ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2011 
				
                                Car Brand: Benz 
				Engine Type: เดิม 
                                
                                ที่อยู่: บางกอก 
				
				
					กระทู้: 1
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				1jzฝาดำติดมิกซ์หรือ หัวฉีดแบบไหนดีกว่าแล้วต่างกันยังไง
			 
			แบบไหนดีกว่ากันครับบบบบช่วยด้วย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2010 
				
                                Car Brand: Cefiro A31 
				Engine Type: 1JZ-GTE vvti 
                                
                                ที่อยู่: BKK 
				
				
					กระทู้: 62
				 
                                 
	Thanks: 25 
	
		
			
				Thanked 41 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ระบบดูด ความแรงหายไปพอสมควรเพราะมีมิกซ์มาขว้างทางอากาศไว้ ราคาถูกกว่า 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ระบบหัวฉีด ความแรงเหมือนเดิม ราคาแพงกว่า  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to ShObAjUnG For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 453
				 
                                 
	Thanks: 35 
	
		
			
				Thanked 422 Times in 176 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หัวฉีดวิ่งดีกว่า ปรับจูนได้ละเอียดกว่า  ราคาสูงกว่า  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ดูด ปรับจูนง่าย ราคาถูกกว่า หลายคนที่เคยติดระบบดูดแล้วเปลี่ยนมาเป็นหัวฉีดจะพูด เป็นเสียงเดียวกันว่า "รู้งี้ติดหัวฉีดตั้งแต่แรกแล้ว" หรือไม่ก็ "รู้งี้เปลี่ยนเป็นหัวฉีดไปตั้งนานแล้ว"  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to Chili For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 9
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 MIXER ข้อดีคือราคาถูกกว่า ระบบไม่มีความซับซ้อนจึงมีปัญหาน้อยกว่า และปรับจูนง่าย  ข้อด้อยคือค่าที่จูนไว้จะเปลี่ยนแปลงตามสภาพกรองอากา  ศ ซึ่งส่วนใหญ่แก็โดยใช้กรองเปลือย กำลังน้อยกว่าเพราะมีMixer และECU ที่แสนฉลาดไม่สามารถควบคุมการจ่ายเชื้อเพลิงในระบบน้  ได้ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ระบบหัวฉีดระบบควบคุมจะเหมือนน้ำมัน ข้อเสียคือซับซ้อนขึ้นถ้ามีปัญหาต้องพึ่งช่าง ถ้าสารถจูนเองได้ก็จะดีมาก ส่วนราคาตอนนี้ราคาถูกกว่าเมื่อก่อนมาก ถ้าไม่ติดเรื่องราคาหัวฉีดน่าใช้กว่าครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to มานะ For This Useful Post: |  commusio (12-01-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2009 
				
                                Car Brand: Benz W123 230E 
				Engine Type: 1JZ-GE (ฝาดำ) 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok (Ramghamhaeng University) 
				
				
					กระทู้: 32
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 10 Times in 10 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เรา...รักรถของเรา...ถ้า...สู้ไหว...หัวฉีดครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to parn For This Useful Post: |  commusio (12-01-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมมองปัจจัยเป็นหลักน่ะครับ มีตัวแปรหลายตัว เรื่องเงิน เรื่องความแรง การบำรุงรักษา สรุปหัวฉีดเหมาะกับความมันส์ มิกช์เซอร์เน้นประหยัด 
		
	
		
		
		
		
			![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2010 
				
                                Car Brand: a31 
				Engine Type: 1JZ 
                                
                                ที่อยู่: BKK 
				
				
					กระทู้: 4
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2009 
				
                                Car Brand: Nissan 
				Engine Type: 2j gte 
                                
                                ที่อยู่: Ladphrao 
				
				
					กระทู้: 24
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 21 Times in 12 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หัวฉีดประหยัดกว่า แรงกว่าก้อจริง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แต่ มิกเซอร์ วิ่งทางไกลประหยัดกว่าหัวฉีดครับ ผม คนนึงที่เคยใช้ ทั้ง 2 ระบบ เริ่มจากมิกเซอ ก่อน แล้ว อัพมาเปนหัวฉีด แต่หัวฉีด แรงสั่งได้ มิกเซอ ต้องยืนพื้นเท่านั้นถึงจะประหยัด  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to chan04 For This Useful Post: |  commusio (12-01-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#12 | |
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |  commusio (12-01-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 453
				 
