ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 9
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 1 Post
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				Fortuner ดีเซล อยากเปลี่ยนเครื่อง และติดแก้ส แนะนำด้วยครับ
			 
			-เป็นเกียร์ธรรมดา ถ้าเปลี่ยนเครื่องแล้วเกียร์จะทำยังไงครับ อยากได้เป็นเกียร์ออโต้ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	-2JZ VVti กำลังพอหรือเปล่า -ตัวรถช้ำมากหรือเปล่าครับ -เครื่องเก่าทำยังไง -ที่ไหนรับติดบ้างครับ -ติดตั้งแก้สให้ด้วยหรือเปล่า -ค่าใช้จ่ายต่อ กม.ตกที่เท่าไหร่ครับ ช่วยแนะนำด้วย  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 1,252
				 
                                 
	Thanks: 44 
	
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 -เลือกเครื่องที่เป็นเกียร์ ออโต้ได้ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	-2J-GEก็ดีแล้วครับ อยากเล่น VVT หาช่างทำสายไฟที่ชำนาญหน่อย และกล่องต้องครบ แต่ถ้าอยากแซ๊ดๆๆ 1J-GTE ครับ -ขายได้ครับ -ถ้าสะดวกแถว หลักสี่-ดอนเมือง มีอู่วางเครื่องแนะนำครับ เนียน 5-7 วันรับรถ -แก๊สไว้ทีหลังครับ เอาระบบน้ำมันให้ดีก่อน วางเครื่องเสร็จ ขับจับอาการสัก 2อาทิตย์ครับ -1.5-2.2 บาท ครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เครื่อมเดิมถ้าขายเองได้ อาจมีเงินเหลือหลังจากวางเครื่องติดแก๊สด้วยซ้ำไปครั  บ  
		
	
		
		
		
		
			ส่วนเรื่องติดแก๊สก็อย่างคุณต้นว่ามาแหละครับ ควรใช้น้ำมันเพื่อจับอาการสักระยะนึงก่อนครับ แล้วค่อยไปติดแก๊ส เพราะถ้าเรารู้และเข้าใจระบบตอนใช้น้ำมันดีแล้ว หลังจากติดแก๊สถ้าเกิดปัญหาจะได้จับจุดได้ง่ายขึ้นคร ับ ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	เจโบกับ Mobil1 5w-50   | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 6
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมว่ารถราคาขนาดนี้แล้วจะเล่นทังทีทำไมไม่เล่น 2 j โบไปเลย  แต่ถ้าอยากติดแก๊สเฉย ๆ ผมว่าเอาไปขายหรือแลกกลับ 2.7 vvti ดีกว่าราคารถตัว 2.7 vvti ก็ถูกกว่าด้วย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอราคา Vvti-2.7 หน่อยครับ พอดีเพื่อน อยากได้ครับ ขอบคุณครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 9
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 1 Post
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 -อยากได้เกียร์ออโต้ที่เป็นโฟร์วีลเหมือนเดิมครับ สามารถใช้เกียร์อะไรได้บ้าง  
		
	
		
		
		
		
		
		
			-ที่อยากได้ vvti เพราะคิดว่ายังได้ความประหยัดด้วย -ที่ไม่โบว์เพราะคิดว่าใส่อินเตอร์ด้วยน่าจะยุ่งยากคร ับ -สามารถหา 2.7 VVti ได้ที่ไหนครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nuiJZ : 02-10-2007 เมื่อ 22:43.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien 
				Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai 
				
				
					กระทู้: 207
				 
                                 
	Thanks: 310 
	
		
			
				Thanked 413 Times in 150 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 น่าจะใช้ชุดขับสี่เดิมได้ครับ ชนกับเกียรเครื่อง JVV  มาเเต่แปลงช่วงท้าย ช่างจะต้องชำนาญนะครับไม่ใช่สักแต่ว่าวางให้วิ่งออกจ  ากอู่ได้ ควรได้งานเนียนๆ ใช้วัสดุ-อะไหล่ทีมีคุณภาพหน่อย อาจใช้เวลาหน่อย ไม่งั้นมานั่งเก็บรายละเอียดตายเลย เพราะปีรถค่อนข้างใหม่ เปิดห้องเครื่องมาควรดูดีด้วย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ผมเจอมากับตัวเองออกจากอู่วันเเรกก็ท่อไอเสียขาด วันที่สามท่อน้ำมันเเตก วันที่สี่แอร์รั่ว สายไฟไปพาดถูกท่อไอเสียไหม้ หม้อกรองอากาศหลุด สรุปต้องรื้อทำใหม่หมดเพราะไม่มีความมั่นใจในความปลอ ดภัยเลยมาเก็บงานเองอีกเกือบสามอาทิตย์กว่าจะจบ เฟืองท้ายลองขับของติดรถดูก่อนว่าพอใจหรือเปล่า เเต่น่าจะต้องเปลี่ยนเพราะจะขับได้คล่องตัวกว่า เเก๊สระบบดูด ผมทำได้ทางไกล อุบล-กรุงเทพถังเดียว(96L)ยังเหลือ ตอนเติมคำนวนเเล้วตก 1.5-1.6 บาทครับ (2JVV Sport Cruiser 4x4)  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 7
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 9 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แนะนำ ไปถามพี่เคน ใน คลับ  ได้เลยคับ  พี่เคน เขาลง 2j bo  
		
	
		
		
		
		
		
	
	แต่ผมว่า ลง 2j bo ธรรมดาไม่ต้องไปโมเพิ่ม ก็ได้อยู๋น๊ะ แต่ไม่แน่ใจว่า เพลาหน้าหลังของน้องจูนเดิมๆ เอาอยู่หรือเปล่า เพราะม้ามากกว่า แรงบิดมากกว่าเดิม พอตัวเลยคับ ^^ ปล เครื่องดีเซล แพงกว่าเครื่อง 2j bo อีกน๊ะ อย่าเผลอโดนเขากดราคาหละคับ ^^  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 1,252
				 
                                 
	Thanks: 44 
	
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าจะวาง 2.7VVT ความรูสึกมันก็ยังเป็นฟอร์จูนเนอร์ครับ  แต่ถ้า 2เจ ไม่โบ ความรู้สึกมันจะกลายเป็น เล็กซัส ครับ ลองคิดดูนะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien 
				Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai 
				
				
					กระทู้: 207
				 
                                 
	Thanks: 310 
	
		
			
				Thanked 413 Times in 150 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 2
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				triton4dr 4*4x4 auto 3.2 วางเครื่องเจ  ระบบภายในรถจะมีปัญหารึเปล่าครับ
			 
			4*4x4 auto 3.2 วางเครื่องเจ  ระบบภายในรถจะมีปัญหารึเปล่าครับ หมายถึงพวกระบบเกย์วัดต่างๆอุณหภูมิ/อัตราการกินน้ำม  ัน/เข็มทิศ  ฯลฯ   ใช้เกียร์โฟว์ได้หรือไม่  ถ้าได้ควรใช้แบบไหน  อ้อนำไปติดแก๊สด้วย lpg  รบกวนขอคำแนะนำด้วยนะครับพอดีไม่มีความรู้เรื่องเครื  ่องยนต์เท่าไหร่ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 51 
				
					กระทู้: 6
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 ผมชื่อลักษ์ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
		
			ใช้รถ ISUZU VEGA วางเครื่อง 1JZ GE VVTI อยู่กรุงเทพครับ เบอร์ 086-7897060 akekaparps@hotmail.com รับติดตั้ง เครื่องโตโยตา ทั้ง 1JZ, 2JZ VVTI (โบหรือไม่โบเลือกเอา) รวมหม้อน้ำ, แอร์, ระบบไฟ, พัดลม ไฟฟ้า, พร้อมกรองเปือย ว่าง่ายๆรวมแล้วไม่เกินงบ 45000 รับประกันเครื่อง 1ปี (ไม่รวมเฮดเดอร์) ระบบแก๊สหัวฉีดทั้งระบบอุปกรณ์ครบสำหรับ 6สูบไม่เกิน 39,000บาท ระบบแก๊สหัวฉีดทั้งระบบอุปกรณ์ครบสำหรับ 4สูบไม่เกิน 29,000บาท ถังเลือกขนาดได้ไม่เพิ่มเงิน พร้อมจูนระบบ computer รับรองคุณภาพ และบริการ ระบบไม่นิ่งไม่ปล่อยรถออก แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Akekaparp : 11-04-2008 เมื่อ 16:41.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#13 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: IsuZu D-max 
				Engine Type: 2JZ-GE VVT-i 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกา 
				
				
					กระทู้: 334
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 แนะนำนะครับ ........ เอาคันนี้ไปตีเทินแล้วถอย ฟอร์จูนเนอร์ 2.7VVTi ขับ 2 มาขับ .... ดีกว่าไหม ??????? แล้วค่อยไปติดแก็ส ......  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |