ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2009 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 193
				 
                                 
	Thanks: 20 
	
		
			
				Thanked 157 Times in 80 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				2เจโบสอบถามหน่อยครับสตาทร์ตอนเช้าเครื่องเร่งไม่ขึ้ น
			 
			2เจโบสอบถามหน่อยครับสตาทร์ตอนเช้าเครื่องเร่งไม่ขึ้  นเฉพาะน้ำมันครับถ้าแก็สวิ่งปกติ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	อาการครับสตาทร์ตอนเช้าหรือเครื่องเย็นๆเป็นอาการดัง นี้ สตาทร์เครื่องติดรอบวอมร์ที่1100ครับถ้ากดคันเร่งรอบ จะตกมา700แล้วค่อยขึ้นแต่เสียงเร่งเครื่องไม่ลื่นเร่ งไม่ค่อยขึ้น เครื่องจะตัดเป็นแก็สในสองนาทีแก๊สจะปกติครับรอบเร่ง ขึ้น แต่ใช้น้ำมันต่อวิ่งจะเร่งไม่ออก กดแรงๆจะมาเป็นพักๆกระชากเลยบูทก็ขึ้นปกติ ต้องวิ่งจนเครื่องร้อนเกือบยี่สิบนาทีถึงกดเร่งเป็นป กติครับ รายละเอียดเพิ่มเติมครับ -สองเจโบแก็สหัวฉีดAGวีโก้ -น้ำมนแก๊สโซฮอล95ปั้มติกบอสนอกถังแรงดันผมลองเอาเกจว ัดอุตสาหกรรมวัดเดินเบาประมาณ30psi เร่งเครื่อง40ตัดต่อปั้มเวลาใช้แก็สด้วยครับ -มอเตอร์เดินเบาล้างแลัวหลังร้อนปกติรอบอยู่แถวุ600-700 -เช็คโค๊ดแล้วไม่มีฟ้องครับ -แบตเตอรี่อ่อนหน่อยหนึ่งครับทิ้งไว้หนึ่งอาทิตย์จะหม ดเลย ข -คอยล์จุดระเบิดซ่อมแล้วหุ้มฉนวน -วาวล์ตั้งใหม่แล้ว -หัวเทียนใหม่เบอร์เดิมติดเครื่อง ช่วยแนะนำหน่อยครับจะได้แก้ได้ตรงจุดตอนนี้ใช้งานทุก วัน  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2009 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 193
				 
                                 
	Thanks: 20 
	
		
			
				Thanked 157 Times in 80 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 วันนี้ออกอาการเครื่องดับกลางอากาศเลยวิ่งอยู่ดีๆ สตาทใหม่ทำท่าติดฉึ่งแล้วดับ ลากเข้าอู่แล้วครับนอนรอก่อน ช่างไล่ให้ ตัวสงสัยคือกล่องช่างพี่แกถอดไปช่วยเช็ค 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2014 
				
                                Car Brand: Chevrolet Colorado 
				Engine Type: 3000 
                                
                                ที่อยู่: กทม. 
				
				
					กระทู้: 41
				 
                                 
	Thanks: 6 
	
		
			
				Thanked 20 Times in 18 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รอฟังความคืบหน้านะครับ ของผมก็อาการคล้ายกัน ของผมอาการคือ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ตอนเครื่องเย็น 1. สตาร์ทน้ำมันรอบจะวอร์มที่ 1100 ได้แค่แปปเดียว รอบจะตกแล้วหอบ วืดๆๆ เครื่องสั่น รอบสวิงที่ 350 - 500 รอบ ถ้าไม่เร่งเลี้ยงไว้บางทีจะดับ ( สตาร์ทแก๊สไม่เป็น ) 2. เร่งไม่ออก บางทีก็ตื้อๆ ถ้ากดลงไปอีกบางครั้งจะมีเสียงปุ้กๆๆ ( วิ่งแก๊สไม่เป้น ) ตอนเครื่องร้อน 1. สับกลับมาเป็นน้ำมันก็วิ่งได้ปกติ แต่เหมือนกำลังตก เหมือนตื้อๆหน่อย 2. เวลาใช้น้ำมันแล้วคิกดาว ก็พุ่งออกปกติ แต่พอลากรอบไปสัก 5-6000 ก็จะวอด ตื้ออยู่แค่นั้น ( วิ่งแก๊สไม่เป้น ) 3. เวลาจอดไม่นาน เครื่องยังร้อน พอสตาร์ทบางครั้งก็จะมีอาการเหมือนข้อ 1 ข้างบน บางครั้งก๋็ไม่เป็น ( แต่ส่วนใหญ่จะเป็น ถ้าสตาร์ทแก๊สไม่เป็น ) สิ่งที่ได้ทำไปแล้ว เบื้องต้น 1. เช็คโค้ดดูแล้ว - ปกติ 2. เช็คปั๊มติ๊ก - ปกติ 3. เปลี่ยนกรองเบนซิน 4. เช็คหัวเทียน - ปกติ 5. เช็คหัวฉีด - ปกติเป็นฝอยดี 6. เช็คคอล์ยจุดระเบิด - ปกติ ปล. 2jz gte vvti ใช้เบนซิน 95 + LPG หัวฉีด มีใครช่วยแนะนำได้บ้างครับ ต่อไปควรเช็คอะไรดี -*-  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2009 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 193
				 
                                 
	Thanks: 20 
	
		
			
				Thanked 157 Times in 80 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตอนนี้ดับทั้งแก๊สทั้งน้ำมันลากอย่างเดียวเลยครับ รอเช็คกล่องวันจันทร์ ดีที่เสียไม่ไกลห่างอู่500ม. 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ดับเหมือนกันเลย ผมเปลี่ยนทุกอย่างครับ เปลี่ยนหัวเทียน เปลี่ยนคอล์ยจุดระเบิด เปลี่ยนเซนเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง เซ็นต์เซอร์วาวล์ เปลี่ยนกล่อง Ecu เปลี่ยนไดชาร์จ เปลี่ยน Cdi ตามด้วยเปลี่ยนลิ้นผีเสื้อทั้งดุ้น รวมเซ็นต์เซอร์ 2 อันที่ติดอยู่ในนั้นด้วย  ผลปรากฏว่า ดับเหมือนเดิม ครับ  สุดท้ายเลย ล้างร่องหัวเทียนใช้น้ำยาล้างหน้าคอนแทรคฉีก ละเลง ตามด้วยเบนซิน เป่า อาการสะดุดดับหายสนิท 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เครื่องยนต์คนละรุ่น อาจมีสาเหตุต่างกันได้ครับ เครื่องยนต์อาจโดนไอฝน แล้วมันเป็นหวัด ขอให้เปลี่ยนหัวเทียนและทำความสะอาดร่องก่อนครับ เดี๋ยวเปลี่ยนฟรีครับเหมือนผม 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2009 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 193
				 
                                 
	Thanks: 20 
	
		
			
				Thanked 157 Times in 80 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 คือของผมตอนนี้ดับแบบติดไม่ได้เลยทำท่าติด1ฉึ่งไม่ถึ  งครึ่งวิแล้วดับไม่ได้สดุด ทุกครั้งที่ลองสตาทร์ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลองถอดปลั้กหัวเทียนออก 1 อัน สูบ 1 แล้วเอาหัวเทียนสำรองมาเสียบดูไฟ แล้วสตาร์ทเครื่องยนต์ ปรากฏว่า เครื่องยนต์จะติดครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 กล่อง ECU ผมก็เปลี่ยนใหม่ เลยไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วสาเหตุมาจากอะไร ทีแรกเข้าใจว่าเป็นระบบตัดไฟปั้มติก เลยต่อไฟฟ้าปั้มติกใหม่ เพิ่มรีเรย์อีก 1 ตัว ต่อตรงมาจากแบต อาการเหมือนเดิม รีเรย์ข้างกล่อง 3 - 4 ตัว เปลี่ยนใหม่หมด ผมอยู่ใกล้ ๆ กับ เชียงกงสายไหม  ประเด็นไฟมาเลี้ยงกล่องลดน้อยลงหรือไม่พอยังไม่หายสง  สัย แต่ตอนนี้เป็นปกติแล้ว การสตาร์ทติดฉึ่งเดียวเป็นอาการปกติของเครื่อง 2jvvti เปลี่ยนอะไรสักอย่างก็ติดแล้ว แต่ติดไม่นาน จนกว่าจะมีการเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ และทำความสะอาดร่องหัวเทียน อาการแบบนี้สามารถฟันธงได้ 100% เกิดจากระบบจุดระเบิด เปลี่ยนหัวเทียนใหม่แบบ 2 เขี้ยวของ เดนโซ่ หัวละ 320 บาท 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: |  torn7890 (31-08-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 มูเลย์สายพานวาล์วลิ้นตัวล่าง หรือตัวที่ติดกับแกนเพลาข้อเหวี่ยง ด้านในจะมีแผ่นเฟืองใหญ่ ๆ  แปะติดอยู่ มีน๊อตเบอร์ 10 ล๊อคอยู่ด้านล่าง ถ้าใช้ไขควงงัด เฟืองเล็ก ๆ นี้ มันจะหัก แล้วเครื่องยนต์ก็จะมีอาการสตาร์ทติด ปืงเดียวแล้วก็ดับ โดยมีสัญญาณจับเป็นแม่เหล็ก ตัวเซ็นเซอร์นี้จะอยู่ด้านในข้าง ๆ ตัวกดสายพาน การเปลี่ยนตัวเซนเซอร์ตัวนี้มีน๊อตเบอร์ 10 ยึดอยู่ ถ้าไม่ถนัดเราสามารถถอดตัวกดสายพานออกมาก่อนได้ มาร์คจะไม่เคลื่อนครับ แล้วใส่กลับไปเหมือนเดิม ส่วนถ้ายังไม่ถนัดอีกก็ถอดไดช่าร์ตโดยไม่ถอดหม้อน้ำ การถอดไดชาร์ทโดยไม่ถอดหม้อน้ำ ให้คลายน๊อตตัวบนหลวม เสร็จแล้วน๊อตตัวล่างให้ถอดทั้งแกนแล้วคาไว้ หมายความว่าให้ถอดหลัก แล้วคาหลักไว้ในไดชาร์ท แล้วดึงออกมาข้าง ๆ ท่อน้ำด้านข้าง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สำหรับเซ็นเซอร์อีกตัวหนึ่งคือเซนเซอร์เพลาวาล์วลิ้น  จะติดตั้งอยู่ที่ฝั่งไอดีผนังผาสูบ เกือบชนผนังด้านใน เซนต์เซอร์ตัวนี้จะเปลี่ยนยากมาก ต้องถอดชุดลิ้นผีเสื้อแถบบนทั้งแถบออกก่อน ใช้ปากตายเบอร์ 10 ถอด ขยับได้ทีละนิด น๊อตหลุด 2 ตัวครึ่งวันพอดี แล้วก็ดึงไม่ออก เพราะติดท่อหัวฉีดแก็ส หูยึกสลักของตัวเซนเซอร์หักอีกต่างหาก การเปลี่ยนตัวนี้เหมือนกับฆ่าช้างเอางา เพราะงานค่อนข้างยาก เปลี่ยนได้ก็แค่นั้น ไม่มีอะไรเกิดขึ้น 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เครื่องยนต์คนละรุ่น ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ปัญหาข้อสงสัยอีกประการหนึ่งคือไฟไปเลี้ยง Ecu จากตัวรถ ไฟไปไม่พอใช้ โดยมีปั้มติ๊กดึงไฟไปมาก ทำให้ระบบอิเลคทรอนิกส์ ทำงานไม่สมบูรณ์ ปัญหานี้แก้ไขได้โดยต่อไปตรงจากแบต ผ่านฟิวส์ 20 แอมส์ ผ่านรีเรย์กุญแจใช้เป็นตัวเชื่อม และ ผ่านรีเรีย์แยกแก็สและน้ำมัน ซึ่งจะทำให้เรามั่นใจได้เต็มร้อยว่า ปั้ม ชพ.ของเราทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 Cdi และ แมป ก็เปลี่ยนไปง่าย ๆ อาการก็คือวิ่ง ๆ ไปดับเฉยเลยครับ สตาร์ทติดฉึ่งเดียวแล้วก็ดับ ต้องลากกลับมาตั้งหลักใหม่ และสุดท้าย มาจบที่หัวเทียนครับ เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ทำความสะอาดร่องหัวเทียนครับ ตอนแรกเปลี่ยนหัวเทียนแต่ไม่ใหม่ เป็นหัวเทียนมือ 2 จากญี่ปุ่น ชุดติดรถ และไม่ได้ทำความสะอาดร่องหัวเทียน พอเปลี่ยนเป็นหัวเทียน 2 เขี้ยวของเดนโซ่ และทำความสะอาดร่องหัวเทียนเท่านั้นแหละ รถจึงวิ่งกระฉูดนิ่งมาก แต่ต้องไปจูนแก็สใหม่หน่อยเพราะบางทีมาเป็นเม็ด ๆ อาจเกิดจากล่อง Ecu และ Ecu แก็สมันยังไม่เข้ากัน เพราะเราเปลี่ยน ECU ใหม่ จนทุกวันนี้ไม่เกิดเหตุการรถดับบนเลนซ์ด่วนขวามือสุด  สายเอเซียอีกเลย 
		
	
		
		
		
		
		
		
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย 2jzgevvti : 01-09-2015 เมื่อ 13:41.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: |  torn7890 (03-09-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#14 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2009 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 193
				 
                                 
	Thanks: 20 
	
		
			
				Thanked 157 Times in 80 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถอดกล่องไปซ่อมมาใส่ยังไม่หายครับ งานงอก ตอนนี้ช่างไล่พวกเซนเชอร์ต่างๆอยู่   
		
	
		
		
		
		
		
	
	รบกวนใครใช้สองเจโบตัวธรรมดาชลบุรีบ้างครับอยากเอากล ่องผมไปลอง  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#16 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ยินดีด้วยครับ หรือของผมจะเป็นที่กล่องด้วยหรือเปล่าก็ไม่รู้เพราะก  ล่องเปลี่ยนเป็นอันดับแรกเลย แต่มันก็ยังดับอยู่ แล้วก็เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ด้วยว่าอะไหล่เยอะ คือเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ เครื่องยนต์เก่าก็ไม่ได้เสียอะไร นึกว่าเครื่องยนต์ใหม่จะดีกว่าเก่า ที่แท้ก็เหมือนเดิม เลยเก็บเครื่องยนต์เก่าไว้เป็นอะไหล่ และก็ซื้อและขอเซนต์เซอร์ต่าง ๆ จากเชียงกงมาเยอะ อย่างออกซิเจนเซนต์เซอร์ก็มี 4 อัน เก็บไว้ เปลี่ยนไปก็ไม่เห็นมีอะไรเกิดขึ้น คอมแอร์ก็มี ไดช่าร์จ 3 อัน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#17 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2009 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 193
				 
                                 
	Thanks: 20 
	
		
			
				Thanked 157 Times in 80 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ใส่กล่องใหม่ขับไปร้านซ่อมกล่องเพื่อให้แก้ไขครับตอน  นี้กล่องเก่าใช้งานได้แล้ว กล่องเก่าป้ายม่วง กล่องใหม่ป้ายขาวออโต้  ใส่กันวิ่งได้แต่ระบบแอร์ไม่ทำงาน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เลยเอาไว้สำรอง  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |