 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  28-01-2011, 17:33 | #61 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Sep 2010 Car Brand: nissan navara Engine Type: 1uz-fe ที่อยู่: Bkk 
					กระทู้: 48
				 Thanks: 14 
		
			
				Thanked 42 Times in 16 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 ถ้าเดินเบา บาง มีผลเสียใหมครับพี่ ที่จริงสามารถคุม af ของเดินเบาโดยเพิ่มค่าเริ่มต้นได้อยู่ครับ แต่สงสารมอเตอร์เพราะสวิงตลอด ไม่นานคงพังครับ ถ้าบางตอนเดินเบา มอเตอร์นิ่ง เครื่องยังนิ่ง ก็อยากคุม af เฉพาะขณะรถวิ่งอย่างเดียวครับ | |
|   |   | 
|  28-01-2011, 20:36 | #62 | |
| Junior Member วันที่สมัคร: Sep 2009 Car Brand: TOYOTA Engine Type: 1UZ ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 62
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 87 Times in 23 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | อ้างถึง: 
 รอบเดินเบาบางจะมีผลชัดเจนเวลารถติดครับเครื่องจะร้อ นกว่าปกติและเกิดการสึกหรอ ส่วนแลมด้าถ้าไม่อยากให้มอเตอร์พังไวต้องลดขนาดมิกซ์ ลงครับ เครื่องจะได้มีแรงดูดแก๊สในรอบต่ำเอง ไม่ต้องให้มอเตอร์เปิดกว้างช่วยเดินเบา ถ้าขนาดมิกซ์พอดีมอเตอร์จะเปิดช่วงไม่กว้างมากครับ ประมาณเปิดช่วยแค่ตอนเร่งเท่านั้น ถ้ามิกซ์ใหญ์เกินไป เรนท์มันกว้างมากทำงานเปิด-ปิดมากๆตลอดเวลานั้นอายุมอเตอร์สั้นแน่นอนครับ  | |
|   |   | 
|  29-01-2011, 00:51 | #63 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Sep 2010 Car Brand: nissan navara Engine Type: 1uz-fe ที่อยู่: Bkk 
					กระทู้: 48
				 Thanks: 14 
		
			
				Thanked 42 Times in 16 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
  | |
|   |   | 
|  29-01-2011, 02:31 | #64 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Aug 2007 อายุ: 27 
					กระทู้: 27
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 4,294,967,295 Times in 4,294,967,295 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | สำหรับ uz มิกเซอร์ funaki รุ่นใหม่ออกมาแล้วนะครับ ความแรงระดับ 3 Funaki racing เทียบพื้นที่ได้ 45 มม. ยังไม่ได้ลงเวป ดูของได้ที่พระราม 2 ผมว่ารุ่นนี้ น่าจะเหมาะกับ uz มากที่สุด แต่แรงแน่นอนครับ น้ำมัน แก๊ส วิ่งใกล้เคียงกันมาก จับคู่กับ omvl r90 | 
|   |   | 
|  29-01-2011, 04:06 | #65 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Sep 2009 Car Brand: TOYOTA Engine Type: 1UZ ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 62
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 87 Times in 23 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | |
|   |   | 
|  29-01-2011, 13:13 | #66 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Sep 2010 Car Brand: nissan navara Engine Type: 1uz-fe ที่อยู่: Bkk 
					กระทู้: 48
				 Thanks: 14 
		
			
				Thanked 42 Times in 16 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | น้ำมันครับ ปรับให้เป็นระบบน้ำมัน ชักขั้วบวกที่โซเลนนอยแก๊ส แล้วเอาไฟ12vป้อนเข้าไปที่สายไฟ จะโชว์ AF ของน้ำมัน  Thanks: gclub sbobet อันนี้แก๊สครับ tune ที่หม้อจนได้มาแบบน้ีครับ นอกตำรามาก จากการสังเกตุพบว่า ถ้าปิดวาล์วไอเดิ้นจนหมด แล้วใช้เปิดที่วาล์วเซ้นท์อย่างเดียว การจ่ายแก๊สมัน โอเวอร์แอ๊คชั่นไป เร่งเครื่องนิ๊ดหน่อยก็ปล่อยแก๊สจนหนาเกิน เลยลองเล่นที่ ไอเดิ้นวาล์วดูมั่ง ลองจนได้ที่ Idle 1.5 รอบ เซ็น 2.5 รอบ เดินเบาเครื่องนิ่งเหมือนน้ำมันเลยครับ AF อยู่ไกล้ๆ0.5volt ไฟเหลืองนิ่งสนิท ยังไม่ได้ลองวิ่งถนนครับ เดินเบาอย่างที่เห็นครับ นิ่งดี ถ้าวิ่งแล้วไม่เกินสองบาทคงจบจริง(มั๊ง)  Thanks: gclub sbobet เด๊๋ยวออกไปลองมอเตอร์เวย์จะกลับมาเล่าสู่กันฟังครับ ลองมาแล้ว สามารถควบคุมค่า af ได้ตลอดย่านความเร็ว ยกเว้นกดสุด จะบาง แต่....ซดแก๊สมากกว่าโลละ3.50บาท ปรับแบบเดิมโลละ1.50 บาท ค่าafสวยงามเพิ่มตังโลละ2บาท ใช้งานหมื่นกว่าโล ส่วนต่างพอซื้อเครื่องใหม่เลยอ่ะ Idle valve แตะไม่ได้จริงๆ เปิดทีไร โลละสามบาทกว่าทันที สูตรพี่มัยลาภประหยัดสุด ปิดไอเดิ้ลแล้วปรับแต่เซ้นท์เอา | 
|   |   | 
|  30-01-2011, 09:09 | #67 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Sep 2010 Car Brand: nissan navara Engine Type: 1uz-fe ที่อยู่: Bkk 
					กระทู้: 48
				 Thanks: 14 
		
			
				Thanked 42 Times in 16 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 ของพี่ทำได้โลละกี่บาทครับ ขอเป็นไกด์ลายน์หน่อยครับ | |
|   |   | 
|  31-01-2011, 00:04 | #69 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Apr 2008 
					กระทู้: 444
				 Thanks: 37 
		
			
				Thanked 276 Times in 154 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | Optimum สูงมากๆครับเพราะค่า มาตรฐานอยู่ที่ 90 ครับ เเสดงว่า Mix ใหญ่ไปทำให้ต้องขยับสเต็ปให้สูงรอไว้..... | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to m&m For This Useful Post: |  Mint2277 (31-01-2011) | 
|  31-01-2011, 19:47 | #71 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Sep 2010 Car Brand: nissan navara Engine Type: 1uz-fe ที่อยู่: Bkk 
					กระทู้: 48
				 Thanks: 14 
		
			
				Thanked 42 Times in 16 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 [IMG]  Thanks: gclub[/IMG] ในเมือง 100บาทวิ่งได้ 43 km. โลละ=2.32บาท [IMG]  Thanks: ฝากรูป[/IMG] แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Mint2277 : 01-02-2011 เมื่อ 20:11. | |
|   |   | 
|  03-02-2011, 15:07 | #72 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Sep 2010 Car Brand: nissan navara Engine Type: 1uz-fe ที่อยู่: Bkk 
					กระทู้: 48
				 Thanks: 14 
		
			
				Thanked 42 Times in 16 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | สถานการณ์ล่าสุด 254 mk วิ่งในเมืองและทางด่วน หมดตังค์520บาท ราคาแก๊ส 10.30บาท วิ่งแก๊สไม่บาง   วงแหวนตะวันออก ลองรถอยู่ดีๆ โดนเบ๊นซ์ซิ่งโชว์ซะงั้น ต้องยอมเขาเพราะเราจมูกบี้ซะแล้ว ความประหยัดมักสวนทางกับความแรงเสมอ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Mint2277 : 03-02-2011 เมื่อ 17:53. | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Mint2277 For This Useful Post: |  tarosoi4 (30-01-2013) | 
|  30-01-2013, 22:58 | #73 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Feb 2009 Car Brand: BMW E36 Engine Type: 1 JZ GTE ที่อยู่: KORAT 
					กระทู้: 42
				 Thanks: 78 
		
			
				Thanked 6 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ่านแล้วเพลินมากครับ        อยากได้อย่างนี้จัง ตอนนี้เจโบ ออโต้ ระบบดูดอยู่ กำลังศึกษา ขอบคุณพี่ๆ มากครับ (ปล.ลงเทคนิคอีกนะครับ มีรูปประกอบจะดีมาก) | 
|   |   | 
|  31-01-2013, 12:58 | #74 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Sep 2010 Car Brand: nissan navara Engine Type: 1uz-fe ที่อยู่: Bkk 
					กระทู้: 48
				 Thanks: 14 
		
			
				Thanked 42 Times in 16 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				up date ระบบดูดให้ครับ
			 อ้างถึง: 
 ท้ายสุดพบว่าหม้อต้มปล่อยมาไม่ทัน เลยตัดสินใจเพิ่มเข้าไปอีกหม้อ ต่อร่วมก่อนเข้า lamb da control ใช้เปิดแบบ manualที่4000รอบขึ้นไป สามารถลากได้ถึง6000rpm โดยไม่บาง ขั้นต่อไปคือติดตั้ง limit switch ที่ปีกผีเสื้อเพื่อเปิด-ปิด หม้อที่สอง ประโยชน์ที่ได้คือ สนองอารมภ์ผู้ขับขี่ได้ทันที ว่าจะประหยัด หรือต้องการเร่งรีบโดยแก๊สไม่บาง รู้สึกได้ถึงแรงดึงที่เพิ่มขึ้นเมื่อเปิดหม้อที่2ครั บ ได้ใจมาก | |
|   |   | 
|  31-01-2013, 19:36 | #75 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Feb 2009 Car Brand: BMW E36 Engine Type: 1 JZ GTE ที่อยู่: KORAT 
					กระทู้: 42
				 Thanks: 78 
		
			
				Thanked 6 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อัจฉริยะมากเลยท่าน mint | 
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
