ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: europe 
				Engine Type: 2j 
                                
                                ที่อยู่: chonburi 
				
				
					กระทู้: 546
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 263 Times in 179 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ใครรู้วิธี จูนแลมด้า มั่งครับ
			 
			ตอนนี้ผมลองจูนเองอยู่ครับ ใครพอมีแนวทางการจูนแบบเจ๋งๆบ้างครับ แลมด้า ใช้โปรแกรมของ lovato อยู่ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 1. สตาร์ทรถด้วยน้ำมันหรือแก๊สก้ได้ครับ จนเครื่องร้อน (แบบว่าพร้อมใช้งาน) ทั้งนี้เพื่อให้หม้อต้มทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ 2. เปิดโปรแกรม สังเกตุไฟ เขียว เหลือง แดง ที่แลมด้า หรือถ้าใครมี AF Meter ก็ใช้ดูได้เช่นกันครับ ดูว่าไฟเป็นอย่างไร วิ่งสลับหรือติดดวงใดดวงหนึ่ง ก็ให้ดูไว้ครับ ในข้อนี้ที่ให้ดูก็เพื่อให้รู้ว่า รถเราตอนนี้ส่วนผสมมันค่อนไปทางหนา ,ทางบาง, หรือวิ่งสลับ 3. เร่งเครื่องค้างไว้ประมาณ 3500-4000 รอบ ประมาณ 3 นาที หรือจะนำรถออกไปวิ่งดูเด็ก ๆ ก็ได้นะครับ ข้อนี้เจ้าแลมด้าก็จะหาค่า Optimum ที่เหมาะสมให้เรา 4. จูนเดินเบา ข้อนี้ไม่ยากครับ เริ่มจากในหน้าสเต็ปมอเตอร์ ให้เราปรับค่า สเต็ปเปิดได้สูงสุด และสเต็ปปิดได้ต่ำสุด ให้ต่ำที่สุดครับคือค่า +6 และ -6 เพื่อให้ได้ Rang ที่ต่ำที่สุด 5. ปรับหม้อต้ม ขั้นตอนนี้ให้ท่านเดินไปที่หน้ารถ และปรับปุ่มเดินเบาที่หม้อต้ม เอาให้รอบเครื่องเนียนที่สุดครับ โดยที่ไม่ต้องมองคอมพิวเตอร์ (ลืมมันไปชั่วขณะ) หรือจะลองแอบมอง AF ก็ได้นะครับว่ามันค่อนไปทางไหน เราจะได้รู้ว่าหนาหรือบาง 6. ทดลองเปิดแอร์ เปิดไฟหน้า ดุ ว่ารอบเครื่องมันเนียนไหม พอแอร์ตัดกลับมาแล้วมันมีอาการหอบไหม ถ้ามีก็ให้ทดลองปรับที่หม้อต้มใหม่จนคิดว่าเนียนที่ส ุด 7. ในกรณีที่ไม่สามารถปรับเดินเบาได้ (พยายามสุด ๆ แล้ว) อนุญาตให้ท่านไปปรับ Rang ของสเต็ปเดินเบาเพิ่มได้ครับ อาจเป็น +6 -12 หรือ +12-12 ก็แล้วแต่กรณี 8. ลองคลิกไปดูหน้ากราฟครับว่าลักษณะกราฟเป็นอย่างไร วิ่งสลับไหม กราฟแหลม หรือทู่ ทู่บนแหลมล่าง หรือทู่ล่างแหลมบน หรือทู่ทั้งบนทั้งล่าง     (ทู่ หมายถึงนาน แหลม หมายถึงแป๊บเดียว สรุปก็คือหนานาน หรือหนาแป๊บเดียว บางนาน หรือบางแป๊บเดียว )9. ลองนำรถไปวิ่งทดสอบดูครับ ถ้าเป็นไปได้ให้ใครนั่งข้าง ๆ ช่วยดูกราฟให้ก็จะดีมากเลย   เอาเท่านี้ก่อนนะครับ ความจริงยังมีอีกหลายอย่างเช่นจูนละเอียด โหมดเพิ่มกำลัง แต่เดี๋ยวจะงง ผมอาจจะอธิบายดูงง ๆ ไปบ้างก็ขออภัยครับ หรือถ้าสงสัยอะไรก็โทรมาสอบถามได้ครับ ยินดีให้ความช่วยเหลือครับ ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	เจโบกับ Mobil1 5w-50   | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Chai For This Useful Post: |  tarro9669 (20-09-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 1,252
				 
                                 
	Thanks: 44 
	
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สะดวกสวนสยามสอนฟรีทุกหน้าแบบละเอียด 081-696-6381 ต้นครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: europe 
				Engine Type: 2j 
                                
                                ที่อยู่: chonburi 
				
				
					กระทู้: 546
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 263 Times in 179 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณครับ ตอนนี้พอได้แล้วครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| มีใครขายกล่อง Ecu 1 J Bo มั่งครับ | mayomdong | ClubJZ ! Talk | 4 | 18-08-2016 21:58 | 
| 2jz Ge มีใครติด Ngv มั่งครับ | narong1138 | ClubJZ ! GAS | 1 | 28-12-2009 20:44 | 
| มีที่ไหน จูนแก็สของ Bluemec มั่งครับ แนะนำที | capuletlouis | ClubJZ ! GAS | 2 | 25-08-2009 21:33 | 
| มีใครใช้ 1jzturbo + lpg variable มั่งครับ | jamesbond007 | ClubJZ ! GAS | 1 | 29-06-2008 19:04 |