ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2012 
				
                                Car Brand: jeep 
				Engine Type: 4.0L 
                                
                                ที่อยู่: rayong 
				
				
					กระทู้: 114
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 105 Times in 47 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 14  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ขอความรู้หน่อยครับ  ถ้าจะset turbo
			 
			ขอความรู้หน่อยครับ ถ้าใช้งบไม่มากถ้ามีงบเมื่อไหร่อยากจะลองดูเหมือนกัน บูสแค่สัก0.3-0.5 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ขอความรู้หน่อยนะครับ 1.เทอร์โบใช้ของอะไรดีครับ? เห็นมีคนแนะนำเทอร์โบพวกevo 2.โบเดี่ยวหรือคู่จะดีกว่ากัน? 3.กล่องจูนใช้ของอะไรดี ส่วนใหญ่ที่ดูๆก็จะมีแค่ถึง6สูบและจำเป็นไหมถ้าเราวิ ่งแก๊สเป็นหลัก 4.ปัญหาความร้อนจะตามมาไหม 5.คุ้มค่าไหมกับผลที่จะได้กับเงินที่จ่ายไป เก็บข้อมูลก่อน เผื่ออนาคตมีโอกาสทำ ขอบคุณครับผม ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to nontiyud For This Useful Post: |  เจนนี่ (03-11-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: Benz C220 
				Engine Type: 3UZ Vvti 
                                
                                ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
				
				
					กระทู้: 1,238
				 
                                 
	Thanks: 3,631 
	
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 UZ vvti และ UZ-FE ที่เปลี่ยน direct coil 8 ตัว ต้องใช้ channel เยอะ แปลว่าต้องใช้กล่องรุ่นแพง ก็มีหลายยี่ห้อครับ  
		
	
		
		
		
		
			  การเลือกว่าจะใช้กล่องยี่ห้อไหนเราต้องเลือกจูนเนอร์ ก่อน ผมใช้ F-Con V.3.2 กล่องทองครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: Benz C220 
				Engine Type: 3UZ Vvti 
                                
                                ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
				
				
					กระทู้: 1,238
				 
                                 
	Thanks: 3,631 
	
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 การทำน่าจะแบ่งเป็น 2 แบบ 
		
	
		
		
		
		
			1.เอา Turbo อัดเครื่องเดิมๆเลย จะได้เป็นแบบ light turbo ใช้ turbo ตัวเล็กๆ บูสต่ำ ผมว่าไม่น่าเกิน 5 ปอนด์ ลงทุนสูง ผลลัพท์ต่ำ ข้อดีคือถ้าเครื่องพังยกทิ้งทั้งลูกง่ายไม่ต้องรื้อไ ม่ต้องทำใหม่ 2.รื้อเครื่องลดกำลังอัด ระบบน้ำมันไม่พอต้อง upgrade ทั้งขนาดหัวฉีด ปั้ม ขนาดท่อ สามารถบูสได้มากขึ้น ขนาด turbo เดี่ยวหรือคู่ น่าจะคำนวนสักนิด ตำแหน่งวางโบเดี่ยวหรือคู่ขึ้นอยู่กับห้องเครื่อง ผมชอบคู่นะถ้ามีที่วางได้ ความร้อนมาแน่ หม้อน้ำ พัดลม อินเตอร์ เงินลงทุน คงไม่คุ้มครับ เพราะผมว่าไปวางเครื่องที่มีพื้นฐานเป็นเครื่อง Turbo อยู่แล้วดีกว่า ถ้าทำก็คงเพราะใจรักเป็นหลัก 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: |  CaTTAROCK (07-11-2014), super41300 (12-11-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2012 
				
                                Car Brand: jeep 
				Engine Type: 4.0L 
                                
                                ที่อยู่: rayong 
				
				
					กระทู้: 114
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 105 Times in 47 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 14  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ดูแล้วท่านจะโดนหลาย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	   มีสเต็ปไหนที่จะขยับนิดๆหน่อยๆ สไตล์n/a ไหมครับ พอดีจำได้เคยเห็นกระทู้รถของคุณขุนจูน f-con2.1 ขึ้นมาประมาณ60ม้า แต่ลองคุยกับจูนเนอร์ที่รู้จักเค้าถ้าเครื่องเดิมๆจู  นกล่องก็น่าจะขึ้นแค่นิดหน่อยไม่คุ้มกับเงินที่จ่ายไ  ป   ขอคำแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับผม ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: Benz C220 
				Engine Type: 3UZ Vvti 
                                
                                ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
				
				
					กระทู้: 1,238
				 
                                 
	Thanks: 3,631 
	
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ที่จูน E85 กัน  
		
	
		
		
		
		
			ได้เพิ่มมาประมาณ 30 แรงม้าครับ ไม่คุ้ม ยิ่ง vvti ต้องกล่องทอง งบน่าจะแถวๆ 40000 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: |  ChefPao (01-11-2014), super41300 (12-11-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2012 
				
                                Car Brand: jeep 
				Engine Type: 4.0L 
                                
                                ที่อยู่: rayong 
				
				
					กระทู้: 114
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 105 Times in 47 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 14  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: Benz C220 
				Engine Type: 3UZ Vvti 
                                
                                ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
				
				
					กระทู้: 1,238
				 
                                 
	Thanks: 3,631 
	
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 แล้วแต่ชอบครับ แต่ถ้าเปิดฝาเครื่องมันจะบานปลายไปกันใหญ่น่ะสิครับ ถ้าจูนแบบเต็มที่ก็คงจะเปลี่ยนหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้น 30-50% เพื่อรองรับ E85 ปรับระบบน้ำมันให้จ่ายปริมาณสูงแรงดันสูงได้แบบนิ่งๆ จูนยกไฟ ยกน้ำมันสุดตารางก็อาจจะได้มาซัก 40-50 ตัว ถ้าจะหมก... แก๊สถังฟ้าก็เป็นตัวเลือกที่ไม่เลว       
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#8 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2012 
				
                                Car Brand: jeep 
				Engine Type: 4.0L 
                                
                                ที่อยู่: rayong 
				
				
					กระทู้: 114
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 105 Times in 47 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 14  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 เดี่๋ยวถ้างบเหลือจะลองจัดดูให้ขับสนุกขึ้นกว่าเดิมอ ีกหน่อย     ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to nontiyud For This Useful Post: |  ChefPao (04-11-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#9 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: Benz C220 
				Engine Type: 3UZ Vvti 
                                
                                ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
				
				
					กระทู้: 1,238
				 
                                 
	Thanks: 3,631 
	
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: |  ChefPao (05-11-2014), super41300 (12-11-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: Toyota KE70 
				Engine Type: 1uz-fe 
                                
                                ที่อยู่: CHONBURI 
				อายุ: 40 
				
					กระทู้: 62
				 
                                 
	Thanks: 411 
	
		
			
				Thanked 134 Times in 48 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 พ่วงกล่องหนึ่งใบ E85  สนุกขึ้นเยอะเชื่อผม  
		
	
		
		
		
		
		
	
	  เฟืองท้ายแมทซ์ๆก็สนุกขึ้นเยอะ งบค่ากล่องเงิน 25000 +-นิดหน่อย ไม่แตะอารายเครื่อง จูน E85 อย่างเดียว มีเสียวแน่นอน ^^ เงินที่เหลือเพิ่มแก๊สถังฟ้าแบบพี่ตู่ นึกแล้วมันส์ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: Benz C220 
				Engine Type: 3UZ Vvti 
                                
                                ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
				
				
					กระทู้: 1,238
				 
                                 
	Thanks: 3,631 
	
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 F-Con กล่องทอง หรือเทียบเท่าครับ ให้มันรับ channel ได้เยอะๆหน่อยครับ หัวฉีด 8 หัว คอยล์ 8 ตัว ลิ้นเร่ง 2 ลิ้น air flow แค่นี้ก็ 19 เข้าไปแล้วคร้าบ   
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2010 
				
                                Car Brand: volvo 
				Engine Type: 1uz 
                                
                                ที่อยู่: เคยอยู่ตลิ่งชั่นตอนนี้ภูธร 
				
				
					กระทู้: 9
				 
                                 
	Thanks: 41 
	
		
			
				Thanked 8 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แล้วซุปเปอร์ชาร์จ บูสได้ถึง11ปอนด์ เขาได้ลดกำลังอัดหรือเปล่า ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ตอนนี้รถมันเชื่องๆมือมานานแล้ว หลายคนคงมีความรู้สึกเดี่ยวกัน อยากให้มันหนักกว่านี้สัก ร้อยแรงม้า ยี่สิบแรงบิด สงสัยเกินแสน  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to กัน For This Useful Post: |  ChefPao (11-11-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#14 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: Benz C220 
				Engine Type: 3UZ Vvti 
                                
                                ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
				
				
					กระทู้: 1,238
				 
                                 
	Thanks: 3,631 
	
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ถ้าไม่ลดคงจะบูสได้น้อยๆซัก 5 ปอนด์ เหมือน Light turbo ของ Volvo, Saab 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: |  ChefPao (11-11-2014), super41300 (12-11-2014)  | 
		
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| สอบถามเรื่องหม้อต้ม Turbo กับ 1J GTE | s.thenat | ClubJZ ! GAS | 10 | 28-06-2011 21:37 | 
| มีใครใช้ Autronic กับเครื่อง 1JZ Turbo / 2JZ Turbo บ้างครับ | boost | ClubJZ ! GAS | 2 | 04-05-2011 16:29 | 
| เครื่อง Turbo ใช้ Variable แล้วบูชไม่ติด ........ | mong2539 | ClubJZ ! GAS | 0 | 07-02-2011 07:53 |