ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 7
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 23 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ตัดสินใจไม่ถูก  1UZ VVTi VS 3UZ VVTi
			 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to ファイさん For This Useful Post: |  bmwsalapao (05-10-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 60 
				
					กระทู้: 21
				 
                                 
	Thanks: 7 
	
		
			
				Thanked 4,294,967,295 Times in 4,294,967,295 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ดูกระทู้ที่พี่ตู่โพสต์ไว้ แรงม้า 2 ตัวพอกัน แต่แรงบิด 3u เยอะกว่านิดหน่อย ผมไม่เคยใช้ทั้งสองตัวเลยบอก feeling  ไม่ได้ครับ   
		
	
		
		
		
		
		
	
	3UZ VVTI Output 300/5600 Torque 44.0/3400 1UZ VVTI Output 300/5600 Torque 42.0/3400 ลองอ่านดูตามลิ้งก์ด้านล่าง http://www.clubjz.net/showthread.php?t=58474&page=3  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to tong For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 60 
				
					กระทู้: 21
				 
                                 
	Thanks: 7 
	
		
			
				Thanked 4,294,967,295 Times in 4,294,967,295 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อันนี้เป็น youtube มีคนเอา 3u ไปวางในวีโก้อ้ะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เผื่อดูรูปไว้เป็นแนวทางครับ http://www.youtube.com/watch?v=NAUm_dW7r34  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to tong For This Useful Post: |  bmwsalapao (05-10-2014), super41300 (08-04-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 60 
				
					กระทู้: 21
				 
                                 
	Thanks: 7 
	
		
			
				Thanked 4,294,967,295 Times in 4,294,967,295 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขนาด 1uz-fe ธรรมดา ล้อ 18 ในวีโก้ เฟืองท้าย 4.1 ยังดึงตัวถังให้วิ่งแบบชนิดปลิวลมเลยครับ คงหมดคำถามว่าจะวิ่งเป็นอย่างไรถ้าเปลี่ยนเป็น 1/3uz-vvti ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to tong For This Useful Post: |  bmwsalapao (05-10-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 231
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 294 Times in 131 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อยู่ที่ความเหลือคับ กำลังที่ต่างกันพอเทียบกับราคาไม่คุ้ม 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ถ้าเหลือจิงๆ 3u ไม่ได้เหลือแต่อยากหล่อ 1u vvti พอเพียง 1u ฝาครอบ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to auto587 For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอโทษเจ้าของกระทู้ด้วยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แล้วถ้า 2jz gte VVTi VS 3UZ VVTi วางในกะบะเหมือนกันครับผม   ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: Benz C220 
				Engine Type: 3UZ Vvti 
                                
                                ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
				
				
					กระทู้: 1,238
				 
                                 
	Thanks: 3,631 
	
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ผมเคยใช้เครื่องทั้งสองตัวกำลังใกล้เคียงกันมาก ถ้าจะให้บอกว่ามีอะไรแตกต่างกันบ้างทั้งการยภาพและคว ามรู้สึก เท่าที่ผมสัมผัสได้นะครับ 1. 1U ใช้คันเร่งสายไปดึงคันเร่งไฟฟ้าอีกที 3U เป็นคันเร่งไฟฟ้าที่เท้าเลย ลิ้นเร่งต่างกัน air flow ต่างกัน 2. 3U ใช้ direct coil รุ่นใหม่ตัวเล็ก 1U เป็น direct coil รุ่นเก่าตัวใหญ่ 3. 1U 4000cc. 3U 4300cc. 4. เกียร์ 5 speed ตัวเดียวกัน 5. 3U แรงบิดดีกว่าเล็กน้อยออกตัวปลิวกว่าในรถคันเดียวกัน 6. 3U ได้พัฒนาเน้นให้มีความประหยัดขึ้นกว่ารุ่นก่อน จากการใช้จริง 3U ประหยัดกว่าครับ ในเมือง 7-8 โลลิตร ทางไกลประมาณ 11 โลลิตร ถ้าใช้เบอร์เฟืองท้ายที่ถูกต้อง เครื่องทั้ง 2 ตัว ถ้าเจอเครื่อง 3000วีโก้เดิมๆน่าจะไม่เป็นปัญหาต้นสูสีกัน ปลายเสร็จ UZ ถ้าจะขับเร็วต้องทำช่วงล่างดีๆก่อนนะครับ UZ ถ้าปลดล๊อคความเร็วแล้วคงไหลไป 240 ไม่ยาก 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 17 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: |  amazon_k (28-10-2015), anakin (04-04-2014), bmwsalapao (05-10-2014), buzz_ae (17-01-2015), CaTTAROCK (09-04-2014), Chatupong (27-03-2014), immortal (23-09-2014), khanyou (24-03-2014), kkk (24-03-2014), Noom... (10-03-2015), pakapao (12-05-2014), Rikter (31-05-2015), rose (07-06-2016), sumet3b (03-11-2014), super41300 (24-07-2014), tantan (04-05-2014), tong (24-03-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#8 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: Benz C220 
				Engine Type: 3UZ Vvti 
                                
                                ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
				
				
					กระทู้: 1,238
				 
                                 
	Thanks: 3,631 
	
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ถ้าถามเรื่องอัตราเร่ง 2jz gte VVTi น่าจะดีกว่าเพราะแรงบิดสูงกว่าในรอบเครื่องที่ต่ำกว่ า จากที่ผมเคยขับ Aristo วาง 2jz gte VVTi auto อัตราเร่งจากความรู้สึกอาการก็ใกล้เคียงกับ 3U มากแต่เป็นรถคนละคัน ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ด้วยกันรถคันเดียวกันผมคิดว่าน่าจ ะวิ่งกันสนุกไม่ทิ้งกันเยอะ ถ้าอยากเร่งแรงๆก็ดันเบอร์เฟืองท้ายสูงหน่อย ถ้าอยากวิ่งแบบประหยัดๆ 3U อาจได้เปรียบเพราะกดเบอร์เฟืองท้ายต่ำได้ สุดท้ายก็แล้วแต่ความชอบครับ ผมก็ชอบทั้งคู่ มีข้อดีต่างกันเล็กน้อย 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 15 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: |  amazon_k (28-10-2015), anakin (04-04-2014), andante12pm (25-03-2014), balm@uz (21-08-2015), bmwsalapao (05-10-2014), Chatupong (27-03-2014), khanyou (24-03-2014), kkk (24-03-2014), montriRANGER (24-03-2014), nueng5092 (16-11-2014), rose (07-06-2016), super41300 (24-07-2014), tantan (11-01-2015), tong (24-03-2014), vtp24 (28-01-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 60 
				
					กระทู้: 21
				 
                                 
	Thanks: 7 
	
		
			
				Thanked 4,294,967,295 Times in 4,294,967,295 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 คำตอบของพี่ตู่ชัดเจนมากๆๆๆ เป็นประสบการณ์ทางตรงล้วนๆ คิดว่าเจ้าของกระทู้ คงตัดสินใจได้แล้วล่ะ ผมว่างานนี้คงต้องขึ้นอยู่กับเงินในกระเป๋าแล้วหละอย  ่างที่พี่ auto พูดไว้ว่าเงินเหลือแค่ไหน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to tong For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 7
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 23 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณมากครับ จัด 3u มาแล้วละครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to ファイさん For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: Benz C220 
				Engine Type: 3UZ Vvti 
                                
                                ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
				
				
					กระทู้: 1,238
				 
                                 
	Thanks: 3,631 
	
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 วางแล้วเอารูปมาลงให้ดูกันด้วยนะครับ   
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 7
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 23 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		![]() ![]() ตอนนี้ติดเครื่องแล้วละครับ ทำท่อนิดหน่อย อย่าวางออกมาให้เหมื่อนโรงงานเดิมๆเลยครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 12 Users Say Thank You to ファイさん For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#15 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: Benz C220 
				Engine Type: 3UZ Vvti 
                                
                                ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
				
				
					กระทู้: 1,238
				 
                                 
	Thanks: 3,631 
	
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ห้องเครื่องใหญ่ครอบฝาแล้วน่าจะสวยนะครับ   
				__________________ 
		
		
		
		
		
			ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย C220 : 11-04-2014 เมื่อ 11:27.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: |  bmwsalapao (05-10-2014), pinyopo (12-04-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#17 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: Toyota KE70 
				Engine Type: 1uz-fe 
                                
                                ที่อยู่: CHONBURI 
				อายุ: 40 
				
					กระทู้: 62
				 
                                 
	Thanks: 411 
	
		
			
				Thanked 134 Times in 48 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หล่อฝุดๆ ท่อไทเทเนี่ยม ด้วย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to CaTTAROCK For This Useful Post: |  Chatupong (30-05-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#18 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2014 
				
                                Car Brand: Chev 
				Engine Type: Chev 
                                
                                ที่อยู่: BKK 
				
				
					กระทู้: 4
				 
                                 
	Thanks: 4 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#19 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: Benz C220 
				Engine Type: 3UZ Vvti 
                                
                                ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
				
				
					กระทู้: 1,238
				 
                                 
	Thanks: 3,631 
	
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เดี๋ยวตามมารายงานตัวครับ   
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to C220 For This Useful Post: |  ecouper (07-11-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#20 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2014 
				
                                Car Brand: Chev 
				Engine Type: Chev 
                                
                                ที่อยู่: BKK 
				
				
					กระทู้: 4
				 
                                 
	Thanks: 4 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 | 
| ฟิลลิ่งการขับของ เครื่อง 2jz ge vvti กับ 1jz gte vvti | kuntoy | ClubJZ ! Talk | 11 | 11-09-2015 22:03 | 
| อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 | 
| เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |