ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2007 
				
                                
				
                                
                                ที่อยู่: ลาดพร้าว 80 
				อายุ: 44 
				
					กระทู้: 21
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ใครเคยเจออาการแบบนี้บ้าง!!!
			 
			ติดหัวฉีดของ ออโทนิค มาคับ  เจท21 เวลาออกตัวรอบต่ำมากเหมือนจะดับ บางทีดับเลยเป็นบางทีนะคับ เวลารถติดๆอะ สังเกตุดูจะเริ่มเป็นเมื่อขับรถได้ซักพักแล้วอะคับ ถ้าสตาร์ด แล้วขับแรกๆไม่เป็น 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เวลาเร่งเหมือนมันจะมาช้ากว่าน้ำมันแป๊ปนึงคับ วิ่งแล้วมันหนืดๆ เหมือนมีอะไรดึงเครื่องไว้ แต่วิ่งน้ำมันไม่เป็นไร 1เจโบ ออโต้ ไม่ทราบว่าใช่อาการแก๊สบางไปหรือป่าว? หรือมันเป็นเพราะอะไรต้องแก้ไขอย่างไรคับ ช่วยแนะนำด้วยคับ ขอบคุณมากคับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: IsuZu D-max 
				Engine Type: 2JZ-GE VVT-i 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกา 
				
				
					กระทู้: 334
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รอท่านอื่นมาช่วยตอบละกันครับ .. 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แต่ผมเดานะว่า แก็สหนาอะ ...  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 64
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อาการที่ว่ามาเป็นไปได้ทั้งหนาและบาง หรือ สายต้มไม่ร้อนพอที่จะต้มแก๊สทำให้อุณหภูมิแก๊สต่ำ(เย  ็น) โดยส่วนใหญ่เครื่องยนต์เทอร์โบไม่ควรใช้ยี่ห้อออโทรน  ิคครับ มันออกแบบให้ใช้กับเครื่องn/a ซ่ะมากกว่า บูสแค่0.7บาร์ ก็แทบไม่พอแล้วครับ บางอู่จูนแก๊สได้แค่0.5บาร์ต่อจากนั้นให้ตัดกลับมาใช  ้น้ำมันจนถึง0.7บาร์ แล้วงี้ไม่รู้ติดแก๊สมาทำไม? 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2007 
				
                                
				
                                
                                ที่อยู่: ลาดพร้าว 80 
				อายุ: 44 
				
					กระทู้: 21
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เวรกรรมซวยผมแล้ว 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 63
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แล้วเครื่องเทอร์โบต้องใช้ยี่ห้ออะไรครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 2J GTE 
                                
                                ที่อยู่: pitloke 
				
				
					กระทู้: 34
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 23 Times in 12 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แก็สหัวฉีดเห็นหลายท่านว่าของ เอจี ส่วนทางแก้เบื้องต้นผมว่าลองจูนใหม่ ออโต้จูนก่อน เสร็จแล้วปรับแม็ปเพิ่มในบางส่วนเช่นช่วงบูสมาและก็ช  ่วงไหนในการขับว่ามันอืดก็เพิ่มการจ่ายอีกหน่อย ก็จะช่วยให้วิ่งดีขึ้น ลองไปหาวิธีจูนแก็สในเวปแก็สไทยดูครับ ของผมก็ใช้ออโทรนิกใน 2เจโบออโต้เหมือนกันที่ใช้เพราะก่อนหน้าติดแก็สมาแล้  วเลยใช้ชุดเดิม 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 บูสมาครบไหม 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	![]() TUNE BY KONG Click here >>> ธนพัฒน์แบตเตอรี่ นวมินทร์ ราคาถูก สนใจสอบถามได้ 086-6632557,089-4424488  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 2J GTE 
                                
                                ที่อยู่: pitloke 
				
				
					กระทู้: 34
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 23 Times in 12 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมไม่ได้ติดวัดบูสจึงไม่รู้ว่ามาครบไหม แต่ลองวิ่งเทียบกับน้ำมันก็พอๆกันความเร็วทะลุ200ได้  สบาย แต่มันออกจะกินมากไปหน่อยจากที่วัดแต่ผมก็ซัดตลอดเลย  ตกที่ 4.5กม./ลิตรในเมือง แต่นอกเมืองทางไกลไม่ได้วัด ผมว่าจะลองจูนใหม่ดูกะเอาในเมืองประหยัดหน่อยเพิ่มแก  ็สในช่วงบูสและช่วงรอบสูงหน่อยผมว่าน่าจะวิ่งได้โอเค  แต่คงไม่เท่าน้ำมัน ส่วนท่านที่จะติดเเก็สหัวฉีดใหม่ลองเอจีดีกว่าไหมเพร  าะหลายท่านบอกว่าโอเครองรับบูสได้ ที่ผมใช้ออโทรนิกเพราะมีของเก่าติดรถอยู่ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 29
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				no 21
			 
			อ้างถึง: 
	
 แต่ยัง บูสไม่สูงได้อยู่ดี ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อย่างที่หลาย ๆ ท่านกล่าวครับ ออโทรนิกมันไม่เหมาะกับเครื่องเทอร์โบครับ แต่ถ้าติดตั้งไปแล้วก็ต้องอาศัยปรับจูนกันให้ดี ๆ ครับ ทางที่ดีมีสายจูนเองกับโน๊ตบุ๊คหนึ่งเครื่อง แล้วลองปรับจูนตามเสต็ป เดินเบา ตอนเร่งเครื่อง รอบปลาย  แต่ถ้ายังไม่ได้ติด แล้วคิดว่ากำลังจะติดก็ต้อง Ag ครับ หรืออีกหลาย ๆ ยี่ห้อที่สามารถปรับแรงดันเพิ่มให้สู้กับเทอร์โบได้ค  รับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2007 
				
                                
				
                                
                                ที่อยู่: ลาดพร้าว 80 
				อายุ: 44 
				
					กระทู้: 21
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณทุกความเห็นคับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |