 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  22-12-2009, 22:12 | #1 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Sep 2007 
					กระทู้: 6
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				2JZ GE VVT-i อยากทราบสูตรท่อ
			 ผมวาง 2vvit ใช้ขนาดท่อแบบไหน ใช้พักแบบไหนมีอยกให้เสียงด้งมาก | 
|   |   | 
|  22-12-2009, 23:04 | #2 | 
| ClubJZ Old  Full Member | ตกลงอยากให้เสียงดังหรือไม่ดังคับ ลองsearchดูที่ช่องซ้ายบนนะครับ กระทู้แบบนี้มีมากมายคับ  | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to zaji For This Useful Post: |  somtao (01-02-2010), tatizoodlor (07-05-2015) | 
|  24-12-2009, 00:03 | #3 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Sep 2007 
					กระทู้: 6
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ผมหากระทู้ไม่เจอ แต่อยากทราบว่าเพื่อนๆใส่แบบไหน แบบเพราะๆ ไม่ดังมาก  | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to tommy1239 For This Useful Post: |  tatizoodlor (07-05-2015) | 
|  24-12-2009, 18:26 | #4 | 
| ClubJZ Old  Full Member | สูตรสำเร็จก็เดิน2.5นิ้วกลางเยื้อง ปลายตรงครับ   | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to zaji For This Useful Post: |  La-Z-BoY (02-07-2011), tatizoodlor (07-05-2015) | 
|  24-12-2009, 18:51 | #5 | 
| Member วันที่สมัคร: Jun 2009 Car Brand: peugeot505 Engine Type: jbo vvti ที่อยู่: saburi 
					กระทู้: 50
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 75 Times in 18 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | ผม 2.5 ตลอด กลางตรง ปลายวีโก้ใบใหญ่ เงียบกริ๊บเลย | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to meehnoi For This Useful Post: |  La-Z-BoY (02-07-2011), tatizoodlor (07-05-2015) | 
|  25-12-2009, 00:13 | #6 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Sep 2007 
					กระทู้: 6
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ขอบคุณครับแล้วปลายหลังใช้ตัวไหนดี พอดีผมมี hks 3.5 ใช้ได้ไหม  | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to tommy1239 For This Useful Post: |  tatizoodlor (07-05-2015) | 
|  25-12-2009, 08:33 | #7 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: May 2009 Car Brand: TOYOTA HIACE Engine Type: 2JZ-GE ที่อยู่: SUPHANBURI 
					กระทู้: 24
				 Thanks: 32 
		
			
				Thanked 19 Times in 11 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				รถตู้ไฮโซ
			 ของผม 1jz-ge 2.5 ทั้งเส้น กลางเยื้อง ปลายตรง ขับเบาๆมันก็เงียบดี แต่เวลาอยากกด(โชว์)ก็ดังมันพอสมควร เสียงได้อย่างที่ใจเราต้องการจริงๆ | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to sintorn For This Useful Post: |  La-Z-BoY (02-07-2011), tatizoodlor (07-05-2015) | 
|  26-12-2009, 00:26 | #8 | 
| Member วันที่สมัคร: Jul 2009 Car Brand: ฺBMW e36 318i Engine Type: 2jz-ge ที่อยู่: no country for skateboarder. อายุ: 39 
					กระทู้: 29
				 Thanks: 15 
		
			
				Thanked 38 Times in 14 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 2.5 + พักกลางเยื้อง +  ปายตรง 2.2 .... | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to oat 420 For This Useful Post: |  La-Z-BoY (02-07-2011), tatizoodlor (07-05-2015) | 
|  26-12-2009, 02:10 | #9 | 
| ClubJZ Old  Full Member | ปลายใบหลังมีผลแค่เสียงกะความสวยงามครับ บางคนบอกวิ่งดีต้องกลางเยื้อง แต่ผมตอนแรกเยื้องละเปลี่ยนเป็นตรง เสียงดังขึ้นคับแต่ความรู้สึกผมกลางตรงวิ่งดีกว่าอาจ  จะแผ่วตอนแรกแต่มันนิดเดียวพอรอบเริ่มกวาดรู้สึกมันโ  ล่งกว่า ลองเก็บไว้เป็นประสบการณ์ละกันคับ  | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to zaji For This Useful Post: | 
|  29-12-2009, 09:15 | #10 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Sep 2007 Car Brand: IsuZu D-max Engine Type: 2JZ-GE VVT-i ที่อยู่: ลำลูกกา 
					กระทู้: 334
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | หาท่อญี่ปุ่น ใส้ 2.5นิ้ว จะเยื่องหรือย้อนก็ได้ครับ  ถ้าต้องการเงียบกริบ ก็ใส้ย้อน ถ้าเอาพอมีเสียงนิดๆ ก็ใส้เยื้อง .....ส่วนปลาย ของผมไม่ใส่ ผมใส่ใส้เยื้องหม้อญี่ปุ่น 1ใบ เสียงก็เงียบดี แต่ไม่เงียบกิบนะ พอมีเสียงเบาๆ.... แต่ ตามสูตร เคยมีคนบอกว่า ถ้ากลางเยื้อง ต้องดักด้วยปลายเยื้องอีกที มันจะพอดีกับเกียร์ At แบบไม่โล่งจนเกินไปอะ .... | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to apinui For This Useful Post: | 
|  29-12-2009, 09:57 | #11 | 
| Super Moderator | เครื่องยนต์ 2JZ-GE VVT-i เดินท่อ 2.5 นิ้วตลอดทั้งเส้น พักกลางเยื้อง ส่วนปลายตรงไส้เกลียวบิด เพื่อให้เวลาเร่งเครื่อง เสียงออกทางท่อปลายเบาลงหน่อยครับ เครื่องรุ่นนี้ รอบเดินเบาต่ำ ทำให้แทบไม่มีเสียงเล็ดลอดออกมาครับ แต่ด้วยกำลังเครื่องที่สูงทุกระดับเกียร์ขณะที่เคลื่ อนตัว ทำให้ เสียงออกท่อค่อนข้างจะดังดุครับ การใช้พักปลายตรงไส้เกลียวบิด จะช่วยลดเสียงลงได้บ้างครับ ลืมไปเรื่องหนึ่ง ถ้าเพิ่มแคทฯของวีโก้ ลงไปอีกใบหนึ่ง จะได้แรงต้นค่อนข้างดี จนรู้สึกได้ครับ 
				__________________ JZM - 5 | 
|   |   | 
| The Following 9 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  La-Z-BoY (02-07-2011), Mightytode (09-01-2010), nanid (14-05-2011), note4you (16-07-2011), sompol (14-05-2011), somtao (05-02-2010), tatizoodlor (07-05-2015), zaji (29-12-2009), zamurui_kit (24-04-2010) | 
|  01-01-2010, 23:06 | #12 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Sep 2007 
					กระทู้: 6
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ขอบคุณครับผมจะใส่ w124 ครับแบบไหนดี  | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to tommy1239 For This Useful Post: |  tatizoodlor (07-05-2015) | 
|  04-01-2010, 10:34 | #13 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: ISUZU-DMAX4D Engine Type: 2JZ-GTE ที่อยู่: Samutprakan 
					กระทู้: 69
				 Thanks: 36 
		
			
				Thanked 73 Times in 31 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | เกียร์ออโต้หรือเปล่าครับ ถ้าใช่ก็อย่าให้ท่อโล่งเกินไป ไม่งั้นไม่วิ่ง เสียตังค์มาเยอะละเรื่องท่อ แบบว่าชอบลองน่ะครับ ไม่ลองไม่รู้ ผมเครื่อง2เจโบเกียร์ออโต้ ท่อ2.5ทั้งเส้น พักกลางของดีแม็กตัวvgs turbo(เมื่อก่อนวีโก้ แต่เปลี่ยนมาใช้ของดีแม็กเพราะมันขนาด2.5นิ้วพอดี  วีโก้มัน2.3)พักปลายใส้ตรงของอะไรไม่รู้แต่ปั๊มว่าMe  gaphoneมีตราJasma เสียงเงียบกริบ แต่วิ่งด้วยแก๊สคงมี 200 แน่ครับ เพราะตัด180แต่คันเร่งยังเหลือ ต้องคอยเลี้ยงไม่ให้ตัดอยู่ประจำ เผื่อเป็นแนวทางครับ | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to NUM999 For This Useful Post: |  La-Z-BoY (02-07-2011), tatizoodlor (07-05-2015) | 
|  08-01-2010, 20:00 | #14 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Sep 2006 
					กระทู้: 34
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 170 Times in 20 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ของผม 2J GE vvti ใช้ท่อ 3 นิ้วทั้งเส้น พักกลางใส้ตรง 2 ใบเล็ก ปลายก็ตรง หุ หุ หุ ทำมาตั้งแต่เจโบตัวเก่า ก็วิ่งโล่ง ๆ เรื่อย ๆ ดี ครับ ไม่ถูกต้องตามสูตรเท่าใหร่ แต่บังเอิญวิ่งประหยัด 9 โลลิตร ก็เลยปล่อยไว้ แต่เสียงหนวกหูมากกกกกกก แก่แล้ว ไม่อยากแรงแล้วครับ   ปล. ถ้าเปลี่ยนเป็น 2.5 นิ้ว จะมีผลเรื่องการกินน้ำมันไหมครับ? | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to toon@clubjz For This Useful Post: |  La-Z-BoY (24-08-2010), tatizoodlor (07-05-2015) | 
|  | 
| 
 | 
 | 
