ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 43 
				
					กระทู้: 6
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				2 j ge a/t นำมันเครื่องกี่ลิตร
			 
			2 j ge a/t นำมันเครื่องกี่ลิตร ขอบคุณครับ ด่วววววววววววววววววววววววววววววววววววววววนมากๆๆๆๆๆ  ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                
				
                                
                                ที่อยู่: " ทองนพคุณ อะไหล่ " จ.ลพบุรี 
				
				
					กระทู้: 1,307
				 
                                 
	Thanks: 134 
	
		
			
				Thanked 622 Times in 90 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 -- 5.2 ถึง 5.5 ลิตร -- 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	" ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory / www.tnpk.net " 081.4003164" " การแข่งขันทางการค้าถือเป็นกลไกของการตลาด แต่มันเป็นศัตรูตัวฉกาจของผลกำไร " ...ไม่ฆ่าพี่ ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน ไม่อายทำกิน ไม่ดูมิ่นเงินน้อย ไม่รอคอยวาสนา ... ** กินอยู่อย่างจน ก็ไม่มีวันจน ** ** กินอยู่อย่างรวย ก็ไม่มีวันรวย ** ใครเป็นอย่างไง นิสัยเป็นอย่างไร ทำไมผมจะไม่รู้ ผมจำทุกคำพูดที่เคยได้ยิน ... ขอบคุณสังคมที่สอนให้ผมได้คิด ได้อ่าน และ ได้ลงมือทำ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 43 
				
					กระทู้: 6
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอผู้รู้ชื้แนะหน่อยครับรถผมเติมสี่ลิตรก็เกินที่วัด  ระดับนำมันเครื่องแล้วครับ ของผมแคร้งหน้าปาดแครังไปประมาณครึ่งลิตรเติมสี่ลิตร  ก็เกินระดับขีดสูงไปประมาณ 1 เซนติเมตร ขอบคุณมากครับกล้วเครื่องพังอะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ 
                                
                                ที่อยู่: Every Where ! 
				
				
					กระทู้: 484
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 618 Times in 198 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]() ![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ครับ เติมกันตามนั้นครับ 5-5.5ลิตร  
		
	
		
		
		
		
			ส่วนถ้ามีการปาดแคร้งออกไป ต้องทำชดเชยนะครับ เช่น ปาดด้านหน้า หรือหลังออก ก็ทำเพิ่มฝั่งตรงข้ามอ่ะ บางคนบอกเติมแค่3ลิตรกว่าๆ หรือ4ลิตรก็ไม่เห็นมีปัญหา ไม่มีก็ดีไปครับ แต่บางครั้งเมื่อไปวิ่งต่างสภาวะ แล้วความร้อนขึ้นบ้าง หรือเครื่องอืดบ้าง หรือเพี้ยนๆไป ก็อาจเพราะแบบนี้ครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	   คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย  
			Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 43 
				
					กระทู้: 6
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 คุณ บีเอ็ม กินเจครับรถผมปาดแคร้งออกไปแต่ไม่ได้เสริมเพิ่มเลยผม  จะเติมเพิ่มเป็น 5-5.5 ลิตรเลยได้ไหมแล้วมันเกินขีดวัดมากจะเป็นไรหรือเปล่า  ครับถ้าไม่เป็นอะไรผมจะเติมพรุ่งนี้เลยครับขอบคุณที่  แนะนำครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไม่ควรเติมสูงกว่าขีดระดับสูงสุดของก้านวัดครับ 
		
	
		
		
		
		
			เพราะว่าขีดระดับที่โรงงานกำหนดไว้นั้น ไม่ได้กำหนดจาก ปริมาณน้ำมันนะครับ เขากำหนดจากระดับความสูงสุดของน้ำมันที่ควรอยู่ระดับ ที่เหมาะสมครับ เพราะว่าถ้าน้ำมันอยู่สูงกว่านั้น มันจะไปรบกวนข้อเหวี่ยง ทำให้ข้อเหวี่ยงจมอยู่ในน้ำมัน เกิดภาระ (กินแรง) เกินกำลังครับ นอกจากจะทำให้กำลังเครื่องตกแล้ว อาจจะทำให้ เกิดการชำรุดเสียหายของข้อเหวี่ยงได้ครับ ส่วนปริมาณน้ำมันนั้น ที่เขากำหนดไว้ 5 - 5.5 ลิตร ก็เพราะว่า โรงงานได้คำนวณไว้แล้วว่า ปริมาณเท่านี้ เพียงพอต่อการดูดน้ำมันขึ้นไปหล่อลื่นและระบายความร้ อน ของระบบการทำงานของเครื่องยนต์ และจะมีเหลือส่วนหนึ่งกลับมาก้นแคร้งเพื่อระบายความร ้อนครับ หมายความว่า ถ้าปริมาณต่ำกว่าที่กำหนด ก็อาจจะทำให้น้ำมันหล่อเลี้ยงระบบไม่พอ หรือว่า วงจรการเดินน้ำมันสั้นเกินกว่าที่จะถูกระบายความร้อน ออกไปได้ ก็อาจทำให้ประสิทธิภาพของน้ำมันลดลง จะเกิดผลกระทบมาที่ระบบการทำงานของเครื่องยนต์ครับ เมื่อคุณได้ปาดแคร้งเอาเนื้อที่ของน้ำมันเครื่องออกไ ปส่วนหนึ่ง สิ่งที่ตามมาก็คือผลกระทบว่า คุณใส่น้ำมันเครื่องได้น้อยกว่าที่โรงงานกำหนด (จริงๆแล้ว มีการคำนวณเกินเผื่อไว้นิดหน่อย ดูที่ก้านวัด จะมีค่า Min - Max ค่า Min คือส่วนที่เขาเผื่อเอาไว้เป็นค่าต่ำสุดที่ควรมีในก้น แคร้ง) คือประมาณ 4 ลิตร (หายไปประมาณ ลิตรครึ่ง) ซึ่งจำนวนที่หายไปนั้น ก็คือปริมาณต่ำสุดของปริมาณที่ทางโรงงานกำหนดให้มี แสดงว่า ตอนนี้ ถ้าคุณเติมน้ำมันเครื่องคุณเติมไว้ได้ไม่เกิน 4 ลิตร ถ้าเกินจากนี้ จะมีผลกระทบกับข้อเหวี่ยง และคุณก็ไม่ควรมีน้ำมันเครื่องต่ำกว่าขีดบนสุด เพราะว่าจะทำให้คุณมีน้ำมันเครื่องต่ำกว่าปริมาณที่โ รงงานกำหนดต่ำสุดครับ (ต่ำกว่าขีด Min ของก้านวัดในแคร้งปกติที่ไม่ถูกปาด) วิธีปฏิบัติของคุณขณะที่คุณยังไม่ได้แก้ไขก้นแคร้ง (ไปทำให้ปริมาตรของแคร้งเพื่อขึ้น) คือว่า คุณควรหมั่นตรวจสอบน้ำมันที่ก้านวัดบ่อยๆ อย่าให้ต่ำกว่าขีดบนสุด (อย่าให้พร่องลง) ถ้าต่ำลง ก็เอาน้ำมันเครื่องเติมลงไปครับ (การใช้เครื่องยนต์ทำงานไปเรื่อยๆจะเกิดความร้อน ซึ่งเป็นตัวการทำให้มีน้ำมันส่วนหนึ่งระเหยไปได้ครับ ) จากนั้น ถ้ามีเวลา ก็แก้ไขแคร้งให้มีปริมาตรเท่าหรือเกือบเท่าปริมาตรที ่โรงงานกำหนดด้วยครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |