 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  26-07-2009, 23:39 | #1 | 
| Member วันที่สมัคร: May 2008 
					กระทู้: 32
				 Thanks: 8 
		
			
				Thanked 7 Times in 7 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				เกียร์mtเจครับ
			 ผมเสริซหัวข้อแล้วมันหาไม่เจอ..ขอตั้งกระทู้ถามหน่อย  นะครับ 1.เกียร์Mtเจโบถ้ามันมีแต่หัวหมู(เกียร์เปล่าๆ)...ผม จะต้องหาอะไรเพิ่มเติมถึงจะครบครับ? 2.จากข้อ2.แล้วราคาที่หามันประมาณเท่าไรครับ?...เอาแ บบคลัตดูดเดิมๆครับ 3.เซียนๆเจโบเกียร์MTลองช่วยดูห้องเครื่องผมนิดครับ. .คือbody a31ปกติใช้เกียร์โยงถึงจะขึ้นตรงเบ้าพอดี...แต่ลักษณ ะเครื่องผมวางแบบถอยหลังไปชิดด้านหลังเยอะ..ถ้าผมเลื อกเอาแบบเกียร์ไม่โยง...กระบองเกียร์มันจะขึ้นตรงคอน โทรลเกียร์ไหมครับ? ขอบคุณครับ | 
|   |   | 
|  27-07-2009, 06:44 | #2 | |
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: A31 Engine Type: 1J GTE AT ตุกติก ที่อยู่: ไทรน้อย ลาดปลาดุก พระราม5 เพรางาย อยูู่ทุกที อายุ: 39 
					กระทู้: 41
				 Thanks: 4 
		
			
				Thanked 50 Times in 16 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				ไม่ตรงครับพี่ฟันธง
			 อ้างถึง: 
 แล้วก็จะลำบากผมต้องไปให้ร้านเครื่องเสียงทำตรงที่เก ียร์โผ่มาใหม่ครับแล้วซื้อถุงเกียร์มาหุ้มก็หล่อแล้ว ได้M/T มาแล้วจะเสียใจ เมื่อยขาๆโคตรๆๆๆๆ แต่คุ้มครับพี่แลกกับความมันส์ แบบหน้าหงายยยยยยย ผม เฟือง 4.3 สับไม่ทัน อิอิอิ | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to ตั้ม IMI For This Useful Post: |  joe-civil@jz (27-02-2018) | 
|  27-07-2009, 14:51 | #3 | 
| Member วันที่สมัคร: May 2008 
					กระทู้: 32
				 Thanks: 8 
		
			
				Thanked 7 Times in 7 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ขอบคุณครับ...คิดว่าได้คอมเม็นท์เรื่องตำแหน่งเครื่อ  งแล้ว....ขอทราบรายละเอียดส่วนทีเหลือด้วยครับพวกอุป  กรณ์ส่วนควบของเกียร์ | 
|   |   | 
|  27-07-2009, 21:48 | #4 | |
| ClubJZ Old  Full Member | อ้างถึง: 
 ขอบคุณครับ | |
|   |   | 
|  27-07-2009, 22:38 | #5 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: A31 Engine Type: 1J GTE AT ตุกติก ที่อยู่: ไทรน้อย ลาดปลาดุก พระราม5 เพรางาย อยูู่ทุกที อายุ: 39 
					กระทู้: 41
				 Thanks: 4 
		
			
				Thanked 50 Times in 16 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				กินไม่เยอะอ่ะครับ ผมขับกลับบ้าน ที่เกียร์ 5 รอบอยุ่ที่ 2000 ประหยัดโคตรๆ
			 | 
|   |   | 
|  27-07-2009, 22:41 | #6 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Apr 2008 อายุ: 44 
					กระทู้: 40
				 Thanks: 18 
		
			
				Thanked 44 Times in 23 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เอาก่อนละคับ ผมไม่รู้เยอะอะไรคับ พอดีเคยเล่นกับมัน และก็ได้ความรู้จากเวปนี้ด้วย เมืองนอกด้วยๆรวมๆๆกัน 1.เกียร 1JZ-GTE ธรรมดาแท้ๆ5speed นะ มีอยูในตัวเครืองเทอร์โบเท่านั้นนะคับพี่ และก็อยูใน7m-gte สังเกตง่ายๆๆครัทชจะเป็นครัทชดูด เกียร์มีรูปร่างใหญ่ มีเกียร โยงและไม่โยงเอาง่ายก่อนเดียวงง 2.เกียร์1G-gte / 7m-ge/2jz-ge พวกนี้เป็นเกียรเล็ก ดูได้จากรูปร่างและขนานของมัน ทำให้ช่างหรือเชียงกงเรียกว่าเกียร์เล็ก 1g /7m เอา2อันก่อน เกียร2รุ่นนี้สามารถชนกับเครือง jzได้ แต่ต้องแปลื่ยนหัวหมูก่อน เอา่ง่ายหัวหมูไม่เหมือนกับjz เพราะมากเครืองคนละตัว และต่อไป 2jz-ge ย่ำนะ2JZ ไม่มีโบนะคับ เป็นเกียรรหัสเดียวกันกับ1g-gte/7m-ge มันพิเศษว่าคือ หัวหมูสามารถใส่ JZได้เลยไม่ต้องเปลี่ยน และเป็นเกียร์โยงมาแล้ว ครัทชพวกนี้จะเป็นครัทชดัดคับ รูปซ้าย เกียร 1jz-get กับขวา 1g-get ใหญ่กว่าเห็นๆ | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to poseidon For This Useful Post: |  janlok (17-01-2012), joe-civil@jz (04-08-2012) | 
|  27-07-2009, 22:42 | #7 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Apr 2008 อายุ: 44 
					กระทู้: 40
				 Thanks: 18 
		
			
				Thanked 44 Times in 23 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เกียร์โยง1jz-gte | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to poseidon For This Useful Post: |  janlok (17-01-2012), joe-civil@jz (04-08-2012) | 
|  27-07-2009, 22:45 | #8 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Apr 2008 อายุ: 44 
					กระทู้: 40
				 Thanks: 18 
		
			
				Thanked 44 Times in 23 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เกียร์โยง2jz-ge | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to poseidon For This Useful Post: |  janlok (17-01-2012), joe-civil@jz (04-08-2012) | 
|  27-07-2009, 23:00 | #9 | |
| Junior Member วันที่สมัคร: Apr 2008 อายุ: 44 
					กระทู้: 40
				 Thanks: 18 
		
			
				Thanked 44 Times in 23 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 ประมาณ ฟลายวีฟ แผ่นครัทช จานกด ปลอก+ลูกปืน ก้ามปู ปั๊มครัทรล่าง เยอะคับ เชียงกงเขาไม่ค๋อยแยกด้วยคับ ลองหาดูคับ     2.เคยถามแต่ไม่มีใครแยกขายเลยคับ ต้องลองหาเอา ของใหม่เบืก วรจักร มีแค่ปั๊มครัทชล่าง1300 กับ ลูกปืน700มัง แผ่น+ฟรายวีฟ+จานกด น่ามีลูกปืนมาด้วยนะเคยเห็นขายอยูประมาณ5000 ก้ามปู ประมาณ 1000 ก็มีแคนนี้คับ หายากหน่อย     3.เกียร์โยงคับ พอดีแปะมีพื้นพี่หลังเครืองไว้ซ่อมแซมหน่อยคับ ไม่ต้องถอยเครืองช่วยเหมือนเกียรไม่โยง เกียโยงเข้าเกียรง่ายกว่าไม่โยงคับ เกียรโยงจะขึ้นตรงคอนโซนเดียมพอดีคับ ไม่โยงเวลาเข้าเกียร 1 3 5 จะไปชนกับ เกะวิทยุ ลองดูคับ ใส่แล้วคนละเรื่องกับเกียรauto เลยคับรับประกัน    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย poseidon : 27-07-2009 เมื่อ 23:03. | |
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to poseidon For This Useful Post: |  joe-civil@jz (04-08-2012), tarosoi4 (12-03-2013) | 
|  30-07-2009, 09:09 | #10 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Oct 2007 
					กระทู้: 40
				 Thanks: 183 
		
			
				Thanked 18 Times in 12 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของครัช 7m หรือ 1g
			 ครัชของ 7M หรือ 1G มันมีเส้นผ่านศูนย์กลางกี่นิ้วครับ รถผม เครื่อง 2jvv ชนกับตัดต่อหัวหมูชนเกียร์ฟอร์ดขับ 4x4 จานกดเป็นของ 3Y ใช้หวีกด 2 ชั้น เวลาออกตัวมันสั่นเล็กน้อย ไม่ค่อยราบเรียบ ครัชแข็ง ถ้าครัชมีขนาดเท่ากัน ผมว่าจะเปลี่ยนเป็นจานกดของ 7M หรือ 1G | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
