 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  14-12-2009, 20:42 | #1 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Feb 2009 Car Brand: NISSAN Engine Type: 2JZ ที่อยู่: ? 
					กระทู้: 8
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 5 Times in 5 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				ในห้องเครื่อง เปิดแอร์แล้วมีเสียง ควันขาวท่วมเลย
			 เรื่องเป็นไงมาไงเดี๋ยวจะเล่าให้ฟังนะครับบบ คือว่ารถผมได้จอดอู่อยู่นานพอสมควร พอเอาออกมา แอร์ไม่เย็นครับ เมื่อวาน(13ธค)ก็เลยไปเติมน้ำยาแอร์ เติมเสร็จเย็นดีครับ ขับจากร้านมาถึงบ้าน แอร์ก็ไม่เย็น พอลงมาดู อ่อ สายครัทช์คอมแอร์หลุด ก็จัดแจงต่อเรียบร้อย สองสตาร์ทดู เออคลัทช์คอมแอร์ทำงานปกติแอร์เย็นดี ก็นั่งตากแอร์ในรถสักพัก เท่านั้นแหละครับ เอี๊ยดดดดดดด ยาวๆเลย มีควันขาวขึ้นมาด้วย(บริเวณฝั่งไอดี ็มองไม่ทันด้วยเพราะอยู่ในรถ) ไอ้เราก็นึกว่าครัทช์คอมแอร์ไหม้ ก็กดปุ่ม A/C เพื่อปิดคอมแอร์ มันก็ยังไม่หายดังครับ เลยดับเครื่อง พอเครื่องดับ เสียงมันยังดังต่ออีกประมาณ2-3 วิ แล้วมันก็หายไป ลองมาดููก็ไม่มีอะไรผิดปกติ ลองสตาร์ทอีกทีว๊ะ เอี๊ยดดดดด เหมือนเดิม ก็เลยดับเครื่อง มันมืดแล้วด้วย เลยโทรหาช่าง เค้าบอกว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้เข้ามาดูให้ วันรุ่งขึ้น ลองสตาร์ทอีกที โอ้ววว มันเป็นปกติดีทุกอย่างครับ ลองออกไปขับดู มันด็ไม่ีอาการอะไร (พอดีช่างไม่ว่างเลยไม่ได้เข้ามา) สรุปตอนนี้รถเป็นปกติแล้วครับ แต่ก็อยากถามผู้รู้ดูว่า อาการดังกล่าวเกิดจากอะไรได้มั่งครับ เพราะอยู่ดีๆก็หาย ไอ้เราก็ขับรถแบบไม่สบายใจ กลัวมันจะกลับมาเป็นอีก ปล.น้ำยาแอร์เยอะเกินมันFlowออกมานี่พอจะเป็นไปได้มั ๊ยครับ?? | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to + No bu ta + For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  14-12-2009, 21:02 | #2 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Dec 2006 Car Brand: นิสสัน Engine Type: uz เดิมๆ ที่อยู่: เพชรบุรี 
					กระทู้: 70
				 Thanks: 79 
		
			
				Thanked 65 Times in 28 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ตัวลูกปืนตรงลูกรอกดันสายพานหน้าเครื่องหรือเปล่า ถ้าลูกปืนตายลูกรอกจะไม่หมุนทำให้สายพานมันไหม้ก็ดัง  ได้เหมือนกันในกรณีนี้ ถ้าให้สบายใจก็ลองเปลี่ยนลูกปืนลูกรอกตัวนี้ก่อนก็ได  ้ครับตับละไม่ถึง 100 บาท | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to ord6859 For This Useful Post: |  + No bu ta + (15-12-2009), Lucky (03-06-2011) | 
|  14-12-2009, 21:11 | #3 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Feb 2009 Car Brand: NISSAN Engine Type: 2JZ ที่อยู่: ? 
					กระทู้: 8
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 5 Times in 5 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ผมว่าไม่น่าใช่นะครับ เพราะดับเครื่องแล้วยังมีเสียงอยู่ อีกสักพักจึงหาย ถ้าเป็นที่ลูกลอกดันสายพาน พอดับเครื่องแล้วเสียงก็ต้องหายอ่ะครับ  ตอนแรกนึกว่าพัดลมครับ ลองถอดเทอร์โมสวิชต์ออกแล้วonสวิทช์ให้พัดลมทำงานก็ป กติด เดี๋ยววันว่างๆจะเข้าอู่ไปเช็คอีกทีเพื่อความสบายใจ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to + No bu ta + For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  14-12-2009, 21:47 | #4 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Apr 2008 
					กระทู้: 115
				 Thanks: 30 
		
			
				Thanked 101 Times in 55 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ผมเดาว่าน่าจะเป็นเกี่ยวกับสายพานหรือลูกปืนมู่เล่ย์  เหมือนข้างบน....สาเหตุที่ยังดังหลังจากดับเครื่องก็  เป็นได้ เพราะหลังดับเครื่อง  เครื่องยนต์น่าจะยังหมุนต่อตามแรงเฉื่อยอีกนิดหน่อย  ไม่น่าจะหยุดหมุนทันทีทันได... | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to toei For This Useful Post: |  + No bu ta + (15-12-2009), Lucky (03-06-2011) | 
|  14-12-2009, 22:03 | #5 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Feb 2009 Car Brand: NISSAN Engine Type: 2JZ ที่อยู่: ? 
					กระทู้: 8
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 5 Times in 5 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ เดี๋ยวจะลองเช็คดู ขอบคุณทุกท่านครับ  | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to + No bu ta + For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  14-12-2009, 22:55 | #6 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: May 2008 อายุ: 76 
					กระทู้: 13
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 71 Times in 8 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 1.อาการแรกน่าจะสายพานหย่อนเกินไป ทำให้ลื่นขณะเปิดแอร์ เพราะสายพานแอร์จะต้องตึงกว่าสายพานเครื่อง ขณะเครื่องยนต์ทำงานคองแอร์จะเป็นฝ่ายฉุดการทำงานจึง  เกิดอาการลื่น แต่ถ้าเป็นสายพานเส้นเดียวใช้ทั้งหมดก็ต้องตั้งตีงกว  ่าปกติ 2.ถ้าทุกอย่างปกติ ต่อไปคือ ลูกปืนรอกตั้งสายพานเสียชีวิตแล้ว คือ จะไม่หมุนเมื่อติดเครื่องยนต์สายพานจะถูไปบนรอกที่ไม ่หมุนตามก็จะเกิดความร้อนมากๆจนเกิดควันขึ้นได้ ความเห็นน่าจะเป็นที่ลูกปืนรอกนี้แน่แน่ เพราะเมื่อเย็นแล้วไม่เป็น แนะนำให้เปลี่ยนเพราะลูกปืนตัวนี้ทำงานหนักจริงๆ ทั้งรับแรงกดและหมุนรอบตัวเองเท่ากับรอบของเครื่องยน ต์ที่หมุนคงจะทนไม่ไหว 3.ถ้าปกติทั้ง 2 ข้อ ต่อไป คอมแอร์ 3.1 ลูกปืนหน้าคลัชแตก ถ้าปกติ 3.2 เติมน้ำยาแอร์เกินมาตรฐาน หรือผิดชนิด ถ้าปกติ ไม่ผิด 3.3 ลูกปืนคอมแอร์แตก สำหรับคอมแอร์มี 2 ยี่ห้อ คือ 3.3.1 เวลาเสียจะส่งเสียงหอนจนน่ารำคาญ แต่ไม่พัง เสียงร้องคล้ายๆเสียงหวอเบาๆ 3.3.2 เวลาเสียไม่พิรี้พิไร น๊อกเลย แนะนำถ้าเป็นคอมแอร์เสียให้เปลี่ยนอย่าซ่อมไม่คุ้มเส ียอารมย์  | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to somjit For This Useful Post: |  + No bu ta + (15-12-2009), maxx (15-12-2009) | 
|  15-12-2009, 08:14 | #7 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Oct 2007 Car Brand: NISSAN BIG-M Engine Type: 2JZ-GE ที่อยู่: SAMUTPRAKARN 
					กระทู้: 5
				 Thanks: 28 
		
			
				Thanked 5 Times in 1 Post
			
		
	 คะแนน: 0   | อาการนี้ผมเคยเป็นครับ น่าจะมาจากแรงดันน้ำยาในระบบเกินมาตราฐาน ซึ่งสาเหตุมาจากหลายตัวแปรนะครับ ของผมให้พี่ทรัพย์(ช่างแอร์ตัวจริงผู้โด่งดัง-เสียชีวิตแล้ว) ทำการตรวจซ่อม-พบว่าระบบระบายความร้อนของน้ำยา ไม่ดีพอ ทำให้น้ำยาที่จะผ่านช่วงดรายเออร์ยังมีความร้อน สะสมอยู่มาก(มือจับแทบไม่ได้) ยิ่งถ้ารถวิ่งไปแล้วเกิดเจอสถานการณ์รถติดนานๆตอนบ่า ยๆแดดร้อนๆ ซักพักเดียวแหละครับ.. จะมีเสียงร้องวี๊ด..ด.. และควันสีขาวพวยพุ่งออกมาจากใต้ฝากระโปรงรถ..ดูเป็นท ี่น่าตกใจกับคนรอบข้าง นั่นคือ น้ำยาถูกดันทิ้งผ่านทางซีลข้อต่อ(ที่ไม่ดี) หรือทางจุ๊บลูกศร(แรงดันเกิน) เมื่อดับเครื่องยนต์หรือปิดแอร์แล้วก็ยังคงมีเสียงขอ งแรงดันน้ำยาอยู่อีกสักพักหนึ่ง จนแรงดันลดลงเองจึงหยุด ของผม..หลังจากเปลี่ยนพัดลมระบายความร้อนเป็นของVolv o แล้วยังเอาไม่อยู่..พี่เขาจัดการย้ายแผงแอร์ไว้ใต้กร ะบะ แล้วจัดการไล่ระบบน้ำยาใหม่ ..คราวนี้..หนาวแบบสบายใจจนบัดนี้เลยครับ ลองดูนะครับ..อาจจะเป็นอาการเดียวกัน.. ขอให้หายไวๆครับ | 
|   |   | 
| The Following 5 Users Say Thank You to changyes For This Useful Post: |  + No bu ta + (15-12-2009), 4ja1turbo (02-09-2011), pattapong (15-12-2009), tfr_jz (09-06-2011), za 2JZ (15-12-2009) | 
|  15-12-2009, 18:51 | #8 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Feb 2009 Car Brand: NISSAN Engine Type: 2JZ ที่อยู่: ? 
					กระทู้: 8
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 5 Times in 5 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |   ได้ความรู้เยอะจริงๆเลยครับ ขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งนะครับ  | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