                                 
	Thanks: 35 
	
		
			
				Thanked 422 Times in 176 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ในลักษณะการขับขี่ที่เหมือนกัน ระยะทางเท่ากัน ความเร็วเท่ากัน ผมว่าหัวฉีดประหยัดกว่านะ แต่ที่ติดหัวฉีดแล้วไม่ประหยัดก็เพราะ "แรงสั่งได้" เนี่ยแหละ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Chili For This Useful Post: |  commusio (12-01-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#14 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 8
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าจะเอาประหยัดเงินตอนติดตั้งเอามิกเซอร์เถอะครับรา  คาแตกต่างกันมากโขอยู่ ของผมติดมิกเซอร์มา 3 ปีไม่เคยเกิดแบ๊คไฟร์ ซักครั้งเดียวขับได้ดีมาก ด้วยความที่อยากติดหัวฉีดมั้งก็เลยซื้อมาติดตั้งกับเ  ขาราคาก็หมื่นกว่าบาท(หัวฉีด Ag) เสียเวลา 2 วัน ภาพโดยรวมแล้วเซมๆนะผมว่า 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to jookkoo For This Useful Post: |  commusio (12-01-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#15 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2011 
				
                                Car Brand: FORD RANGER 
				Engine Type: 1JZ GE 
                                
                                ที่อยู่: นครศรีธรรมราช 
				
				
					กระทู้: 5
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				แตกต่างกันแค่ราคา
			 
			-มิกเซอร์ ราคา 18000-20000 บาท 
		
	
		
		
		
		
		
	
	-หัวฉีด ราคา 40000-45000 บาท -หัวฉีด ประหยัดกว่า 10-15 % แล้วแต่การขับขี่(เฉพาะในเมืองและทางใกล้ส่วนทางไกลไ ม่แตกต่าง)เฉลี่ย 0.1บาท/กม.แล้วราคาค่ติดตั้งต่างกัน 20,000 บาท ฉะนั้นท่านต้องใช้รถ 200,000 กม.จึงจะคุ้มทุนเท่ากับติดแบบมิกเซอร์ -มิกเซอร์ แรงม้าลดลง 10-15% ที่ 6000 รอบ/นาที -ท่านเลือกแบบไหนแล้วแต่การใช้รถ ถ้าเอาไปแข่งขันติดหัวฉีดอัดได้เต็มที่กว่าน้ำมันแต่ เครื่องยนต์รับไม่ไหวลูกสูบทะลุเอาง่ายๆ แต่ถ้าใช้ในชีวิตประจำวัน ความเร็ว 3000 รอบได้ความเร็ว 120 กม./ชม. อยากแรงบ้างบางครั้ง 180 เหยียบขึ้นทันตาเห็น(ถ้าเร็วกว่านี้ท่านต้องลองเองแล ้วเพราะผมใจไม่กล้าพอ) กระบะป้ายแดงใหม่ๆทุกยี่ห้อกินขาด แต่อย่าเผลอไปลองไปเทียบชั้นกับรถเก๋งเจ้านายพวกรถยุ โรปหรือ camry accord เข้าหล่ะ เดี่ยวต้องเอาปี๊ปคลุมหัว ปล.รถผมกระบะ Ford วาง 1JZ GE เครื่องเดิมๆไม่แต่ง ติด LPG แบบมิกเซอร์  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to soponn For This Useful Post: |  commusio (12-01-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#16 | |
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |