ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb 
				Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec 
                                
                                ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม 
				
				
					กระทู้: 572
				 
                                 
	Thanks: 1,355 
	
		
			
				Thanked 253 Times in 145 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				- อยากทราบ เรื่องท่อนิดหน่อยครับ
			 
			- มีท่านใด ใส่หม้อพักกลางใส้ตรง และปลายตรงบ้างครับ เสียงประมาณไหนครับ ตอนนี้ ผมเยื้องกลางปลายตรง อยากลอง กลางตรง ท้ายตรง จะเป็นยังไงบ้างครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รบรองว่า ดังสนั่นทุ่ง + ไม่วิ่งด้วย ถ้าเป็นเกียร์ออโต้อะ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	      ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb 
				Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec 
                                
                                ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม 
				
				
					กระทู้: 572
				 
                                 
	Thanks: 1,355 
	
		
			
				Thanked 253 Times in 145 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2010 
				
                                Car Brand: toyota hiaec 
				Engine Type: 1 UZ FE 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 74
				 
                                 
	Thanks: 32 
	
		
			
				Thanked 134 Times in 43 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ทำเเบ่บผมสิครับรับรองว่าสุดยอด ท่อที่ทำออกมาแล้วได้ผลดีที่สุด 2.2 ท่อบวบใบละ1500เกลียววล2ลูกลากยาวไปตัดเป็นxที่หน้าเ ฟืองท้ายลากยาวต่อไปจนสุดล้อหลังผ่านท่อเดิ่มๆ ติดเครื่อง1UZข้างล่ะใบ ราคาใบละ300บาท เดินหาเอาที่เชียงกง รวมแล้วเที่ยวนี้หมดเงินไปอีก 6600 บาทผลที่ได้ดีมากๆ กดเป็นมาไม่มีรอรอบ 2นิ้ว 2.5นิ้ว 3นิ้ว ก็เคยทำมาแล้วไส้เยื้องไส้ตรงสู้ชุดนี้ไม่ได้เลยครับ ก็ไม่อยากให้เพื่อนๆ สมาชิกเสียค่าใช้จ่ายกันแบ่บไม่มีทิศทางก็เลยเอามาลง ให้ เพราะทำท่อแต่ล่ะที่ก็หลายตัง ผมก็หมดกะท่อไปเย่อะครับ ผมเลยทิ้งเบอร์ไว้ให้เพื่อดูแล้วไม่เข้าใจกันน่ะครับ ก็โทรมาสอบถามกันได้เลยน่ะ ครับ 085-1155117 เครื่ิองตัวนี้วางในรถตู้ที่เห็นในภาพสมาชิกน่ะครับ ใช้หม้อน้ำสองใบ วาวล์น้ำก็เดิม ความร้อนคงที่ 75-85 สบายๆใช้แก๊ส NOมิก movl r90 ครับ จบๆ ใช้แก๊สสองรู จูนที่ล่ะข้าง เรืองเสียงก็กำลังดีครับไม่ดังเสียงทุ้มๆครับ 
		
	
		
		
		
		
		
		
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย maxclass : 25-03-2013 เมื่อ 19:31.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2013 
				
                                Car Brand: bmw 
				Engine Type: 1uz VVTi 
                                
                                ที่อยู่: bangkoknoi 
				
				
					กระทู้: 26
				 
                                 
	Thanks: 17 
	
		
			
				Thanked 25 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เครื่อง 1uz vvti ตอนแรกจากเขาควาย 2.2 นิ้ว เข้าแคทสองลูก รวมเข้าพักปลายไส้ตรงเลย  เครื่องร้อนมาก  เหยียบนิดเดียวเสียงรถดังกว่ารถฟอร์มูล่าวัน แต่โดนอัลติสแซงเอาแซงเอา  
		
	
		
		
		
		
		
	
	  ตอนหลังเปลี่ยนพักปลายเป็นไส้เยื้อง เสียงก็ยังดังอยู่่ คิกดาวน์ไม่ดี เครื่องรู้สึกยังร้อนอยู่ เลยเพิ่มพักกลางตัวเล็ก แบบเป็นรูๆเก็บเสียง แบบรีดไอเสียนิดๆ เสียงเพราะเร้าใจคับ    แต่รู้สึกเครื่องยังร้อนอยู่ และคิกดาวน์ไม่ดี แต่ปลายดีสุดท้ายมาลองเปลี่ยนปลายเป็นไส้ย้อนแบบรถเดิมๆ ตามที่ร้านท่อแนะนำ ปรากฎว่าเครื่องเย็นเฉียบ คิกดาวน์มา แต่พอรอบสักสามพัน รู้สึกมันอั้น ปลายไม่ไหล แต่รู้ว่าเรามาถูกทางแล้ว   เข้าไปร้านท่อร้านเดิม ให้เค้าไปปรับขยายภายในของพักปลาย ปรากฎว่า เงียบสนิท รถวิ่งดีมาก เครื่องเย็น คือวัดจากความรู็สึก ลมที่พัดเครื่องมันรู้สึกได้ชัดเจนว่าเครื่องมันเย็น ลงชัดเจน ขับในเมืองใช้รอบต่ำกว่าเดิม คันเร่งรู้สึกว่าละเอียด รอบมาเร็วทุกรอบ คือเหยียบรอบต่ำๆ ปลายก็ยังไหลไปเรื่อยๆ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb 
				Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec 
                                
                                ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม 
				
				
					กระทู้: 572
				 
                                 
	Thanks: 1,355 
	
		
			
				Thanked 253 Times in 145 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2010 
				
                                Car Brand: toyota hiaec 
				Engine Type: 1 UZ FE 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 74
				 
                                 
	Thanks: 32 
	
		
			
				Thanked 134 Times in 43 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		  สูตรท่อลงในกระทู้แล้วครับลองหาอ่านดูครับไม่เข้าใจก  ็โทรมาถามผมได้ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
		
			![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย maxclass : 01-04-2014 เมื่อ 14:51.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2008 
				
                                Car Brand: MB BMW 
				Engine Type: 2JZGTE 1UZFE 
                                
                                ที่อยู่: BIG CERCLE 
				
				
					กระทู้: 49
				 
                                 
	Thanks: 308 
	
		
			
				Thanked 52 Times in 26 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เพิ่งวางในe34 ใส่ท่อเดิม อืด อั้น กลับไปอู่ที่วาง จ่ายไป5500 ได้วิ่งเงียบ กลับมา แต่ความสวยหายไปอิอิ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2010 
				
                                Car Brand: mitsubishi 
				Engine Type: 4d56 
                                
                                ที่อยู่: thailand 
				
				
					กระทู้: 66
				 
                                 
	Thanks: 57 
	
		
			
				Thanked 61 Times in 34 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เครื่องยังไม่ได้วาง ศึกษาเรื่องท่อไปพลางๆก่อน ฮ๊าาา 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2012 
				
                                Car Brand: Volvo740 
				Engine Type: 1UZ FE 
                                
                                ที่อยู่: Nontaburi 
				
				
					กระทู้: 18
				 
                                 
	Thanks: 4 
	
		
			
				Thanked 27 Times in 14 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมเป็นเครื่อง 1UZ FE วางในวอลโว่ 740 ท่อเดิมออกจากเครื่อง ขนาด 2.2 ลากมาตัดเป็น y ตำแหน่งหลังแคร้งเกียร์ แล้วออกเป็น 2.5 ลากตรงมาเข้าท่อพักตัวแรกเป็นไส้ตรง แล้วก็ลากต่อเป็นท่อ 2.5 เหมือนเดิมมาเข้าท่อพักปลายอีกตัวเป็นท่อไส้ตรงเหมือ  นกัน วิ่งความเร็ว 100 รอบอยู่ที่ 2000 เสียงก็ไม่ได้ดังเท่าไหร่นะครับ ยังฟังวิทยุได้สบาย เครื่องร้อนปกติ คิ๊กดาวน์เป็นมา แต่ช่วงคิ๊กดาวน์ รอบ 3000-5000 จะได้ยินเสียงเครื่องคำรามออกมาดังนิดหน่อยไม่ถึงกับ  ว่าดังลั่นทุ่ง วิ่งออกต่างจังหวัดรอบเครื่องอยู่ที่ 3500 ความเร็วน่าจะอยู่ที่ 175 เครื่องก็ร้อนปกติ ยังคุยกันรู้เรื่อง ผมใช้เกจ์ความร้อนและตัวเซ็นเซอร์ความร้อนตัวเดิมของ  วอลโว่ เกจ์ขึ้นอยู่ที่สามโมงเช้าครับ ไม่เคยขึ้นมากว่านี้ แต่เฟืองท้ายผมอยู๋ที่ 3.540 ขนาดยาง 215/45 R17 นะครับ ผมว่าขนาดเฟืองท้ายกับขนาดยางก็มีส่วนทำให้คิ๊กคาวน์  มาช้ามาเร็วต่างกันครับ  
		
	
		
		
		
		
		
		
			![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Vcar : 25-03-2013 เมื่อ 21:32.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2010 
				
                                Car Brand: BMW 2002 
				Engine Type: 1 UZ-FE 
                                
                                ที่อยู่: BKK 
				
				
					กระทู้: 105
				 
                                 
	Thanks: 96 
	
		
			
				Thanked 319 Times in 69 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เรื่องท่อนี่ยากครับ นานาจิตตัง บางคนชอบนุ่มๆ บางคนขอบลั่นๆ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ท่อสูตรสำหรับเครื่องก็คงมีนะครับ แต่อย่าลืมว่ารถที่รักของพวกเรานี่แทบจะไม่ซ้ำรุ่นกั นเลย ไหนจะล้อใหญ่ ล้อเล็ก ยกสูง โหลดเตี้ย พื้นที่จำกัด ขนาดเฟืองท้าย ที่สำคัญเรื่องวายสาย สัญญาณมาไม่ครบ กล่องสั่งหรี่ไฟ เกียร์เปลี่ยนเร็วไป เสียงออกมาก็จะไม่ชัด ลอกการบ้านกันยาก คงได้แค่เป็นแนว ว่าแล้วน่าจะมีมีตติ้งกันบ้างนะพี่ตู่ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เห็นด้วยกะพี่โจอี้ครับ มิตติ้งฟังเสียงท่อดีมะ ของผมยิงตรงมาทั้งเส้น3นิ้ว ไม่มีพักกลาง ใส่พักปลาย HKS super Drager ลั่นทุ่งดีครับ ลองใส่ ไซเรนเซอร์แล้วเสียงเงียบครับcอั้นๆ แต่ว่า มันไม่ใช่ 555 เลยถอดออก ชอบลั่นทุ่งเหมือนเดิม  
		
	
		
		
		
		
			
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#14 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อีกอย่าง เรื่องท่ออยู่ที่บุคลิก คนขับและอยู่ที่รสนิยมด้วยนะครับ คุยกันไม่จบหรอก เหมือนรถสี่เม็ดบางยี่ห้อ เสียงแผ่ดๆๆๆ แต่บอกว่าเท่ห์กัน บางคนชอบดังรอบต้น บางคนชอบดังรอบปลาย 555 เอาเป็นว่า มิตติ้งละมานั่งฟังกันดีกว่า แล้วค่อยว่ากันเรื่องสูตร อิอิ UZเบิ้ลพ้อมๆกัน10คัน ชาวบ้านจะเป็นยังงัยหว่า  
		
	
		
		
		
		
			
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#15 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2011 
				
                                Car Brand: A31 and B11 
				Engine Type: 1J-GE and 4e-fte 
                                
                                ที่อยู่: Donmuang 
				
				
					กระทู้: 70
				 
                                 
	Thanks: 725 
	
		
			
				Thanked 63 Times in 38 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เบิ้ล 10 คันพร้อมกันนี้ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ผมกลัวกระถางจะบินกลับมาละสิครับ    | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#16 | |
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2012 
				
                                Car Brand: Volvo740 
				Engine Type: 1UZ FE 
                                
                                ที่อยู่: Nontaburi 
				
				
					กระทู้: 18
				 
                                 
	Thanks: 4 
	
		
			
				Thanked 27 Times in 14 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 กว่า เวลาคิ๊กดาวน์ได้ยินแต่เสียงลมดูดที่หม้อกรอง(ผมใช้ก รองเปลือย) เสียงเครื่องได้ยินเบาๆ แต่เวลาคิ๊กดาวน์ก็มาดีเหมือนกันไม่ต่างกันมากเท่าไห ร่ แต่ความร้อนขึ้นมากกว่าท่ออันใหม่เล็กน้อย พอเปลี่ยนเป็นท่อใหม่อัตราเร่งดีกว่าเดิมครับ ความร้อนก็ลดลงไปอีกหน่อย เสียงก็ดังมากกว่าเดิมอีกนิด ผมว่าท่อแบบนี้ไม่โล่งเกินไปครับ ถ้าชอบแบบเงียบๆ ผมว่าใบแรกย้อน ใบหลังตรงครับ แต่เรื่องเสียงนี่นานาจิตตังอย่างที่ว่านั่นแหละครับ อยู่ที่คนชอบ แต่เสียง 1UZ นี่ผมว่ามันหวานถูกใจนะครับ เพื่อนๆว่าไม๊ ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#17 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: MercedesBenz W126 / HaYa 
				Engine Type: UZ 
                                
                                ที่อยู่: HomePlace ThePark ราชพฤกษ์ 
				
				
					กระทู้: 113
				 
                                 
	Thanks: 97 
	
		
			
				Thanked 136 Times in 70 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รถไม่วิ่งไม่เป็นไร ขอเสียงหล่อไว้ก่อนสำหรับผม วันๆแค่ขับช้าฟังเสียงท่อ ก็มีฟามสุขแล้วครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#18 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2014 
				
                                Car Brand: toyota 
				Engine Type: 1kz 
                                
                                ที่อยู่: bkk 
				
				
					กระทู้: 1
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ยังมึนๆ งงๆ ช่วยชี้แนะหน่อยครับ
			 
			   รถผมหัวจรวด กะว่าจะวางuzชนเกียร์ kd m/t เฟืองท้าย 3.5 ล้อ215/45R18 พี่ๆว่าพอจะเป็นไปได้มั๊ยครับ แล้วข้อดี ข้อเสีย เป็นไงครับ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#19 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: Benz C220 
				Engine Type: 3UZ Vvti 
                                
                                ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
				
				
					กระทู้: 1,238
				 
                                 
	Thanks: 3,631 
	
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 spec ข้างบนถ้าจะทำไว้ขับเล่นก็โอเค UZ กับเกียร์ KD เข้ากันได้ดีครับ เฟืองท้าย 3.5 กับเกียร์ธรรมดาก็น่าจะแบก 2 ตันได้ไม่ลำบาก แต่ข้อเสียคือมีงานแปลงเยอะทั้งเกียร์ เฟืองท้าย มีโอกาสมากที่ช่างจะทำไม่สมบูรณ์ ข้อดีคือลากมันส์เหมาะเอาไว้ลากเล่น หากจะทำใช้งานผมว่าเกียร์ auto กับเฟืองท้ายเดิมก็น่าจะวิ่งดีอยู่แล้ว ข้อดีคือประหยัด ไม่ต้องเสี่ยงดัดแปลง หากจะวางเกียร์ธรรมดาเพื่อความประหยัดอาจต้องคิดใหม่ ความเห็นส่วนตัวผมคิดว่าเกียร์ auto สมัยนี้ไม่ได้สูญเสียพลังงานมากกว่าเกียร์ธรรมดา ในทางตรงกันข้ามการเปลี่ยนเกียร์ที่เหมาะสมแม่นยำทำใ ห้ประหยัด ส่วนใหญ่รถวางเกียร์ธรรมดามักจะลากเกียร์เพราะลากแล้ วมันส์ 555 ส่วนใหญ่จะเปลืองมากกว่าออโต้ด้วยซ้ำ ส่วนล้อ 18 ถ้าวิ่งใช้งานบรรทุกคนผมว่าไม่เหมาะ เพราะยางบางมากเกินไป จะโดนค่ายางค่าซ่อมล้อไม่ใช่น้อยขอเตือนไว้ก่อน ไม่นับคนนั่งจะด่าเพราะยางมันกระด้างไม่นิ่มเหมือนล้ อเดิม แต่ถ้าจะแต่งสวยๆก็โอเคแต่ถ้าจะวิ่งเร็วขอเป็นยางใหม ่เท่านั้นนะครับ   
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| การรองแหวนเวสเกต เพื่อเพิ่มบูสต์ | blac_belt | ClubJZ ! D.I.Y. | 61 | 25-08-2016 15:55 | 
| อยากทราบ อัตราสิ้นเปลือง | Mabin_first | ClubJZ ! Talk | 7 | 27-08-2014 16:52 | 
| อยากทราบ ข้อดี ข้อเสีย ของ บุชยูริเทน | piyawat trakoonworachuen | ClubJZ! Useful Information | 22 | 09-12-2010 10:58 |