ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 27
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 8 Times in 8 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 ไม่รู้ว่าติดแก๊สแล้วจะวิ่งเหมือนเดิมไหมครับอยากรู้  จัง ตอนนี้set bo เดี่ยวอยู่  อยากรู้ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	  ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ติดตั้งดี วิ่งดีเหมือนเดิมครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 44 
				
					กระทู้: 199
				 
                                 
	Thanks: 10 
	
		
			
				Thanked 15 Times in 13 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รถผมติดอยู่วิ่งดีกว่าน้ำมันครับ แต่หาร้านติดยากนะครับ ส่วนใหญ่ตามร้านทั่วๆไป จะรับติดแต่ระบบหัวฉีด 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 101
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 12 Times in 11 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าจะให้บอกตามตรงนะครับ วิ่งได ดี แต่ ต้องจูนดีมากๆ เท่าที่ลองมา 2 ปี ตอนนี้กำลังจะไปเล่นหัวฉีด ซึ่งดีกว่าแลมด้าอยู่อย่างเดียวที่เห็นได้ชัดเจนคือ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	-ไม่มี mix มาอั้นแรงบูส ไม่ว่าจะบูส น้ำมันหรือแกส ซึ่งถ้าไหลๆมาก็ไม่ต่างกันมากเท่าไหร่ แต่ถ้าออกตัวจากศูนย์ ผมว่ามันรู้สึกได้นะ เรื่องอื่นแทบไม่ต่างกันเลยครับ แรงกว่าน้ำมันไหม ถ้าวัดจากความรู้สึกผมว่า แยกไม่ออกหลอกครับ แต่ ใครๆเค้าว่ากันว่าค่า อ๊อกเทนมัน 105 แต่อย่าลืมนะครับว่าเครื่อยนต์เราที่เค้าออกแบบมาแค่ 100 (100 เพียวๆ จริง)อันนั้นถือว่าสมบูรณ์กับ ค่าองศาไฟจุดระเบิดของเครื่องยนต์ที่สุด ้เ้พราะฉนั้นอันนี้ผมคิดเอาเองนะครับว่า ที่ฟังมาว่าแรงกว่าน้ำมันผมว่าอาจจะจริงอยู่บ้างเพรา ะว่า 1. เราติดแกสและต้องจูนแกสและแกสก็มีกล่องมาให้จูน แต่ถ้าใช้น้ำมันและเราไม่มีกล่องแต่งก็จูนไม่ได้ และ ถ้าจริงเอาขึ้น ไดโน วัดแรงม้า โดยใช้รถคันเดียวกันเติม น้ำมันอ๊อกเทน 95 ผสมกับ อ๊อกเทน 100ใช้กล่องแต่งจูนเอา(ที่ต้องผสมเพราะว่า เคยมีโอกาสดู คู มากิ แห่ง top fule จูนรถบนไดโน่ เค้าพูดเลยครับว่าน้ำมัน 95 ของบ้านเรามันได้แค่ 92-93 ไม่ใช่ 95 แท้ๆ) แล้ววัดกับเทียบกับแกส ดู ผมว่าคงไม่ต่างกันครับ ทุกวันนี้เราได้แต่บอกว่าแกสแรงกว่าน้ำมัน มันจะไม่แรงได้ไง ก็เราจูนนี่นา ส่วนน้ำมันไม่ได้จูนอะไรเลย โถ่ๆๆ พูดกันไปได้    และผมก็ยังมไ่เคยเห็นรถแกสคันไหนเลยที่ ขึ้นไดโน่ จูนแกสอย่างเดียวไม่ปรับองศาไฟแล้วได้แรงม้าเยอะกว่า  น้ำมันเลย ได้แต่ไกล้เคียงกับน้ำมันเท่านั้น มันจะแรงกว่าตรงไหนอ่า | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ก็ระบบน้ำมันไม่สมบูรณ์ซะเป็นส่วนใหญ่ครับ แก๊สเลยแรงกว่าน้ำมัน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	รถที่ผมติดไปส่วนใหญ่แรงกว่าน้ำมันทุกคันอ่ะครับ เหตุผลคือ ระบบน้ำมันเค้าไม่สมบูรณ์ ปั๊มติ๊กแรงดันไม่พอ อะไรประมาณนี้อ่ะครับ มันเลยแรงกว่าน้ำมัน แต่ถ้าระบบน้ำมันถูกต้อง น้ำมันก็น่าจะแรงกว่าแก๊สครับ นานาจิตตัง ครับพี่  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: tfr &surf4wd 
				Engine Type: 1jz-gte 
                                
                                ที่อยู่: นครสวรรค์ 
				
				
					กระทู้: 365
				 
                                 
	Thanks: 448 
	
		
			
				Thanked 133 Times in 85 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ใจแรงกว่าแก๊สและน้ำมันอ่ะครับ ก็เลยต้องเข้าอู่อ่ะพี่ต่อ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แต่ผมว่าประหยัดกว่าเห็นๆเลยครับ อย่าไปคิดว่าจะแรงมากๆเลย ลองถามตัวเองว่าขับความเร็วเกิน180 เดือนละกี่ครั้งดีกว่า  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| Lpg ระบบดูด มิกเซอร์ + Lamda | B2_korat | ClubJZ ! GAS | 7 | 14-06-2010 16:02 | 
| 2JZ-GE VVTi + LPG Lamda ต้องการเปลี่ยนเป็นหัวฉีด รบกวนถามผู้เชี่ยวชาญ | ^_^B16A | ClubJZ ! GAS | 10 | 30-06-2009 12:57 | 
| 1JZ-GTE Fixmixer ควรมี Lamda ไหมครับ? | emptyfreeman | ClubJZ ! GAS | 7 | 09-03-2009 08:04 | 
| จะติดแก๊สเองจะรอดไหม 1jgte Vvti จะติดแบบ Mixer Lamda | ban07 | ClubJZ ! GAS | 4 | 20-11-2007 09:35 | 
| คนมันคันครับอยากลอง Lamda ขอคำแนะนำ | nye-noei | ClubJZ ! GAS | 5 | 12-06-2007 07:03 |