ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2011 
				
                                Car Brand: e23 & e34 
				Engine Type: 2jz ge & 2jz gte 
                                
                                ที่อยู่: กรุงเทพ-หนองคาย-ภูเก็ต 
				
				
					กระทู้: 64
				 
                                 
	Thanks: 118 
	
		
			
				Thanked 54 Times in 23 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ขอสอบถามหน่อยครับ 2j ge (ขอระบาย..เจ็บใจ)
			 
			ขอระบายเลยละกัน... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เรื่องมันมีอยู่ว่าผมวิ่งจากบุรีรัมย์กลับหนองคาย ก็ขับแบบด่วนๆรีบๆมาเรื่อยๆชิดขวาตลอด ใครช้าผมก็ติ๊กไฟใส่ ทีนี้ติ๊กไปติ๊กมาไปติ๊กใส่ Mu-7 เขาก็หลบให้ผมนะครับ สักพักเหมือนจะแข่งกับผม Mu-7คันนั้นก็ไล่จี้ตูดผมมาเรื่อยๆ แต่ผมเหยียบหนีแล้วนะครับ...ไม่ทันอ่ะครับ - -* วิ่งมา 160 ยังไงก็อยู่อย่างนั้น แล้วกว่าจะ 160 นี้ก็ใช้เวลาพอสมควรอยู่ครับ กว่าจะขึ้นจาก 140-160 ช่วงไหลๆลงเนินหน่อยก็ได้แค่ 170 เศร้า...T^T เลยอยากถามพวกพี่ๆที่วางรหัสเดียวกันกับผม ว่าวางมาแล้ววิ่งกันอยู่ที่เท่าไหร่ 2jz ge แก๊สมิกซ์ เรื่องเฟืองท้ายผมไม่รู้เบอร์อะไรนะครับ ถ้ามีสเต็ปขั้นต้นพื้นๆที่ช่วยให้มันวิ่งได้มากกว่าน ี้ (ไม่เปลี่ยนเครื่องนะครับ - -*)ช่วยแนะนำผมทีครับ เพราะผมออกเส้นยาวบ่อย แล้วต้องเจอดีเซลแซงแบบนี้ผมคงเซ็งน่าดู ปล.ไม่ได้ดูถูกว่ารถดีเซลไม่แรงนะครับ เพราะผมโดนแซงมาแล้ว - -* ยิ่งสมัยนี้เครื่องดีเซลพ่วงโบเดิมๆ วิ่งขี้แตกขี้แตน  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2008 
				
                                Car Brand: D-Max 4 Door 
				Engine Type: 1UZ FE 
                                
                                ที่อยู่: Rayong 
				
				
					กระทู้: 252
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 42 Times in 48 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมว่ามันก็ปกติน้ะครับ ดีเซลปัจจุบันเป็น คอมมอนเรล เทอโบแปรผันกันแล้ว เดิมๆจากโรงงานก็วิ่งกันขี้แตกขี้แตนแล้วครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เจโบเดิมๆ ยังเสียวๆเลยน้ะครับ อิอิ   ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 440
				 
                                 
	Thanks: 391 
	
		
			
				Thanked 582 Times in 232 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เริ่มจาก check code ครับ   ผมว่า 2jge วิ่ง 180 ไม่นานเลยครับ ขึ้นสบายๆด้วย  ในตัวถัง 740 ที่ผมใช้อยู่ก็ไม่ใช่เล็กๆ  ไม่รู้สึกว่าหนี mu7 ไม่ออกครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to volvoman For This Useful Post: |  somtao (28-02-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: europe 
				Engine Type: 2j 
                                
                                ที่อยู่: chonburi 
				
				
					กระทู้: 546
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 263 Times in 179 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลองกดเป็นน้ำมันหนีเค้ามั่งยังครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2009 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 193
				 
                                 
	Thanks: 20 
	
		
			
				Thanked 157 Times in 80 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ครับหนีไม่ได้ก็ปล่อยเขาแซงไปครับ ปลอดภัยไว้ก่อนครับ  คิดว่าคันตามหลังเราก็มีอีเยอะคันข้างหน้าเราก็มีอีก  เยอะ ส่วนเรื่องแรงกว่านี้ลองดูที่มิกรูเหมาะ จูนเหมาะยังครับ ติดฟิกมิกมาวิ่งแก็สหรือนำมันมันไม่ต่างกันมากหรอกคร  ับเพราะมันอั้น 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2011 
				
                                Car Brand: e23 & e34 
				Engine Type: 2jz ge & 2jz gte 
                                
                                ที่อยู่: กรุงเทพ-หนองคาย-ภูเก็ต 
				
				
					กระทู้: 64
				 
                                 
	Thanks: 118 
	
		
			
				Thanked 54 Times in 23 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณทุกเรปครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ใครมีอีเมล์ที่พอให้คำปรึกษาได้ทิ้งไว้ให้ทีครับ ผมได้สูตรใหม่แล้วครับ ต้องล้างรถอัดฉีดขัดเงาเคลือบสีเพื่อความลู่ลม 555+ อิอิ เกี่ยวปะหว้า -*- ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2007 
				
                                Car Brand: Mercedes-Benz : w123 
				Engine Type: 2JZ-GTE VVT-i 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				
				
					กระทู้: 5
				 
                                 
	Thanks: 83 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมก็เหมือนกัน ผมได้มากสุด 167 เหมือนตันๆ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2011 
				
                                Car Brand: e23 & e34 
				Engine Type: 2jz ge & 2jz gte 
                                
                                ที่อยู่: กรุงเทพ-หนองคาย-ภูเก็ต 
				
				
					กระทู้: 64
				 
                                 
	Thanks: 118 
	
		
			
				Thanked 54 Times in 23 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เมื่อวานลองจูนแก๊สใหม่(มั่วๆไป) หมุนตัวเซ้นทวนเข็มประมาณ 1 รอบครึ่ง เครื่องเดิินแรงหน่อย ลองวิ่งดูจาก 140-160 ที่ตอนแรกมันขึ้นยากๆ ตอนนี้เหมือนขึ้นไวขึ้น ไม่รู้ว่าอุปทานไปเองรึเปล่า  
		
	
		
		
		
		
		
	
	   ยังไงใครมีวิธีจูนแบบไหนลองแนะนำทีครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: toyota-vigo 
				Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ 
                                
                                ที่อยู่: rama2 
				
				
					กระทู้: 383
				 
                                 
	Thanks: 1,238 
	
		
			
				Thanked 590 Times in 227 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 นิสนึงครับ หนีไม่ออกหรอกครับสำหรับMU 7 รถเค้าวิ่งเกือบ200 VGS TURBOนะท่านนะ(รุ่นใหม่ๆเค้ากดกันได้200ชัวร์ๆแน่นอน  ) แต่บอดี้เก๋งน่าจะได้สูสีกัน กับ2J-GEนะ แต่ทำไมวิ่งแค่160+เท่านั้นกันอันนี้สงสัยอยู่ครับ ผมบอดี้VIGOถ้าคลายแก๊สหนาหน่อยก็180เต็มนะครับ เคยลองบนมอเตอร์เวย์ขาเข้า ทั้งMU 7 VIGO3.0D4D ก็ยังไม่ขายหน้าแถมใส่หม้อกรองเดิมด้วยเครื่องก็เดิม  ๆ ยังไงลองคลายแก๊สมิกซ์ดูก่อนครับ ถ้ายังไม่ถึงคงต้องลองเช็คโค๊ดและเฟืองท้ายดูว่าเป็น  ไงคับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ของผมที่ได้เต็มนั้นเพราะเพิ่งเปลี่ยนเฟืองท้ายใหม่ก ับไส้กรองใหม่ครับ ปัจจุบันไม่ถึงแระสงสัยกรองจะเริ่มตัน   ฝากไว้อีกนิสครับ แรงเท่าที่เราสมควรก็น่าจะพอแล้วครับ คลายแก๊สมากแรงมาก "เปลืองคับ" กดแค่สุดเราก็พอแล้วรอซักพัก น้ำมันแพงเดี๋ยวเค้าก็ปล่อยให้แซงเองแหละ ผมคิดเสมอว่าถ้าคุณมีปัญญาเติมน้ำมันก็จัดมา   ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2011 
				
                                Car Brand: e23 & e34 
				Engine Type: 2jz ge & 2jz gte 
                                
                                ที่อยู่: กรุงเทพ-หนองคาย-ภูเก็ต 
				
				
					กระทู้: 64
				 
                                 
	Thanks: 118 
	
		
			
				Thanked 54 Times in 23 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr. 
				Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4 
                                
                                ที่อยู่: หนองแขม กทม. 
				อายุ: 56 
				
					กระทู้: 281
				 
                                 
	Thanks: 111 
	
		
			
				Thanked 403 Times in 157 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลองใช้มิกเซอร์รู 35มม.ดูก่อนสิครับ จูนให้ดีแล้วลองไปวิ่งดูใหม่ ใช้งบน้อยที่สุดแล้ว อย่างอื่นค่อยว่ากันต่อไป 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: toyota-vigo 
				Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ 
                                
                                ที่อยู่: rama2 
				
				
					กระทู้: 383
				 
                                 
	Thanks: 1,238 
	
		
			
				Thanked 590 Times in 227 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณสำหรับภาพครับ ดูแล้วโดยรวมถ้าทุกระบบปกติน่าจะวิ่งได้เต็มครับทั้ง  น้ำมันและแก๊ส(ถ้าไม่ขี้เหนียวอ่ะนะ)เรื่องน้ำหนักผม  ว่ารถผมหนักกว่านะเฉพาะถังแก๊สก็96ลิตรแล้วอ่ะครับ ล้อก็235/50/18  
		
	
		
		
		
		
		
	
	รวมน้ำหนักรถพี่2120kgเบากว่าผมนะ การที่จะวิ่งดีๆอยู่ที่หลายๆองค์ประกอบครับแต่ผมอยาก รู้แค่ว่าพี่ใส่เฟืองท้ายเบอร์อะไรครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#13 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2011 
				
                                Car Brand: e23 & e34 
				Engine Type: 2jz ge & 2jz gte 
                                
                                ที่อยู่: กรุงเทพ-หนองคาย-ภูเก็ต 
				
				
					กระทู้: 64
				 
                                 
	Thanks: 118 
	
		
			
				Thanked 54 Times in 23 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   ปล.มือใหม่อยากโมเลยไม่รู้ว่าจะเริ่มจากจุดไหน ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#14 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2011 
				
                                Car Brand: e23 & e34 
				Engine Type: 2jz ge & 2jz gte 
                                
                                ที่อยู่: กรุงเทพ-หนองคาย-ภูเก็ต 
				
				
					กระทู้: 64
				 
                                 
	Thanks: 118 
	
		
			
				Thanked 54 Times in 23 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ที่แน่ๆผมต้องเช็คเฟืองท้ายแล้วใช่ไหมครับพอดีเป็นรถ ที่พ่อให้มาเลยไม่รู้ว่าเขาทำอะไรมาบ้าง - - ไม่เป็นไรครับเด๋วช่วงว่างๆจะลองเข้าไปให้ช่างเช็คดู แล้วส่วนมากใช้เบอร์อะไรครับ ต้นจัดปลายไหล ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#15 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2011 
				
                                Car Brand: e23 & e34 
				Engine Type: 2jz ge & 2jz gte 
                                
                                ที่อยู่: กรุงเทพ-หนองคาย-ภูเก็ต 
				
				
					กระทู้: 64
				 
                                 
	Thanks: 118 
	
		
			
				Thanked 54 Times in 23 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อีกเรื่องครับ ค่า a/f คืออะไรหรอครับ แล้วเขาวัดกันยังไง  
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| ขอสอบถามหน่อยครับ | kittithat i. | ClubJZ ! Talk | 2 | 20-11-2014 13:25 | 
| ขอสอบถามหน่อยครับ แก๊สlpgหัวฉีดยี่ห้อsec น่าใช้เปล่าครับ | MAX940 | ClubJZ ! GAS | 3 | 02-10-2010 09:43 | 
| ในนี้มีใครติด Ngv บ้างไหม ขอสอบถามหน่อยครับ | NUTSARY | ClubJZ ! GAS | 7 | 17-05-2008 09:52 |