 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  30-03-2009, 20:49 | #41 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Sep 2007 Car Brand: IsuZu D-max Engine Type: 2JZ-GE VVT-i ที่อยู่: ลำลูกกา 
					กระทู้: 334
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ขอเดาว่า น่าจะเป็นที่เกียร์อะ ......  เพราะน้ามูนบอกว่า "ถ้าลูกน้องหาอะไหล่ไม่ได้ .. ต้องถอดเพลากลางลากกลับ" ... ถ้าไม่เกียร์ และมันจะเป็นที่อะไรล่ะแบบนี้ ...    | 
|   |   | 
|  30-03-2009, 20:56 | #42 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Nov 2006 
					กระทู้: 92
				 Thanks: 74 
		
			
				Thanked 51 Times in 24 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | คิดว่าน่าจะไดชาร์จนะคับ | 
|   |   | 
|  30-03-2009, 21:25 | #43 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: Tiger D4D, W124, TT141 Engine Type: 1JZ-GTE, 2JZ-GTE VVTi, SR20DET ที่อยู่: บ้านเรา...แสนสุขใจ...ถึงจะอยู่ที่ไหน....ไม่สุขใจเหมือนบ้านเรา.... อายุ: 47 
					กระทู้: 34
				 Thanks: 124 
		
			
				Thanked 384 Times in 21 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ผมขอเดาว่าเป็นฟิวส์หรือรีเลย์ขาด และให้ลูกน้องหาซื้อให้ได้เพราะเป็นของที่หาได้ไม่ยา  กครับ ที่เดาเพราะจากคำพูดของลุงมูนครับ ---> "ไม่รู้แหละ เป็นความผิดของคุณเอง เพราะฉะนั้น ถ้าซื้ออะไหล่ชิ้นนี้ให้ผมไม่ได้ ผมจะหักเงินเดือน เพราะฉะนั้น ต้องหาซื้อมาให้ได้ เคาะประตูเรียกให้ออกมาขายก็ได้ ต้องซื้อมานะ แต่ถ้าซื้อมาไม่ได้ ก็ต้องถอดเพลากลางแล้วลากรถกลับเข้าโรงงาน ผมก็จะหักเงินเดือนคุณมากขึ้นยิ่งกว่า เพราะว่า เป็นความผิดของคุณ ทำให้ผมพลาดงานไป 1 วัน" และขอเดาต่อว่าเป็นฟิวส์หรือรีเลย์ของ Fule Pump ครับ เพราะคิดว่าถ้ามันไม่ทำงานมันจะวิ่งไม่ได้ไกลแต่ก็ยั งพอติดเครื่องได้ ปล.ผมมั่วล้วนๆครับ อิอิ        | 
|   |   | 
|  30-03-2009, 21:50 | #44 | 
| Senior Member | กากบาทเพลากลาง ครับ ผมว่ามานหลวมแน่ๆเลย ผมเคยเป็นอ่ะนะแต่ไม่รู้ว่าจะตรงกันหรือเป่า | 
|   |   | 
|  30-03-2009, 21:51 | #45 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Apr 2008 Car Brand: BMW E36 Engine Type: 1J-GTE ที่อยู่: Bangkok อายุ: 49 
					กระทู้: 161
				 Thanks: 29 
		
			
				Thanked 282 Times in 91 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
|  30-03-2009, 22:22 | #46 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Feb 2007 Car Brand: TOTOTA Engine Type: เดิมๆ ที่อยู่: RATBURANA-SOUTH อายุ: 48 
					กระทู้: 52
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 8 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | สงสัยเครื่องจะร้อนจัดเลยทำให้อุณหภูมิในหม้อน้ำ สูง ไม่รู้จาถูกหรือเปล่า   | 
|   |   | 
|  30-03-2009, 22:41 | #47 | 
| ClubJZ Full Member 2556 | เดานะครับน้ามูน..น่าจะเป็นกรองเบนซิลครับ | 
|   |   | 
|  30-03-2009, 22:41 | #48 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Mar 2007 Car Brand: isuzu tfr Engine Type: 2jz-ge ที่อยู่: chantaburi 
					กระทู้: 43
				 Thanks: 23 
		
			
				Thanked 157 Times in 24 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้ออะ ......ป่าว  เอ........แต่มันไม่น่าเสียง่ายนะ............งงงง ยิงคิดก็ยิ่งงง | 
|   |   | 
|  30-03-2009, 23:43 | #49 | 
| Member วันที่สมัคร: Nov 2008 
					กระทู้: 9
				 Thanks: 43 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ถ้าจะให้เดาผมว่าน้ำมันหมดครับเห็นว่าไปต่างจังหวัดม  า........  | 
|   |   | 
|  31-03-2009, 07:06 | #50 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E. Engine Type: 2KD-FTE. &  1NZ-FE ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย 
					กระทู้: 467
				 Thanks: 25 
		
			
				Thanked 365 Times in 96 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ที่ลุงมูนบอกให้ลุกน้องเอาเหล้กลาก กับเครื่องมือมาถอดเพลากลางเพื่อ ลากรถกลับ ก้อเป็นการปลดโหลดไม่ให้เฟืองต่างในห้องเกียร์ต้องเส  ียหายจากการหมุนหมุนระหว่างการลาก (ป้องกันไม่ให้เกียร์พัง) ส่วนสาเหตุที่ทำให้รถมีปัญหา ลุงมูน มีคำใบ้แพลมๆมาหน่อยๆว่าร้านอะหลั่ยที่ไหนก้อมี เกียร์ ว่าง รอบเครื่องปกติ วิเคราะห์แบบปัญญาหางอึ่งก้อคงเป็น ไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงครับ ขอตอบ ไส้กรองเบนซิน ครับ | 
|   |   | 
|  31-03-2009, 07:30 | #51 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Dec 2007 Car Brand: A31 , Jazz VTEC , D4D Sport cruiser 4WD Engine Type: 1JZ GTE , L15A , 2KD ที่อยู่: พัทยา, บางละมุง, ศรีราชา, บางแสน จ.ชลบุรี อายุ: 54 
					กระทู้: 210
				 Thanks: 122 
		
			
				Thanked 124 Times in 44 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ผมคิดว่าน่าจะมาจากระบบน้ำมันครับ 1. ปั๊มติ๊กไม่ทำงาน อาจจะมาจาก relay ปั๊มติ๊กเสีย หรือ fuse ของระบบขาด แต่คิดว่าน่าจะมาจาก relay เพราะถ้าเป็น fuse ผมว่าระดับลุงมูนคงถอดเอา fuse ตัวที่ไม่สำคัญมาใช้ชั่วคราวก่อนเป็นแน่แท้ 2. ไส้กรองเบนซินตัน เพราะผมเดาเอาจากข้อความนี้น่ะครับ "ไม่รู้แหละ เป็นความผิดของคุณเอง เพราะฉะนั้น ถ้าซื้ออะไหล่ชิ้นนี้ให้ผมไม่ได้ ผมจะหักเงินเดือน เพราะฉะนั้น ต้องหาซื้อมาให้ได้ เคาะประตูเรียกให้ออกมาขายก็ได้ ต้องซื้อมานะ แต่ถ้าซื้อมาไม่ได้ ก็ต้องถอดเพลากลางแล้วลากรถกลับเข้าโรงงาน ผมก็จะหักเงินเดือนคุณมากขึ้นยิ่งกว่า เพราะว่า เป็นความผิดของคุณ ทำให้ผมพลาดงานไป 1 วัน" นั่นแสดงว่าอะไหล่ตัวนี้คงเปลี่ยนได้ง่าย จึงได้ให้ลูกน้องวิ่งไปหาซื้อมาให้ เพราะถ้าได้มาก็คงเปลี่ยนได้เลย และทำให้วิ่งต่อไปได้ เดาๆเอานะครับประมาณนี้ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย WHEGA : 31-03-2009 เมื่อ 07:32. | 
|   |   | 
|  31-03-2009, 07:37 | #52 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: May 2007 
					กระทู้: 16
				 Thanks: 2 
		
			
				Thanked 2 Times in 1 Post
			
		
	 คะแนน: 0   | เบรกติด | 
|   |   | 
|  31-03-2009, 07:57 | #53 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: May 2007 
					กระทู้: 34
				 Thanks: 15 
		
			
				Thanked 44 Times in 9 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				...........................
			 น้ำมันหมดครับ  | 
|   |   | 
|  31-03-2009, 08:38 | #54 | 
| Super Moderator | ขอบคุณทุกๆท่านที่ช่วยเข้ามาอ่านและช่วยคิดวิเคราะห์  ปัญหาแตกประเด็นออกมามากมายครับ ปัญหานี้ เป็นปัญหาง่ายๆ ตรงๆ แต่ผมได้หมกเม็ดปิดบังข้อมูลบางอย่าง เพื่อให้แตกยอดความคิดประเทืองปัญญาความรู้ให้กันและ กันครับ แต่ก็กลัวว่าจะยากเกินไป จึงเสริมข้อมูลอะไรต่างๆเพิ่มเติมเข้าไป จะได้ไม่หลงประเด็น สิ่งนี้เองทำให้ผมรู้ว่า ท่านสมาชิกส่วนใหญ่ โดยเฉพาะท่านที่เข้ามาอ่านนั้น มีความรู้พื้นฐานเครื่องยนต์เป็นอย่างดีครับ ท่านที่ไม่ได้ตอบหรือตอบเบี่ยงเบนประเด็นไปนั้น ยิ่งทำให้ผมรู้ว่าท่านเหล่านั้นรู้มากรู้ลึก จนทำให้ต้องคิดมากหลายระดับซับซ้อนขึ้น ผมภูมิใจกับบอร์ดนี้จริงๆครับ ช่วงบ่ายๆ ผมจะเข้ามาตอบบทวิเคราะห์ปัญหาตอนที่เกิดเหตุ ซึ่งตอนนั้นประเด็นปัญหายังไม่แน่ชัด ผมก็คิดวิเคราะห์แต่ละขั้นตอนอย่างไร จนสรุกพุ่งไปที่ 2 ประเด็นสุดท้าย และมีวิธีพิสูจน์อย่างไรในภาคสนาม ให้ระบุชี้ชัดได้เลยว่า เป็นประเด็นนั้นประเด็นเดียวครับ (ที่ขอเป็นช่วงบ่ายเพราะว่าช่วงเช้านี้ มีธุระสำคัญให้ทำครับ) ช่วงนี้ ใครคิดอะไรออกอีก ก็ตอบไปเรื่อยๆได้นะครับ ไม่มีคำตอบผิดหรือถูกหรอกครับ แค่ต้องการให้ฝึกคิดวิเคราะห์ปัญหา สนุกๆกันเท่านั้นครับ 
				__________________ JZM - 5 | 
|   |   | 
|  31-03-2009, 10:32 | #55 | 
| ClubJZ Old  Full Member | ขอเดาว่าเป็นปั๊มเพาเวอร์ละกันครับ ยังมีโอกาสอีกหน่อยก่อนบ่าย | 
|   |   | 
|  31-03-2009, 11:03 | #56 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: May 2008 
					กระทู้: 12
				 Thanks: 90 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |  สวัสดีครับ อาการเหมือน H22a ของพี่ผมเลยครับ    ตรงที่อาการรอบเครื่องครับ รอบจะสวิงขึ้นๆลงๆแบบน่าใจหาย แต่การทำงานของเครื่องน่าจะเป็นปรกติ ขอเดาว่าเป็นที่ไดร์ชาร์ตเสียครับผม  | 
|   |   | 
|  31-03-2009, 11:20 | #57 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | นั่งนึกทั้งคืนแล้ว สุดท้ายอยากจะบอกว่า ไดชาร์ท ครับ 2j vvti เป็น คันเร่งไฟฟ้าถ้าจะ ฉุดเครื่องลงขนาดนั้นคงต้องเป็น ไดชาร์ท อ่ะครับ 
				__________________ San Idea Graphic Design Tel.081-245 9519 Thank............ Joe ProStreet Tuning --->> ติวานนท์ 45 <<---คำปรีึกษาดีๆเรื่อง จูนอัพเครื่องยนต์ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory KKS (คนคลอง3เซอร์วิส) By ช่างเค และกลุ่มเพื่อนๆ ClubJz.net www.grace-cosmetic.com | 
|   |   | 
|  31-03-2009, 11:28 | #58 | 
| Member วันที่สมัคร: Apr 2007 Car Brand: volvo940 Engine Type: 2 j ผูกโบเดียว ที่อยู่: bkk 
					กระทู้: 29
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 4,294,967,295 Times in 4,294,967,295 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ผมคิดว่าน่าจะเปนที่ไดชาร์จ ไม่ก็จานจ่ายอะครับ | 
|   |   | 
|  31-03-2009, 11:49 | #59 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: BMW Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ ที่อยู่: Every Where ! 
					กระทู้: 484
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 618 Times in 198 Posts
			
		
	 คะแนน: 21    |   ตอบแบบจริงๆจังๆแร่ะ.......Oxygen Sensor เจ๊งคร่าบ หรือสายขาด-ปลั๊กหลุด  หรือจะเซนเซอร์ความร้อนหว่า......เพราะเครื่อง vvt-i จะไวกับของพวกนี้มากฝ่าเครื่องธรรมดาอ่ะ   
				__________________    คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย  Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT | 
|   |   | 
|  31-03-2009, 12:15 | #60 | 
| Member | ไดร์ชาร์ท...คอนเฟิร์ม(หมอเดา)...........  | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
