 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
 | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  30-03-2009, 09:35 | #1 | 
| Super Moderator |  (ทดสอบภูมิของสมาชิก) เหตุเกิดขึ้นกับผมสดๆร้อนๆเมื่อวานนี้เองครับ เมื่อวานมีความจำเป็นต้องขับรถไปต่างจังหวัดครับ ตามแผนนั้นตั้งใจไปกลับในวันเดียวครับ ขับออกจากบ้านแต่เช้ามืด เติมน้ำมันเบนซิน 95 เต็มถึง 86 ลิตร ก็เริ่มกดคันเร่งขับสบายๆด้วยความเร็วเฉลี่ย 130 กม./ชม.ครับ การปรับเปลี่ยนเกียร์ทุกอย่างเป็นไปด้วยดีครับ อัตราเร่งแซงขึ้นก็ดี ไม่จำเป็นต้องทดสอบความเร็ว เพราะมีผู้โดยสารนั่งอยู่ด้วย 4 คน อยากให้พวกเขาเอนนอนหลับอย่างสบายๆ  หลังจากแวะทำธุระ 2 - 3 แห่ง เรียบร้อยแล้ว ก็ขับกลับกรุงเทพ สภาพการขับก็เช่นเดียวกับขาไปครับ พอจวนเข้าเขตก.ท.ม. ก็เจอการจราจรติดขัดทันทีครับ อัตราความเร็วเฉลี่ยเหลือ 30 กม./ชม.เองครับ ช่วงบ่ายพอดีแสงเข้าตา ทำให้เกิดอาการง่วงมาก จะขอจอดข้างทางงีบก็ไม่ได้ เพราะรถคับคั่งมากๆ ขยับออกตัวแล้วจอด วนไปวนมาเช่นนั้นตลอดครับ ฝืนขับได้ประมาณ 10 กว่ากม. เครื่องยนต์ ออกอาการผิดปกติ ทำเอาหายง่วงทันทีเลยครับ อาการของเครื่องยนต์ ดังนี้ครับ (จราจรคับคั่ง) 
 ************************************************** ** ผมขอถามว่า ท่านสมาชิกที่เปิดเข้ามาอ่าน ทราบมั้ยครับว่า อาการที่เกิดกับรถผมนั้น สาเหตุผิดปกตินั้น เกิดจากอะไรครับ? ผมไม่มี ชอยซ์ให้เลือก อยากให้เป็นความคิดเห็นแบบเปิดครับ โดยผมจะทิ้งกระทู้นี้ไว้ 1 วัน แล้วผมจะกลับมาเผยให้ทราบครับ อยากจะให้บอกด้วยครับว่า ถ้าคิดว่า เป็นเพราะสาเหตุนั้นแล้ว จะสามารถพิสูจน์ว่า เป็นไปตามที่คุณคิดได้อย่างไรครับ? 
				__________________ JZM - 5 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 24-10-2009 เมื่อ 00:08. | 
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | 
|  30-03-2009, 09:47 | #2 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: 4ประตู Engine Type: เครื่องยุ่นๆ ที่อยู่: .... 
					กระทู้: 874
				 Thanks: 549 
		
			
				Thanked 848 Times in 166 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ที่อ่านมา คุณลุงไม่ได้บอกว่าโค๊ดขึ้นรึป่าว แล้วอาการมันเดินเต็มสูบปกติรึป่าว  ผมก็เลยไปไม่เป็นเลยอ่ะครับ... แต่ผมเชื่อว่า ต้องมีคนเคยเป็นอย่างงี้อาการอย่างนี้ น่าจะรู้ดีครับ รอดูดีกว่า ตอบไม่ถูกเลย..   แต่ถ้าเวลาจอดเฉยๆไม่ได้ขับเคลื่อน แล้วรอบไม่เป็นไม่สวิงอะไร แต่... ถ้าเป็นเฉพาะตอนขับเคลื่อออกตัวเท่านั้น ผมว่า น่าจะมาจาก ระบบส่งกำลังของเพลากลางอ่ะครับ อย่างเช่น ตัวยอยยางตรงกลางของเพลากลางฉีกขาดหรือยึดไม่อยู่ประ มาณนั้นครับ... แล้วทำให้จังหวะที่รถขับเคลื่อนออกไปมีการเหวี่ยงหนี ศูนย์ จึงทำให้ช่วงนั้นดึงรถถึงกับรอบสวิงหรือตกลงยังเห็นไ ด้ชัด... ไม่ต่อล่ะ เผื่อมันจะผิด...อิอิ ท่านอื่นว่าไงบ้างครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ป้อม_ล้อดุ้ง : 30-03-2009 เมื่อ 10:04. | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to ป้อม_ล้อดุ้ง For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  30-03-2009, 09:58 | #3 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Dec 2007 Car Brand: Vigo ตัว J โลๆ Engine Type: 1Jz-Gte+Lpg. ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง 7 อายุ: 50 
					กระทู้: 203
				 Thanks: 1,411 
		
			
				Thanked 198 Times in 76 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ผมขอมาเก็บเกี่ยวความรู้...ละกันครับ...ไม่รู้เลย...    เดาแบบโง่ๆก็ปั๊มติ๊กเสียหรือสายน้ำมันซึม(รั่ว)   | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Jeab Klong7 For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  30-03-2009, 10:19 | #5 | 
| Super Moderator | ขอแทรกการตอบกระทู้นิดหนึ่งนะครับ ที่ผมอยากให้เข้ามาตอบ โดยไม่มี ชอยซ์ให้เลือกนั้น โดยทิ้งไว้ 1 วันนั้น เพราะต้องการให้ท่านสมาชิกเข้ามาแสดงความคิดเห็นแบบเ ปิดกว้าง ยิ่งเถียงกันด้วยเหตุผลยิ่งดีครับ ทำให้ ได้ความรู้จากประสพการณ์ของทุกๆท่านเพิ่มมากขึ้น ไม่ต้องกลัวว่าจะตอบผิดแล้วเสียหน้านะครับ ขณะที่ผมขับแบบผิดปกติอยู่นั้น ขับไปคิดไป ประเด็นที่ทำให้เกิดอาการนี้ ขึ้นมาอยู่ในสมองเยอะแยะไปหมดครับ ผมจึงเพิ่มคำถามขึ้นมาอีกข้อหนึ่งว่า จะพิสูจน์ว่า เป็นสาเหตุนั้นๆได้อย่างไร ไงครับ จะเดาสุ่มตอบมาก็ได้นะครับ ไม่มีใครผิดใครถูกหรอกครับ เพียงแค่ต้องการเปิดประเด็นให้กว้างเสริมความรู้ให้ผ มด้วยครับ  
				__________________ JZM - 5 | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  Jamisquatar (20-01-2013), Lucky (03-06-2011) | 
|  30-03-2009, 10:23 | #6 | 
| Member วันที่สมัคร: Jun 2007 อายุ: 42 
					กระทู้: 69
				 Thanks: 26 
		
			
				Thanked 70 Times in 34 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ขอร่วมสนุกด้วยความรู้อันน้อยนิดนะครับ ผมว่าเป็นที่ระบบน้ำมันครับ อาจจะเป็นที่ไฟจ่ายปั๊มติ๊กไม่สม่ำเสมอ หรืออาจเป็นที่ท่อน้ำมันรั่วทำให้สูญเสียแรงดันในท่อ ส่งน้ำมันทำให้ฉีดน้ำมันเข้าในปริมาณที่ไม่สม่ำเสมอค รับ ส่วนเรื่องพิสูจน์นั้นก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะพิสูจน์ ยังไง แต่อาการนี้รถเก่าผมเคยเป็นตอนท่อน้ำมันแตก เครื่องไม่ยอมดับ แต่กดคันเร่งไปเหมือนเหยียบอากาศ ไม่มีผลอะไร แต่ของผมมันแตกน้ำมันนองพื้นเลย | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to julia_robot For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  30-03-2009, 11:05 | #7 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jan 2008 Car Brand: Toyota Sport Rider Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI ที่อยู่: Suphanburi 
					กระทู้: 821
				 Thanks: 1,304 
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ผมขอเดาอาการตามนี้ครับ   เห็นน้ามูนบอกให้ลูกน้องไปซื้ออะไหล่ให้คาดว่าคงจะเป  ็นร้านอะไหล่ทั่วไปก็คงหาซื้อได้ดังนั้นอุปกรณ์ที่เส  ียตัวนี้คงเป็นอะไหล่ซ่อมบำรุงที่เป็นมาตรฐานทั่วไป  อาจไม่จำเป็นต้องเฉพาะตรงรุ่นของเครื่อง J    ดังนั้นผมขอเดาว่า กรองเบนซินตัน ปั๊มติ๊ก หรือ รีเรย์ปั๊มติ๊กเสียครับ  
				__________________   วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  30-03-2009, 11:32 | #8 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Dec 2006 Car Brand: Mightyx 1JZ GE VVTI Engine Type: 1JZ GE VVTI ที่อยู่: NAKHONNAYOK 
					กระทู้: 11
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 4 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ยอย เพลากลาง   กากะบาด ครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to BUG_JOHN For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  30-03-2009, 11:33 | #9 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Aug 2007 
					กระทู้: 10
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 4 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อาการเหมือน กรองเบนซินตันเลยครับ รถผมคันเก่า เครื่อง sr ก็เป็นแนวๆ นี้เลยครับ เกือบกรี๊ดตาย พาแม่ไปเที่ยวต่างจังหวัดวันแรก รอฟังคำตอบครับ ความรู้ประดับปัญญา อิอิ | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to saqoo For This Useful Post: |  Jamisquatar (20-01-2013), Lucky (03-06-2011) | 
|  30-03-2009, 12:00 | #10 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Nov 2008 
					กระทู้: 28
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 9 Times in 8 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |   ขอแจมคร้าบ....... เบื้องต้น ทีแรกผมคิดว่าเพราะระบบน้ำมัน แต่.....รอบไม่น่าสวิง งั้น....ตามข้อมูล น้ามูนบอกตอนจอดรอบเดินเบาปกติ อ่ะ......น่าจะพวกระบบอิเลคทรอนิก จะว่าเกียร์หรืออะไรแถวๆนั้น หรือกล่อง หรือพวกสายแวคคั่ม ก็.......อืมมมมมมมมม ไม่มั้ง สรุป.......หัวเทียนคร้าบ 555 อันนี้ล้อเล่งงงงงงง  ***ตอบแบบจริงๆจังแร่ะ.......Oxygen Sensor เจ๊งคร่าบ หรือสายขาด-ปลั๊กหลุด หรือจะเซนเซอร์ความร้อนหว่า......เพราะเครื่อง vvt-i จะไวกับของพวกนี้มากฝ่าเครื่องธรรมดาอ่ะ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย BMกินJ@clubjz : 31-03-2009 เมื่อ 11:51. | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to P_dech For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  30-03-2009, 12:16 | #11 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: ISUZU Engine Type: 1JZ-GTE  Auto ที่อยู่: thai 
					กระทู้: 301
				 Thanks: 9 
		
			
				Thanked 1,120 Times in 181 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | เท่าที่ผมคิดดู ผมว่ามันน่าจะมาจาก ไดชารจ์ครับ อย่างอื่นไม่น่าใช่เลยอ่ะ 
				__________________ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Mr.Bjz For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  30-03-2009, 12:32 | #12 | 
| ClubJZ Lady Member วันที่สมัคร: Nov 2008 Car Brand: รถนิสสันเครื่องโตโยต้า งงป่ะ Engine Type: เปิดเครื่องมายังเป็นยามาฮ่าอีก ที่อยู่: คนฝั่งทวยรักทุกคนนนนนนนนนน 
					กระทู้: 20
				 Thanks: 5 
		
			
				Thanked 8 Times in 5 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ถ้าเป็นตาป้อมมาตอบ ก็จะบอกว่าลมยางอ่อนไป เชอะ    ผมคิดว่า น่าจะเป็นที่ รีเลย์ หลักจ่ายไฟเข้ากล่องครับ เพราะรอบมันจะ สวิง แต่ไม่กลิ้งนะ หรือไม่ก็ รีเลย์ปั๊มติ๊กเจต อิอิ แถวๆนี้หล่ะ สรุปน่าจะมาจากชุดไฟหล่ะ ถึงได้ต้อง เคาะประตูร้านอะไร แถวนั้น ราคาถูก ก็แค่ 100 บาทเอง ใช่ป่ะ   ลงทุนเปลี่ยน ล๊อคอิน เพื่อมาตอบครับ เพราะว่าจะหยุด ตัวเลขของล๊อคอิน นู้น ไว้เท่านี้ ซักพักครับ เพราะเลข กำลังสวย   
				__________________  > ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < | 
|   |   | 
|  30-03-2009, 12:53 | #13 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Nov 2006 ที่อยู่: ลำลูกกา คลอง1 
					กระทู้: 74
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 20 Times in 12 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ฟิวขาดหรือเปล่า รถวิ่งได้ รอบไม่ขึ้น อิอิ  เดาครับเพราะผมไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์เลย    | 
|   |   | 
|  30-03-2009, 12:58 | #14 | 
| ผู้ชาย...ขายหม้อ วันที่สมัคร: Dec 2006 Car Brand: TOYOTA  CORONA (RT-130)       ก็แค่รถบ้านๆ ขับไปจ่ายตลาด ขับไปซื้อหม้อ Engine Type: 1.5 JZ-GE ที่อยู่: บ้านวัดยาง เพชรเกษม๒๘,ตลาดบนซอย๑๐ (ตรอกเกลือ) นครปฐม 
					กระทู้: 843
				 Thanks: 1,481 
		
			
				Thanked 1,862 Times in 432 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ช่วงวันเสาร์-วันอาทิตย์ที่ผ่านมานี้อากาศร้อนมากๆนะครับ แต่ตามที่ผมรู้ น่าจะเป็นที่รีเลย์ ปั้มติ๊ก นะครับ สายไฟอาจจะร้อนทำให้ขั้วละลายได้ครับ รู้แค่นี้ละครับ ไม่รู้มากไปกว่านี้แล้วครับ  
				__________________ .....เพราะความจริงไม่มีใดยืนนาน ไม่มีใดจีรัง สูงสุดคืนสู่สามัญ.....  "ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศัรทธาของเรา ก็เป็นของเรา" แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย A(RT131) : 30-03-2009 เมื่อ 13:08. | 
|   |   | 
|  30-03-2009, 13:31 | #15 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 92
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 49 Times in 22 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | ผมตอบตามความคิดผมนคับลุงมูน  น้ำมันลุงหมดอะป่าว  555 น่าจะใช่นะนเนี่ย | 
|   |   | 
|  30-03-2009, 13:38 | #16 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: May 2007 Car Brand: BMW E-34 เก่าๆ Engine Type: 1JZ GTE A/T STD. ที่อยู่: เด็กเมืองนนท์ อายุ: 37 
					กระทู้: 352
				 Thanks: 433 
		
			
				Thanked 738 Times in 152 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ขอเดาๆเอา ว่า O2 เซนเซอร์ครับ เห็นยังไม่มีใครพูดถึง แหะๆ   
				__________________ Nont7workshop บริการ ซ่อมบำรุงเครื่องยนต์ JZ และอื่นๆ เก็บงานวางเครื่อง ระบบไฟ ตั้งวาล์ว ติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ รับติดตั้งอะไหล่ซิ่ง แต่ง ทุกชนิด บริการทำงานตามสั่งที่คุณไม่กล้าสั่งอู่ตามต้องการคร ับ ยินดีให้คำปรึกษาเท่าที่รู้ครับ ปูนครับ 091-4059898 Tel /Line ID : poonnont7  แวะไปดูผลงานได้ครับ>>> https://www.facebook.com/nontseven?ref=hl | 
|   |   | 
|  30-03-2009, 14:00 | #17 | 
| Member วันที่สมัคร: Apr 2008 Car Brand: mtx 4 doors Engine Type: 1JZ-GE + LPG ที่อยู่: ศาลายา 
					กระทู้: 38
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 16 Times in 14 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ความรู้ก็ไม่มี ขอเดานะคับ ปลั๊กคอยจานจ่ายแตก | 
|   |   | 
|  30-03-2009, 14:32 | #18 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Feb 2007 
					กระทู้: 5
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 5 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				เอากับเขาด้วย
			 ข้อมูลไม่ค่อยมีอะ เครื่องยนต์ก็ไม่รู้ด้วย เป็นตัวไหน มีโบเปล่า  หรือ มีVvti หรือไม่  ขอเสี่ยง 1 .ระบบน้ำมัน ไม่พอ หรือผิดปรกติ 2 . หรือระบบ Vvti ทำงานผิดปรกติ | 
|   |   | 
|  30-03-2009, 14:34 | #19 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jan 2007 Car Brand: Ford Ranger Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ อายุ: 34 
					กระทู้: 946
				 Thanks: 1,469 
		
			
				Thanked 956 Times in 347 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   |  ผมว่า กระทู้นี้ ถือเป็นกระทู้ตัวอย่างได้นะครับ เหมือนลุงมูน พยายามจะบอกเรานัยๆว่า "กรณีเพื่อนๆมีปัญหาเเล้วจะขอความเห็นเพื่อนในคลับ" -ให้ ลงรายละเอียดต่างๆ อาการที่พบให้ครบๆ เพื่อที่ให้เพื่อนๆที่มีความรู้ ความชำนาญ สามารถ วินิจฉัยได้ใกล้เคียงเเละแก้ได้ ตรงจุด   -ส่วนคำตอบ ที่คุณลุงทายมา ผมขอตอบว่า 'เปลี่ยนยางอะไหล่ครับ"  
				__________________  รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน  ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้   อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 | 
|   |   | 
|  30-03-2009, 14:38 | #20 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | 5555 สายคันเร่งขาดหรือเปล่าหว่า   ลุ้นจิงๆเลยอ่ะครับ เผื่อจะได้เงินล้าน  | 
|   |   | 
|  | 
 | 
| 
 | 
 | 
