ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 55 
				
					กระทู้: 76
				 
                                 
	Thanks: 13 
	
		
			
				Thanked 17 Times in 14 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				อยากทราบวิธีการต่อสายตัดแอร์รอบสูง
			 
			เครื่อง 1 Jz Gte อยากทราบวิธีการต่อสายตัดแอร์รอบสูง มีวิธีต่ออย่างไรครับ สายไฟตัวที่ออกจาก Ecu ถ้าเราเร่งรอบสูง มันจะจ่ายไฟออกมา แล้วเราก็ต่อผ่านรีเลย์ให้ไปต้ดไฟจ่ายคอมแอร์ใช่ไหมค  รับ ขอบคุณครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2012 
				
                                Car Brand: toyota-commuter 
				Engine Type: 1UZ-FE 
                                
                                ที่อยู่: Ayuthaya 
				
				
					กระทู้: 33
				 
                                 
	Thanks: 24 
	
		
			
				Thanked 21 Times in 12 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ส่วนใหญ่ เจโบ ใช้สายกราวน์ จาก เทอร์โมสตัทแอร์ ต่อเข้ากล่อง แล้ว ก็อีกสาย ออกจากกล่อง ถึงจะไป เข้ารีเลย์ คอมแอร์ครับ Pinที่เท่าไหร่  หาดูในเวป ได้ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Chaichana_p For This Useful Post: |  ชบาแดง (20-10-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2013 
				
                                Car Brand: tiger 
				Engine Type: 1jz-ge 
                                
                                ที่อยู่: non 
				
				
					กระทู้: 34
				 
                                 
	Thanks: 11 
	
		
			
				Thanked 8 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2012 
				
                                Car Brand: toyota-commuter 
				Engine Type: 1UZ-FE 
                                
                                ที่อยู่: Ayuthaya 
				
				
					กระทู้: 33
				 
                                 
	Thanks: 24 
	
		
			
				Thanked 21 Times in 12 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เจโบปลั๊กหนา  สัญญาณกราวน์ออกจาก เทอร์โมสตัทแอร์ เข้าที่ขั้ว A/c     ออกที่ขั้ว Acmg ไปเข้ารีเลย์คอมแอร์ครับ 
		
	
		
		
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to Chaichana_p For This Useful Post: |  Jeab Klong7 (20-10-2014), ชบาแดง (20-10-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2012 
				
                                Car Brand: toyota-commuter 
				Engine Type: 1UZ-FE 
                                
                                ที่อยู่: Ayuthaya 
				
				
					กระทู้: 33
				 
                                 
	Thanks: 24 
	
		
			
				Thanked 21 Times in 12 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าต่อถูก วายริ่งสายไฟครบ เครื่องก็จะเร่งชดเชยรอบเดินเบาให้ด้วยครับ     
		
	
		
		
		
		
		
	
	แต่ถึงจะต่อ ถูกยังไง ถ้าเรา ซัด รอบ4000-5000ขึ้น แอร์ก็พังอยู่ดีครับเพราะ เรายกคันเร่ง รอบยังอยู่สูงอยู่เลย แต่คอมแอร์ก็ทำงานแล้ว จะไม่ให้พัง ก็ต้อง ทำสวิทช์ กดa/c ไว้ เวลาเรา ลากรอบสูงๆ ดีกว่าครับ ชัวๆ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to Chaichana_p For This Useful Post: |  Jeab Klong7 (20-10-2014), samasun_007 (20-10-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2007 
				
                                Car Brand: Vigo ตัว J โลๆ 
				Engine Type: 1Jz-Gte+Lpg. 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง 7 
				อายุ: 50 
				
					กระทู้: 203
				 
                                 
	Thanks: 1,411 
	
		
			
				Thanked 198 Times in 76 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมจะไม่ลืมปิดแอร์ทุกครั้งเวลาซิ่ง...เพราะตอนนั้นผม  ไม่รู้แล้วว่ามันจะร้อนหรือหนาว  
		
	
		
		
		
		
		
	
	     | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |