ: 34 
				
					กระทู้: 946
				 
                                 
	Thanks: 1,469 
	
		
			
				Thanked 956 Times in 347 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน  ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้   อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 1,252
				 
                                 
	Thanks: 44 
	
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมว่าอันตรายครับ เดี๋ยวงานเข้าจะไม่คุ้มครับ 85% ดีแล้ว 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมคิดว่าไม่ควรทำนะครับ ที่วิศวะเค้าออกแบบมาให้ตัดที่ 85% เพราะมันมีเหตุผลเรื่องความปลอดภัย แต่ถ้าจะอัดเพิ่มให้มันเต็มจำนวนไม่กี่บาทก็โอเคครับ 25% ที่เหลือวิ่งได้ไกลขึ้นมากก็จริงแต่เดี๋ยวนี้ปั๊มแก๊  สก็มีทั่วไปครับ เติมบ่อยหน่อยแต่ปลอดภัยกว่าครับ  
		
	
		
		
		
		
			![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	เจโบกับ Mobil1 5w-50   | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                Car Brand: E36 
				Engine Type: 2JGE VVT-I 
                                
                                ที่อยู่: ปราจีนบุรี 
				อายุ: 47 
				
					กระทู้: 47
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 33 Times in 10 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ที่ทราบมานะครับ เห็นเค้าบอกว่าถ้าเป็นถังมัลติวาล์วมันจะเป็นก็อกสอง  คับ(หลังจากที่ตัดแล้ว ปิดวาล์วแล้วเปิดแค่เบาๆก็จะอัดต่อไปได้อีก) แต่ไม่รู้ว่ามันจะเกี่ยวกับความปลอดภัยรึเปล่า เพราะของผมก็ทำแบบนี้อยู่บ่อยๆ  ยังไงรบกวนผู้รู้ช่วยเข้ามาโพสเพื่อเป็นประโยชน์กับเ  พื่อนๆในคลับด้วยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 44 
				
					กระทู้: 144
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 37 Times in 25 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อันตรายครับ  เมื่อความร้อนมากขึ้น  การขยายตัวก็จะมากขึ้น 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ 
				Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ 
                                
                                ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี 
				
				
					กระทู้: 252
				 
                                 
	Thanks: 74 
	
		
			
				Thanked 229 Times in 91 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 การตัดที่ 85% มันน่าจะมีไว้เพื่อรองรับอัตราการขยายตัวของแก๊สนะคร  ับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ผมว่าถ้า เติมอักเข้าไปแล้ววิ่งต่อไปเลย ก็ ok แต่ถ้าเติมแล้วจอดไว้ นี้น่าห่วงครับ ยิ่งร้อนๆน่ะน่ากัว เพราะถังทั้วไปนี้จะทนแรงดันได้ประมาณ 125% ต่อหน่วย แต่อัตราการขยายตัวของแรงดันแก๊สนี้ สามารถขยายได้ถึง 25% ต่อหน่วย น่ากัวไหมละครับ ผมว่าถ้าไม่ได้เดินทางไกลๆ ที่ขาดแคลนปั๊มแก๊สจริงๆก็ไม่น่าทำหรอกครับ กันไว้ดีกว่า แต่ถ้าปัดเศษ เช่น 270 เป็น 300 อันนี้ผมทำประจำครับ แต่ไม่มากเกิน กัวววว  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: IsuZu D-max 
				Engine Type: 2JZ-GE VVT-i 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกา 
				
				
					กระทู้: 334
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมก็ไม่เคยอัดนะครับ กลัวเหมือนกัน .....  
		
	
		
		
		
		
		
	
	อยากได้เยอะๆ ก็ ใส่ถังใหญ่ๆสิครับ ...สัก 75ลิตร นี่วิ่งลืมเลย ..  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Mazda B2200 
				Engine Type: 1.2JZ-GTE M/T TD07s 
                                
                                ที่อยู่: Chonburi 081-9837049 
				
				
					กระทู้: 495
				 
                                 
	Thanks: 62 
	
		
			
				Thanked 558 Times in 223 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมเติมทีไร ก็เติมแต่ตัด แล้วให้ตัวเลขมันลง 0 ก็พอครับ หมดก็เติมใหม่...อิอิ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	สวัสดีครับ...จิ้งครับ JZ_M-011 1.2JZ-GTE M /T TD07S in Mazda B2200  ผ่านชลบุรี แวะมาทักทายกันนะครับ  รับสั่งทำกระทะล้อเหล็ก ผ่าล้อ ใครสงสัย เชิญสอบถามได้ครับ  
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถัง75 ครั้งแรกผมไม่รู้...เด็กปั้มใจดีอัดซะเต็มมันบอกว่าไ  ม่เป็นไรอัดได้สบายแถมยังชี้ให้ดูว่าพี่แท็กซี่โยกรถ  อีก.(โคตรกลัว)...ตอนหลังมาทุกครั้งที่เติมขอแค่ตัดพ  อ....ถ้ามันหมดกลางทางถือว่าไม่เสียหายเพราะผมมีน้ำม  ันไว้ครึ่งถัง....อย่างน้อยลกชายไม่กินข้าวลิงอ  ิๆๆ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 43
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมก็จะใช้เฉพาะเวลาออกต่างจังหวัดครับ ไปได้ไกลดีแฮะๆ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |