ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 27
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 6 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				จะเปลี่ยนฟรีปั๊มเป็นพัดลมไฟฟ้า จะประหยัดเชื้อเพลิงขึ้นขนาดไหนครับ
			 
			จะเปลี่ยนฟรีปั๊มเป็นพัดลมไฟฟ้า จะประหยัดเชื้อเพลิงขึ้นขนาดไหนครับ เครื่องเจโบ ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 94
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 31 Times in 15 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 มาคุยด้วยนะครับ ไม่ได้เข้ามา ฟันธง . เครื่องยนต์ที่บริโภคเชื้อเพลิงตามความเป็นจริง ขึ้นอยู่กับส่วนประกอบหลายอย่าง ที่ไม่ทำลายตัวเอง ไม่ว่าวิ่งเร็ว วิ่งช้า ระบบระบายความร้อนเป็นสิ่งสำคัญ รถวางเครื่องควรลดความร้อนให้มากที่สุด เพราะในขณะเกิดแรงดันจากเทอร์โบ ความร้อนจะเพิ่ม ในเวลาสั้นๆ เช่นเดียวกันครับ ถ้ายกคันเร่งแล้ว ความร้อนควรจะลดลงตาม ในช่วงเวลาที่ปรกติ . ถ้าอยากได้คำตอบเรื่องพัดลม ก็ต้องมีเกจ์วัดความร้อนน้ำแบบแยก ดูกันให้จะๆ ว่า ควรจะแก้ไขอะไร ลด หรือเพิ่มอะไร ส่วนประกอบของรถวางเครื่องแต่ละคัน ต่างกัน . แต่ถ้าเน้นประหยัด ก็เริ่มได้เลยจากวิธีการขับขี่ครับ ไม่เร่งปรี๊ดปร๊าดส่งเดช ใช้เกียร์ เหมาะสมกับความเร็ว รู้จักใช้ความเร็ว ต่อเนื่องสม่ำเสมอ คำนวน สิ่งกีดขวางด้านหน้า . ฯลฯ ..นอกจากประหยัดแล้ว ยังปลอดภัยด้วยครับ .ปั๊มฟรีถ้าสภาพดี ก็เสมอตัวครับ พัดลมไฟฟ้าบางรุ่นเอามาแปลงใส่ อาจเจอของแถม ต้องไปแก้ไดชาร์ท กับแบตฯนะครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 6 Users Say Thank You to toursport For This Useful Post: |  Apple JZ Power (13-05-2015), J-max (03-10-2015), Jeab Klong7 (14-05-2015), khwan1j (13-05-2015), tatizoodlor (12-05-2015), ณิน (25-05-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 33
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 28 Times in 8 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เคยใช้เจ-ge ฝาขาว วางมาครั้งแรกพัดลมหน้าเครื่อง พอใช้ๆไป ไปเปลี่ยนเป็นไฟฟ้า บอกเลยดีกว่าเยอะ ไม่ฉุดกำลังเครื่อง ขนาดเดิมๆนะ แต่เรื่องน้ำมันนี่ไม่รู้ ก็หน้าจะกินน้อยกว่าเดิมนิดนึง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to worapat For This Useful Post: |  Apple JZ Power (13-05-2015), CHAI-ENERGY-DEDE (18-06-2015), Jeab Klong7 (14-05-2015), tatizoodlor (12-05-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2009 
				
                                Car Brand: volvo 
				Engine Type: 2jz-vvti 
                                
                                ที่อยู่: naratiwat 
				
				
					กระทู้: 57
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 4,294,967,295 Times in 4,294,967,295 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to noung960 For This Useful Post: |  Apple JZ Power (13-05-2015), Jeab Klong7 (14-05-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2009 
				
                                Car Brand: Cefiro A31 
				Engine Type: 1JZ-GTE-E8 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 76
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 4,294,967,295 Times in 33 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ฟรีปั้มน่ะดีอยู่แล้วครับ เรื่องกินกำลังเครื่องมันแทบจะไม่รู้สึกเลยครับ ถ้าพี่เติมน้ำมันฟรีปั้มพอดีในระดับของมัน เติมน้อยมันก็ไม่หนืดจะหมุนช้า เติมมากก็หนืดเกินไปกินกำลังเครื่อง สำหรับผมที่ลองมาแล้วทุกอย่างผมเลือกฟรีปั้มครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	-ฟรีปั้ม การดูแลรักษาแทบไม่ต้องยุ่งกับมันเลย(ผมตรวจเช็คปีละ ครั้งใช้มา4ปีเติมน้ำยาแค่1ครั้งเอง)แต่กินพื้นที่ -ไฮดรอลิค แรงจริงสมคำร่ำลือ แต่ชอบมีปัญหาเรื่องน้ำมันซึมตามจุดต่อ ตามสาย และกล่องควบคุมชอบเอ๋อ(กล่องเชียงกง) -ไฟฟ้า ไม่เปลืองพื้นที่ติดตั้ง แต่เวลาพังแล้วพังเลย(ผมฝังใจมากตอนที่มันไปพังที่ต่ างจังหวัดเวลากลางคืนด้วย) -ไฟฟ้าวอลโว่ แรงจริงดีจริงทนจริง แต่กินไฟมาก ยิ่งติดไฟแดงตอนกลางคืนถึงกับเครื่องเดินไม่นิ่งเนื่ องจากไดร์ชาร์จไม่ทันเลย -ไฟฟ้า2ตัว ไม่ว่าจะเป็นของ toyota หรือ nissan แรงใช้ได้แต่สู้volvo ไม่ได้ กินไฟน้อยกว่าvolvo เสียไปตัวหนึ่งก็ยังเหลืออีกตัวหนึ่ง นอกจากจะซวยจริงถึงพัง2ตัว ข้อมูลนี้เป็นเพียงสิ่งที่ผมประสพพบเจอมาครับ รถแต่ละคันทำไม่เหมือนกัน เรื่องการตัดสินใจจะเลือกใช้นั้นต้องพี่เท่านั้นครับ นานาจิตตัง  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to khwan For This Useful Post: |  Apple JZ Power (13-05-2015), Bor (16-05-2015), CHAI-ENERGY-DEDE (06-06-2015), Jeab Klong7 (14-05-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2011 
				
                                Car Brand: benz 
				Engine Type: jz 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 21
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 พัดลมไฟฟ้าแรงกว่า   ไม่กินแรงเครื่อง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เห็นด้วยครับ ฟรีปั็มดูแลง่ายกว่าเยอะ  ผมเองก็อยากใส่แต่ยัดไม่ลงเพราะพื้นที่ไม่พอเลยไส่่ไ  ด้แค่แบบไฟฟ้า  
		
	
		
		
		
		
			พัดลมไฟฟ้าใช้แแบบดูหลังหม้อน้ำ2ตัว เคยเสียมาแล้ว 2 ครั้งจนต้องซื้อมาสำรองไว้ ล่าสุดเพิ่มแบบเป่าหน้าหม้อน้ำเข้าไปอีกสองตัวก็เพรา ะกลัวมันเสียกลางทางจะได้วิ่งกลับบ้านได้ ถ้าใส่ฟรีปั๊มได้คงไม่ต้องยุ่งยากขนาดนี้:emo_toon06 : 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	KKS(เค คลองสาม) วางเครื่อง ติดแก็สโทร. 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 โมทย์ คลองสาม โทร 081-309-9113 ผลสุวรรณผ้าม่าน มู่ลี่ ม่านปรับแสง พรม วอลล์เปเปอร์ www.pwfabric.com  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |