ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Lady Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2010 
				
                                Car Brand: Toyota 
				Engine Type: 1jz ge 
                                
                                ที่อยู่: Bangkapi 
				
				
					กระทู้: 16
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 1 Post
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				รบกวนสอบถามครับ e85 กับเครื่อง uz เข้ากันได้ไหม
			 
			พอดีเห็นมีชุด kit e85 รวมเปลี่ยนสายน้ำมันต่างๆ และโอลิงค์ปั้มติ๊ก ติดตั้งได้ทันที ไม่ทราบว่าถ้าติดตั้งไปแล้ว จะมีผลกระทบกับเครื่องร้ายแรงมาน้อยแค่ไหน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2011 
				
                                Car Brand: BMW  / TFR 
				Engine Type: 2JZ GE / 1uz fe 
                                
                                ที่อยู่: SURATTHANI 
				
				
					กระทู้: 178
				 
                                 
	Thanks: 6 
	
		
			
				Thanked 208 Times in 92 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 14  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รอฟังด้วยคน  
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: Benz C220 
				Engine Type: 3UZ Vvti 
                                
                                ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
				
				
					กระทู้: 1,238
				 
                                 
	Thanks: 3,631 
	
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ผมอ่านคำถามเห็นว่ามีความกังวลหลายอย่าง ขอตอบเป็นประเด็นตามที่ผมเข้าใจและเคยมีประสบการณ์มา ดังนี้นะครับ 1. E85 จะมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์สูงกว่าน้ำมันโซฮอล์ทั่วไป ก็อาจทำให้ชิ้นส่วนที่เป็นยางที่สัมผัสน้ำมันโดยตรงบ วมเสียหายได้เร็วขึ้น การใช้สายยาง ปั้มติ๊ก ชิ้นส่วนยางต่างๆ ที่เป็นเกรด E85 ก็จะมีอายุยาวนานขึ้น แต่ก็ต้องคอยเช็คสภาพและเปลี่ยนตามเวลาเหมือนกัน 2. ชุดคิท E85 จะตัดคร่อมไฟหัวฉีดเพิ่มระยะเวลาการฉีดอีก 20-30% ส่วนใหญ่หมุนปรับจูนได้ น่าจะใช้ได้กับ UZ รุ่นที่ไม่ใช่ Vvti รถผมเป็น vvti เคยลองแล้วใช้ไม่ได้เพราะ ECU น่าจะจับได้ว่าน้ำมันหนาจึงพยายามที่จะปรับน้ำมันบาง ลงเองหลังจากวิ่งไปได้สักพัก reset ECU แล้วก็จะใช้ได้แป๊บเดียวแล้วเป็นอีกจึงต้องถอดคืนเค้ าไป สุดท้ายอยากใช้มากก็เลยไปจูน F-Con เอานิ่งเลย 3. ผลเสียกับเครื่องยนต์ ผมใช้มาปีนึงแล้วไม่รู้สึกอะไรนะ เครื่องยังนิ่งสนิทเหมือนเดิม แค่ไอเสียจะเป็นกลิ่นอ้อยเน่าเท่านั้น 555 4. ผลเสียกับชิ้นส่วนอื่นๆ สายยางไม่เห็นความเสียหาย มีแค่ปั้มติ๊กที่ผมคาดว่าน่าจะอายุสั้นเพราะทำงานตลอ ดเวลา เพราะผมไม่เชื่อว่าปั้มติ๊กแพงๆเกรด E85 จะทนได้นานซักแค่ไหน ผมจึงใช้ติ๊กนอกถังธรรมดาและตั้งเวลาเปลี่ยนประมาณ 2 ปี เหมือนเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไหล่ทั่วไป ถ้าไม่สบายใจก็ซื้อ spare ทิ้งไว้ในรถซักตัว 5. ความประหยัด จะต้องมีความเข้าใจนิดนึงว่าการที่น้ำมันถูกกว่าน้ำม ันทั่วไปเกือบครึ่ง ไม่ได้หมายความว่าค่าใช้จ่ายต่อ กม. จะถูกลงมาก เพราะมันต้องใช้น้ำมันเพิ่มขึ้นประมาณ 30% จึงจะวิ่งดีเหมือนเดิม เช่น เดิมใช้โซฮอล์ 95 วิ่งได้ 7 โลลิตร พอจูน E85 แล้่วก็จะเหลือประมาณ 5 กว่าๆ ประมาณนี้ แต่ถ้ารถน้ำหนักเบาและยอมแรงน้อยลงหน่อยจูนบางลงก็น่ าจะได้ความประหยัดอีกนิด สรุปว่าเป็นทางเลือกที่ดีของคนไม่อยากติดแก๊ส ถ้ามีปั้มมาเกยหน้าบ้านแล้วก็น่าลองใช้ดูครับ ถ้าวิ่งเยอะไม่กี่เดือนก็คืนทุนแล้ว อยากเลิกใช้ก็แค่ดึงปลั๊กออก เครื่อง UZ ตอนนี้ก็ถูกมากอย่าไปกังวลเลยครับ       
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 11 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| ISSAN NAVARA กับเครื่อง 1JZ GTE VVTi มาให้ชมกันครับ!!!!! | kritshna1980 | ClubJZ ! GAS | 54 | 21-12-2011 10:13 | 
| ถามเรื่องชุดแก็สหัวฉีดของ AG กับเครื่อง 1J VVT-i | kongs13 | ClubJZ ! GAS | 4 | 09-08-2011 21:11 | 
| D.T. GAS System กับเครื่อง J | AOD | ClubJZ ! GAS | 5 | 11-07-2011 18:49 | 
| ต้องการต่อ A/F METER ( AIR FEUL ) กับเครื่อง 1jz gte | jasdaa | ClubJZ ! D.I.Y. | 3 | 08-06-2011 13:07 | 
| มีใครใช้ Autronic กับเครื่อง 1JZ Turbo / 2JZ Turbo บ้างครับ | boost | ClubJZ ! GAS | 2 | 04-05-2011 16:29 |