ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2010 
				
                                Car Brand: MITSU L-200 
				Engine Type: 1jz gte 
                                
                                ที่อยู่: อาณาจักรบูรพา 
				
				
					กระทู้: 36
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 6 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 ขอรบกวนพี่ ๆ ท่านใดที่ใช้ tosaki vale ช่วยบอกหน่อยคับ ว่าดีมั๊ย แล้วอัตราการเร่งแตกต่างกับน้ำมันมากมั๊ย บริโภคแก๊สประมาณเท่าไหร่  
		
	
		
		
		
		
		
	
	  ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 101
				 
                                 
	Thanks: 113 
	
		
			
				Thanked 69 Times in 44 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 tosaki vale หรือ มิ๊กกันแน่ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to sit fishing For This Useful Post: |  note 1jz gte (09-08-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		
		
	
		
		
		
		
			 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |  note 1jz gte (09-08-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2010 
				
                                Car Brand: toyota 
				Engine Type: 1j 
                                
                                ที่อยู่: khonkaen 
				
				
					กระทู้: 20
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 7 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อยากรู้เหมือนกัน ว่าเจ้ามิกทาซากิดียังไง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to jettana For This Useful Post: |  note 1jz gte (09-08-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 1,252
				 
                                 
	Thanks: 44 
	
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 tosaki ไม่เหมือนมิกเซอร์ที่ใช้กันทั่วไปครับ  	 tosaki จะสามารถเปิด ขยายรูมิกโดยตัวมันเอง โดยอาศัยแรงดูด เข้าใจง่ายๆคือ รูจะแปรผันตามแรงดูดของเครื่อง เหยียบมากเปิดมาก เหยียบน้อยเปิดน้อยในระบบน้ำมันจะวิ่งดีดว่ามิกเซอร์ ส่วนตัวผมว่าเหมาะกับเครื่องไม่โบ เครื่องเทอร์โบ ลากยาว ปลายบางครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to ชายต้น For This Useful Post: |  note 1jz gte (09-08-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 376
				 
                                 
	Thanks: 277 
	
		
			
				Thanked 244 Times in 128 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 tosaki ตอนนี้ผมก็ใช้อยู่กะ 1 j ge vvti ครับ ส่วนตัวผมว่าดีกว่า มิกเซอร์ธรรมดา ปรับจูนแก็สง่าย  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to JO-GENU For This Useful Post: |  note 1jz gte (09-08-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2010 
				
                                Car Brand: MITSU L-200 
				Engine Type: 1jz gte 
                                
                                ที่อยู่: อาณาจักรบูรพา 
				
				
					กระทู้: 36
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 6 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณทุกคำตอบคับ  นอกจากแก๊สหัวฉีดแล้ว ระบบไหนดีที่สุดคับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2007 
				
                                Car Brand: W123 
				Engine Type: 2JZ-GE 
                                
                                ที่อยู่: BKK 
				
				
					กระทู้: 51
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 37 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ใช้อยู่กับ 2 Jz-ge
			 
			ของผมก็ใช้อยู่นะครับ ใช้ดีครับ (ดีกว่า Fix Mix) แค่คงเทียบหัวฉีดไม่ได้หลอกนะคับ  
		
	
		
		
			แนะนำว่าติดแล้วให้เค้าจูนให้นะครับอย่าไปจูนเอง   เดียวจะใช้เวลานานกว่าจะได้เหมือนของผม กว่าจะลงตัวหมดไปหลายถังเลยวิงในเมืองดีครับ แต่ตอนอัดนี่ก็จะจ่ายหนาไปหน่อย   ตามรูปนะครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 101
				 
                                 
	Thanks: 113 
	
		
			
				Thanked 69 Times in 44 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมก็ว่า มิ๊กครับ   อิอิ  ลองแล้ว กินแก๊สดี ต้นปลาย สู้เดิมๆไม่ได้  30 มิล ประหยัดกว่า อืดหน่อยก็ ดี  ปลอดภัย อิอิ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 26 
				
					กระทู้: 11
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 52 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ความคิดเห็นส่วนตัวดีครับ ใช้แล้วอัตราเร่งดีกว่ามิกเซอร์ปกติ และประหยัดกว่ามิกเซฮร์ปกติหน่อยแบบวัดได้ แต่จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่ครับ พอดีไม่ได้ใช้รถเอง รถอยู่ต่างจังหวัด 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แต่มีข้อเสียครับ ถ้ารถแบ๊คไฟร์บ่อบๆ แกนสามแฉกที่มันยึดกับตัวเสากลางที่ให้ลูกสูบเลื่อนเ ดินหน้าถอยหลัง มันจะแอ่นไปด้านหน้าจนเกือบหลุด ที่ผมเจอคือแบ๊คไฟร์จนลูกสูปกระเด็นออกมาพร้อมแกนเลย อ่ะครับ แต่ถ้าไม่เคยแบ๊คไฟร์ก็ใช้งานได้ปกติดดีครับ แต่ถ้าแบ๊คจนลูกสูบกระเด็นหลุดออกมาจากมิกเซอร์ล่ะก็ ให้ลองดูตำแหน่งที่ผมบอกด้วยนะครับ จะได้ไม่ต้องไปกินข้าวลิงกลางทาง ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: Isuzu D-Max Cab4 
				Engine Type: 1UZ FE Auto + LPG 
                                
                                ที่อยู่: Pattanee / Bangkok 
				
				
					กระทู้: 92
				 
                                 
	Thanks: 5 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   โอ้  ท่านพูดมาผมมองเห็นภาพที่แท้จริงเลยครับเหมือนที่ท่านพูดทุกอย่าง ผมนึกว่าจะเกิดกับผมคนเดียวซะอีก เกือบได้เปลี่ยนเครื่อง 1UZ FE ตัวใหมซะแล้ว ยังโชคดีทีอุปกรณ์ Mixer ตัวนี้ ที่แกนหลุดแยกชื้นแล้วไม่หลุดเข้าไป ในท่อไอดีของเครื่อง 1UZ นับว่าผมยังโชคดีครับ ตอนนี้ใช้ Fixmix ทำมะดาคาบสะบายใจกว่า   ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Pongthanit For This Useful Post: |  bankvigo2006 (17-10-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2010 
				
                                Car Brand: car 
				Engine Type: ht 
                                
                                ที่อยู่: hju 
				
				
					กระทู้: 10
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			
				Thanked 6 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 ดีครับพี่ๆทุกท่าน ผมไปลองเปลี่ยนมาแล้วคับการออกตัวดีกว่ามิกเซอร์ธรรม  ดามากๆเลยคับ แต่ของผมใส่มา8 รูสาย8เส้น 
		
	
		
		
		
		
		
	
	อัตราการกินแก็สประหยัดมากกว่าเดิม เพราะไม่มีการจ่ายทิ้งหรือสูญเสียไปเปล่าประโยชน์แต่ มิกเซอร์อันเก่าจ่ายมาปล่อยไป ไม่รู้นะความคิดผมเปนแบบนี้แต่ถ้าใช้น้ำมันนะโอเคเลย คับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2009 
				
                                Car Brand: MB 
				Engine Type: 2JGE 
                                
                                ที่อยู่: PTT 
				
				
					กระทู้: 7
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ใช้มา 1 ปีแล้วคับ เครื่อง 2jge ไม่มีปัญหาใด ๆ (ไม่แบ๊ค,ไม่เบาดับ ,รอบนิ่งไม่สั่น) สงสัยจูนมาโอเคแล้ว มาปรับเพาเวอร์วาล์วเล่นเองนิดหน่อยกันอืด.... สับแก๊สน้ำมันสับไปสับมาเนียน ส่วนรวมพอใจมากคับ ส่วนอัตราการกินแก๊สแล้วแต่จูนคับ....เคยได้ 1.6 บ. ที่ 11.15/ล. ตอนนี้ปรับให้กินแก๊สอีกหน่อยเพื่ออัตราเร่ง 
		
	
		
		
		
		
		
		
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย CE 300 : 18-10-2010 เมื่อ 13:26.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#14 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 145
				 
                                 
	Thanks: 125 
	
		
			
				Thanked 54 Times in 28 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				Nissan Frontier + 1UZ + Variable Mixer
			 
			ถ้า Back แล้วน็อตหลุดเข้าเครื่อง ผมว่า Variable Mixer ดีกว่าครับ แต่ผมไม่เคย Back นะครับและไม่อยากเคยด้วยนะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แต่ Variable Mixer ผมคิดว่า Back แล้วผ้าคงพังนะครับ ไม่น่าจะมีอะไรหลุดเ้ข้าไปนะครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#15 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2009 
				
                                Car Brand: MB 
				Engine Type: 2JGE 
                                
                                ที่อยู่: PTT 
				
				
					กระทู้: 7
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้า่เรื่องขันน๊อตที่ Mixer ผมขันเองก่อนส่งมอบให้ช่างติดแก๊สคับ....โดยขันขัดกั  นให้แน่นรองด้วยแหวนร่องหยักกันลื่นหรือถอย เวลามีไรขึ้นมาจะได้โทษตัวเอง..อิอิ (ไม่ใช่อะไรหรอกเคยอ่านกระทู้น๊อตหลุดเข้าเครื่องมาก  ่อนเลยจัดซะเิอง) 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#16 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 26 
				
					กระทู้: 11
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 52 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไม่ต้องตกใจครับ ตอนแบ๊คไฟร์ ทิศทางมันจะดันออกจากเครื่องครับ ดังนั้นไม่ต้องกลัวหลุดเข้าเครื่อง เพราะถ้า แบ๊คไฟร์จนหลุดเหมือนรถพ่อผม จะขับต่อไม่ได้ครับ ต้องจอด เพราะท่อหลุดกระจาย แฮ่ๆๆ  มีเวลาเช๊คเครื่องใส่ท่อกลับก่อนติดเครื่องกันอีกยาว  เรย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#17 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 26 
				
					กระทู้: 11
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 52 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 แต่ขอย้ำนะครับ ว่าถ้าไม่แบ็คจนหลุดเหมือนรถผม ถือว่าใช้งานได้ดีครับ และผมก็ยังคิดจะไปซื้อมาใส่อีกเหมือนกัน เพราะพ่อบ่นว่ากินแก๊สมากกว่าเดิม จูนไม่ลงแล้ว ก่อนแบ๊คไฟร์ใช้ Tosaki กับ Stepping Motor ครับ จูนด้วยคอม ประหยัดดี แต่พอแบ๊คไฟร์ เลยต้องเอาทุกอย่างออกก่อนเพื่อหาสาเหตุ สรุปไม่ใช่ความผิดของ Tosaki กับ Stepping Motor แต่เป็นที่เบ้าซิลิโคนของสายหัวเทียนมันหลวมครับ เลยแบ็คซะกระจาย  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#18 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 13
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 15 Times in 8 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ใช้อยู่ 2jฝาดำขึ้นไวกว่ามิกปกติอัตราการกินถ้ากดมากกิน ถ้า120-130 ก็ซัก7-8 โล/ลิตร ในกรุงเทพจับอัตราสิ้นเปลืองซัก6-7 โล/ลิตร(มีวิ่งวงแหวนสลับบ้าง) ถือว่าอยู่ในระดับน่าพอใจ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |