ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
18-09-2016, 15:44 | #1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 48
กระทู้: 161
Thanks: 29
Thanked 282 Times in 91 Posts
คะแนน: 17
|
หัวฉีดแก๊สรั่ว หรือ หัวฉีดน้ำมันรั่ว สังเกตุอย่างไรบ้างครับ?
จอดรถไว้ค่อนวันรถมีอาการสตาร์ทน้ำมันชิ่ง 2-3 ถึงจะติด ก่อนหน้าตั้งแต่วางเครื่องติดแก๊สมาสตาร์ทน้ำมัน 1 ครั้งติดตลอด
หาดูข้อมุลเก่าๆว่าหัวฉีดน้ำมันรั่ว แต่ได้คุยๆกับช่างหลายๆคนว่าถ้ารั่วมันจะเดินเบาไม่เ รียบ(ของผมเรียบ) หาดูตามเว็ปอื่น เขาว่าหัวฉีดแก๊สรั่วมันจะมีแก๊สเล็ดเข้ามาในท่อไอดี จะมีผลเวลาเราสตาร์ทน้ำมัน บางเว็ปก็ว่าหม้อต้มเสียก็เป้นไปได้แต่อันนี้ไม่เข้า ใจว่าแกีสมันจะเล็ดเข้าท่อร่วมไอดีอย่างไร ไม่รุ้ว่าจะเดินหน้าแก้ไขอะไรดี มีใครแนนำอะไรเพิ่มเติมมั้ย ครับ อยากแก้ไขให้ถูกจุดครับ ปล.วางเครื่องและติดแก๊สมาไม่ถึง 5000 โล(เจโบ) |
19-09-2016, 10:53 | #2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 17
|
รถผมก็เป็น ก่อนเปลี่ยนเครื่องยนต์ คือเครื่องยนต์เก่า มือโดนกุญแจ เครื่องยนต์หมุนไปครึ่งรอบติดเลย พอเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ ทีแรกก็ติดง่ายมากเหมือนกับเครื่องยนต์เดิม แต่พอใช้ไปสักพัก ตอนนี้ต้องสตาร์ท 2 รอง ถึงจะติด แต่เรารู้จังหวะ มันก็ง่าย ไม่เคยสตาร์ทแบบรากยาว สตาร์ทครั้งแรกแค่เครื่องหมุนขยับ ครั้งที่สองสตาร์ทติดเลย สาเหตุคาดว่า
|
20-09-2016, 13:38 | #3 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 13
|
อ้างถึง:
|
|
21-09-2016, 14:03 | #4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 231
Thanks: 0
Thanked 294 Times in 131 Posts
คะแนน: 16
|
ผมก็เป็นคับเป็นหนักจนสตาร์ยากมากๆและแก๊สรั่วจนเหม็ นเข้ามาในรถมากตอนนี้ถอดชุดแก๊สออกแล้ว
ลองก่อนดับเครื่องกดเป็นน้ำมันสักนาทีแล้วค่อยดับเคร ื่อง ถ้าสตาร์ทใหม่ง่ายก็แก๊สรั่วคับ |
The Following User Says Thank You to auto587 For This Useful Post: | khwan1j (24-09-2016) |
23-09-2016, 15:20 | #5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 16
|
อาการเหมือนปั้มติกไม่มีแรง แก็สรั้วลองปิดวาวล์ถังวิ่งแต่น้ำมันดูครับ
|
29-12-2016, 11:33 | #6 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jan 2014
Car Brand: volvo
Engine Type: 2jvvti
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 31
Thanks: 1
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
|
ผมกำลังแก้อาการนี้เหมือนกันเป็นมา7วัน รื้อดูเจอโอริงตัวคุมน้ำมันไหลกลับที่หัวราง เป็นรอย เลยเปลี่ยน อาการสตารท์3ครั้งถึงติดเมื่อจอดนานๆ คือเป็นได้สองแบบ คือ แรงดันในรางตกเพราะโอริงหรือหังฉีดซึม สอง คือโซลินอยหัวฉีดแก็สกักแก็สไม่อยู่เลยซึมไปรอที่เขา ไอดีทำให้แก็สท่วมเลยต้องสตารท์ทิ้งถึงจะติด
|
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ปลด 180 ต้องใช้สัญญาณ จาก sp1 หรือ sp2 ครับ | kornkrit | ClubJZ ! Talk | 1 | 13-04-2015 19:56 |
start ติดยากตอนเช้า หรือ เครื่องเย็น | balltino | ClubJZ ! GAS | 12 | 31-10-2014 11:34 |
__- 1jโบเดิม __ อยากใช้e85 หรือ E20 จังคับ ^^ | fair_a31_1jz | ClubJZ ! Talk | 4 | 27-11-2013 11:06 |
ถาม หม้อต้มแฝด ของStar Gas หรือ ByGas รับ 1 เจโบไหวมั้ยครับ | jom31 | ClubJZ ! GAS | 11 | 26-06-2011 21:39 |