 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  12-01-2010, 17:19 | #1 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Oct 2009 Car Brand: 123 Engine Type: abc ที่อยู่: 123abc 
					กระทู้: 3
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |  จะแก้ไข เรื่องความร้อน ทำใง? จะลองแก้ไขเรื่องของความร้อนของเจ้าคันงาม 1.ใส่พัดลมไฮโดรลิค 2.ใส่ฟรีปั้ม 3.ใส่พัดลมไฟฟ้า แรง ๆ สัก 2 ตัว แบบใหนดีครับ ใครมีความร้อนแบบนี้ แล้วแก้หาย ช่วยบอกหน่อยครับ ส่วนรถที่ใช้ ก็ โตโยต้า ไม้ตี่เอก เครื่อง 2jz-ge ฝาดำ เกียร์ธรรมดา หนุนฝากระโปรงแล้วประมาณ 1.5 ซม.หม้อน้ำเดิม ฝา 0.9 พัดลมไฟฟ้า 2 ตัว (พัดเบามาก) และได้ทำการทะลวงหม้อน้ำแล้ว เปลี่ยนวาร์วน้ำ ใส่น้ำยาหล่อเย็น อาการทั้งหมดก็เหมือนเดิม ครับ น้ำเดือดมาก จนดันออกหม้อพัก บางครั้งน้ำจากหม้อน้ำหายเกือบลิตร       | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to aj.2122 For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  12-01-2010, 17:56 | #2 | |
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Aug 2009 Car Brand: benz 190e Engine Type: 1jz gte ที่อยู่: minburi 
					กระทู้: 4
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 ของคุนสงสัยพัดลมคงแรงไม่พอน่ะครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 25-01-2010 เมื่อ 12:32. | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to boye-san For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  12-01-2010, 20:02 | #3 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2009 Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT ที่อยู่: Saraburi  tel.087-1175326 
					กระทู้: 603
				 Thanks: 807 
		
			
				Thanked 923 Times in 403 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to borancar For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  13-01-2010, 00:09 | #4 | 
| Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: MIGHTY-X, E30 Engine Type: 1JZ GE VVTi + LPG ที่อยู่: NAKHON SI THAMMARAT 
					กระทู้: 30
				 Thanks: 17 
		
			
				Thanked 28 Times in 15 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ผมติดมิเตอร์วัดอุณหภูมิน้ำก่อนเข้าปั้มน้ำ  ทำให้รู้ว่าการหนุนฝากระโปรงความร้อนจะเพิ่มมากกว่าก  ารไม่หนุนขวากระโปรงรถและการใส่น้ำยาหล่อเย็นทำให้คว  ามร้อนลดลงกว่าเดิม แนะนำให้ติดมิเตอร์วัดความร้อนหม้อน้ำครับ แล้วสามารถวิเคราะห์สาเหตุได้ด้วยตัวเองครับและตรงจุ ด ผมใช้หม้อน้ำเดิม ความร้อนหม้อน้ำอ่านจากมิเตอร์อยุ๋ที่ 80 - 95 องศา | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to HS8KPG For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  13-01-2010, 07:14 | #5 | |
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
  
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | |
|   |   | 
|  13-01-2010, 12:12 | #6 | |
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Aug 2009 Car Brand: benz 190e Engine Type: 1jz gte ที่อยู่: minburi 
					กระทู้: 4
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to boye-san For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  13-01-2010, 15:46 | #7 | |
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Jan 2010 Car Brand: ford Engine Type: 2j turbo ที่อยู่: jo 
					กระทู้: 1
				 Thanks: 0 
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 ของผมเเก้ โดยเปลียนหม้อน้ำให้ ใหญ่ ขึ่นเเล้วก็ พัดลมไฟฟ้า ของ โวโว่ 2 ตัว มาใส่ ครับ | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to joenews For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  13-01-2010, 16:28 | #8 | |
| Member | อ้างถึง: 
 ก่อนที่จะเปลี่ยนหม้อน้ำหรือเพิ่มอุปกรณ์ต่างๆเข้าไป ผมว่าลองทำตามนี้ดูก่อนมั้ยครับใช้งบน้อยมากๆ 1. วางเครื่องมาแล้วต้องแน่ใจนะครับว่าหม้อน้ำไม่อยู่ต่ ำกว่าเครื่อง(แค่ระดับฝาเติมตำ่กว่าหรือเสมอกับเครื่ องก็มีอัตราเสี่ยงสูงในเรื่องมีอากาศอยู่ในระบบ) ให้ไล่อากาศในหม้อน้ำออกให้หมด 2.น้ำที่ใช้หล่อเย็นให้ลงทุนซื้อน้ำกลั่นที่เติมแบตเ ตอรี่รถครับ ไม่แพง ไมตี้น่าจะใช้ประมาณ 6-7ขวดแล้วเติมสารหล่อเย็น 3.การใช้น้ำกลั่นจะช่วยลดความร้อนได้ระดับหนึ่งเพราะ คุณสมบัติของน้ำกลั่นนั้นเป็นน้ำบริสุทธิ์ไม่มีสารมล ทินเจอปนที่สำคัญไม่นำไฟฟ้า ลองดูนะครับผมว่าความร้อนคงลงได้ในระดับหนึ่ง | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to cefred For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  | 
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| เรื่องความร้อน | sathid | ClubJZ ! GAS | 3 | 09-07-2008 17:13 | 
