ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2009 
				
                                Car Brand: bmwe34 
				Engine Type: 2jz_ge vvt-i 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 5
				 
                                 
	Thanks: 4 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 1 Post
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ขอคำแนะนำเรื่องหม้อน้ำครับ
			 
			ขออนุญาตเรียนถาม เรื่องที่สงสัย ดังนี้ครับ (หากระทู้เก่าๆแล้วไม่เจอ) 
		
	
		
		
		
		
		
	
	1.เรื่องหม้อน้ำปิด - เปิด ระบบทำงาน มันเป็นอย่างไร 2.หม้อน้ำของ E34 เดิม ๆ เป็นแบบอย่างไร 3.วาง 2J วีวี แล้วควรจะเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ หรือป่าวครับ เพราะรู้สึกว่าวิ่งใช้ความเร็ว (140-160) ตัวร้อน ไข้ขึ้น ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2008 
				
                                Car Brand: BMW E34 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: วงศ์สว่าง,กทม 
				
				
					กระทู้: 49
				 
                                 
	Thanks: 48 
	
		
			
				Thanked 168 Times in 34 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หม้อน้ำเดิมๆของ e34 จริงๆแล้วเอาอยู่ครับสำหรับเครื่อง J แต่ใช้ไปสักพักไม่ถังพักพลาสติกข้างๆมันจะรั่วจะแตก หรือไม่ก็คอท่อน้ำบนขาด เนื่องจากมันเก่าตามอายุรถ (ประสบการณ์ตรง) 
		
	
		
		
		
		
		
	
	วิ่ง 120-140 แล้วตัวร้อนนี่ร้อนเท่าไหร่ครับ ถ้าอยู่แถวๆ 92-96 ผมว่ายังโอเค แต่ทั้งนี้ควรเริ่มเช็คจากวาล์วน้ำของเครื่องก่อนนะ ถ้าลงเครื่องมาใหม่ก็เปลี่ยนซะเลย  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to e34Neba For This Useful Post: |  arty (11-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 
 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 5 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  dara saraburi (10-10-2009), tfr_jz (28-06-2011), UBOL... (28-12-2013), volvoman (10-10-2009), เปเป้จัง (02-12-2010)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |