ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 130
				 
                                 
	Thanks: 7 
	
		
			
				Thanked 54 Times in 33 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ใครเคยวาร์วที่ถังเสียมั่ง
			 
			เนื่องจากอาการรถคือวิ่งแล้วแกสตัดเป็นน้ำมัน บางทีก็วิ่งไม่ออก ตื้อๆ ตรวจสอบจากโปรแกรมพบว่าแรงดันแกสตก ก็น่าจะมีสองที่คือหม้อต้มและวาร์วที่ถัง  
		
	
		
		
		
		
		
	
	โทรไปบริษัท kme เพื่อถามเรื่องหม้อต้ม ทางบริษัท ยืนยันว่าแรงดันไม่มีตก ให้ไปตรวจสอบวาร์ว ก็เลยตรวจวาร์วที่ถังครับ โดยเอาโซลินอยที่ถังออก อาการวิ่งตื้อ แกสตัดหายครับ วิ่งเป็นปกติ บูสต์มา รอบกวาดดี ก็เลยคิดว่าโซลินอยพัง เปลื่ยนโซลินอยตัวใหม่เข้าไป อาการเดิมกลับมาอีก ตอนนี้ถอดโซลินอยออกอีกรอบ วิ่งปกติดีครับ แบบนี้วาร์วมันพังหรือป่าวครับ กลัวเปลี่ยนวาร์วแล้วจะไม่หาย รึจะถอดโซลินอยวิ่งดีครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2009 
				
                                Car Brand: MB w124 
				Engine Type: 2JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 113
				 
                                 
	Thanks: 521 
	
		
			
				Thanked 271 Times in 81 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 เป็นเหมือนของผมเลย เพิ่งไปแก้มาเมื่อวานพอดีขอแชร์เลยแล้วกัน ไล่หาสาเหตุตั้งแต่สามทุ่มเกือบเที่ยงคืน ตอนแรกนึกว่าโซลินอยด์เสียเหมือนกัน อาการคือพอจะใช้แก๊สแล้วมันตัดกลับมาเป็นน้ำมันเพราะ โซลินอยด์ตัวที่ถังไม่ทำงาน ปกติโซลินอยด์จะมีสายเข้าสองสาย + กับ - ใช่มั้ย ไล่ไฟจากหน้ารถมาหลังก้อติด ลองถอดเอาโซลินอยไปเขี่ยๆกับแบตก็ไม่เสีย พี่เค้าเลยเอาไฟบวกจากสายเดิม กับ ลบ จากกราวน์ที่ถังไม่เอาจากสายใช้ได้แหะ ลองดูครับเผื่อเหมือนกัน   *** ขอให้เครดิต พี่ศักดิ์ ร้านศักดิ์คาร์แก๊สปทุม  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2011 
				
                                Car Brand: Triton 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: rama 2 
				
				
					กระทู้: 21
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 15 Times in 10 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลองดูสัญญานสายไฟที่ไปตัดโซลินอยถังครับ บางทีสัญญาณอ่อนไฟไม่พอโซลินอยที่ถังก็ไม่มำงาน วิธีแก้ให้พ่วงโซลินอยตัวหน้าเอาครับ ลองดูถ้าใช้ได้ให้ตรวจสอบที่สายไฟ หรือไม่ก็กล่อง   ecu แก๊สครับ   
		
	
		
		
		
		
		
	
	[color="Red"]    | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 130
				 
                                 
	Thanks: 7 
	
		
			
				Thanked 54 Times in 33 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณครับ จะลองไปใช้ดู ยังไงจะมาแจ้งผลครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 130
				 
                                 
	Thanks: 7 
	
		
			
				Thanked 54 Times in 33 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 จากการตรวจสอบ สาย - เอามาจากที่ถังอยู่แล้วครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เมื่อวานลองถอด ติ๊กหน้า หลัง เปลี่ยนหม้อต้มแล้ว อาการไม่หายครับ อ่านจากโปรแกรม แรงดันแกสปกติอยู่ที่ประมาณ 1.5 แต่พอบูสมามันก็ลดลงจนเหลือแค่ 0.5 เอง เหลืออย่างเดียวหัววาร์วที่ถังครับที่ยังไม่ได้ถอดมา ดู สงสัยต้องยอมเปลี่ยนดู ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เคยเจออาการนี้ (แรงดันตก) ลองเปลี่ยนแป๊บทองแดงจ่ายแก๊สจาก 6 มิล เป็น 8 มิล หายทันที 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 130
				 
                                 
	Thanks: 7 
	
		
			
				Thanked 54 Times in 33 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตกตั้งแต่แรกเลยป่าวครับ รึว่าใช้มาได้สักพัก ของผมใช้มาได้สัก 6 เดือนแล้วเพิ่งเป็นน่ะครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2011 
				
                                Car Brand: FORD 
				Engine Type: 2JZ GE VVTi 
                                
                                ที่อยู่: กทม. 
				
				
					กระทู้: 4
				 
                                 
	Thanks: 5 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมมีอาการคล้าย ๆ กันครับ คือถ้าสตาร์ทรถตอนเครื่องเย็นระบบก็จะทำงานตามปกติ ไม่มีปัญหาอะไร แต่เมื่อจอดรถดับเครื่อง แล้วติดเครื่องใหม่ตอนที่เครื่องยังร้อนอยู่ เมื่อรอบถึง 2000 ตัดเป็นแก๊สได้แป๊บเดียว มันก็ร้องแล้วก็จะตัดเข้าน้ำมัน ลองกดสวิท ปิด-เปิดใหม่มันก็ไม่ยอมตัดเป็นแก็ส ปรากฎว่าแรงดันแก็สตก ผมก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร  แล้วแรงดันมันตกได้ยังงัย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	   | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 130
				 
                                 
	Thanks: 7 
	
		
			
				Thanked 54 Times in 33 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลองดูจากง่ายๆ ก่อนครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	เช็คที่โซลินอยด์ที่ถังก่อนครับ ลองถอดออกว่าหายไหมครับ ให้ร้านที่ติดตั้งถอดดูก็ได้ครับ ของผมลองดูหมดแล้ว เหลือวาร์วที่ถังนี่ละครับ จะยอมลองเปลี่ยนดูครับ ถ้าติดมาไม่นานมากเข้าไปที่ร้านติดตั้งก่อนครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to kotaro For This Useful Post: |  AOT_lawyer (10-04-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2011 
				
                                Car Brand: FORD 
				Engine Type: 2JZ GE VVTi 
                                
                                ที่อยู่: กทม. 
				
				
					กระทู้: 4
				 
                                 
	Thanks: 5 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมไปแก้มาแล้วครับ ปรากฎว่า โซลินอยด์ไม่เสีย วาล์วไม่เสีย แก๊สไม่รั่ว ช่างตรวจสอบทุกอย่างแล้วไม่มีอะไรเสีย พอลองเปลี่ยนหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้น หายเฉยเลยครับ งง..... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 130
				 
                                 
	Thanks: 7 
	
		
			
				Thanked 54 Times in 33 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หายแล้วดีใจด้วยครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ผมเองก็เปลี่ยนวาร์วไปแล้ว ตอนนี้ใช้งานมา 30 กม. เร่งเป็นปกติดีเหมือนเดิมแล้วครับ รอทดสอบยาวๆ   ปล.วาร์วอันเก่าที่พังดูก็ปกติดีทุกอย่างครับ ไม่รู้มันไปเสียตรงไหน ใช้งานมาแค่ 6 เดือนเอง  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |