ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2009 
				
                                Car Brand: Mighty-x 
				Engine Type: 2jz-ge 
                                
                                ที่อยู่: Ayutthaya 
				อายุ: 41 
				
					กระทู้: 75
				 
                                 
	Thanks: 113 
	
		
			
				Thanked 58 Times in 33 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				สงสัย วิธีจูนแก๊สด้วยมิเตอร์
			 
			2j-ge mixer Tomaset mighty-x  ครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	คือผมอ่านจากหลายกระทู้ งงกับวิธีการจูนเลยลองดูครับ เอามิเตอร์วัดที่ ox1 (ไม่รู้ว่าถูกเปล่า) ได้ค่า 0.4 วิ่งๆไป ก็ได้ 0.5 แต่หน่วยวัดผมจำไม่ได้ และยังใช้มิเตอร์ไม่เป็น (เป็นแบบดิจิตอล เลยเลื่อนสวิตไปที่ DC มั่วๆไปครับ) แต่ทำไมเวลาเบิ้ลรอบ ค่ามันติดลบ แล้วเวลาปล่อยคันเร่ง จากวิ่งๆมา ค่าก็ติดลบเหมือนกัน เลยอยากทราบวิธีใช้ มิเตอร์จูนแบบคร่าวๆ ว่ต้องใช้เร้นไหนที่มิเตอร์ ค่าเท่าไร ปรับอย่างไรครับ อยากทำเองบ้างจะได้ภูมิใจกับเขาบ้าง ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับผม  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 444
				 
                                 
	Thanks: 37 
	
		
			
				Thanked 276 Times in 154 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อันนี้ครับชัวคุณภาพคุ้มราคา.. 
		
	
		
		
		
		
		
	
	http://www.clubjz.net/showthread.php?t=43820  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to m&m For This Useful Post: |  ludwig_awsb (27-06-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2009 
				
                                Car Brand: toyota MarkII(70's) 
				Engine Type: 1jz ge vvti 
                                
                                ที่อยู่: รังสิต ซิตี้ 
				
				
					กระทู้: 23
				 
                                 
	Thanks: 9 
	
		
			
				Thanked 17 Times in 10 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เอาค่าให้ละเอียดลงสิครับแบบประมาณว่า 0.496  
		
	
		
		
		
		
		
	
	จุดทศนิยม 3 ตัวขึ้น  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to arsularx For This Useful Post: |  ludwig_awsb (27-06-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2009 
				
                                Car Brand: Mighty-x 
				Engine Type: 2jz-ge 
                                
                                ที่อยู่: Ayutthaya 
				อายุ: 41 
				
					กระทู้: 75
				 
                                 
	Thanks: 113 
	
		
			
				Thanked 58 Times in 33 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=17451 
		
	
		
		
		
		
		
	
	พอดีอ่านในกระทู้นี้แล้วงงครับ ตัวสวิทที่ขายผมกะลังเล็งอยู่ครับ แต่ต้องเกือบสามสี่เดือน ถึงจะซื้อได้ เพราะรายการซ่อมยังอีกมาก อยากจูนตรงนี้ก่อนครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Hilux 2Runner    By หนุ่มJZN90   Tel.0816100112 
				Engine Type: 3S-FE 
                                
                                ที่อยู่: นนทบุรี 
				อายุ: 52 
				
					กระทู้: 196
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 72 Times in 48 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ใช้ Rang  mV. ครับ (Millivolt.)  แล้วแต่รุ่น บางรุ่น มี 1000,2000 mv.  1 Volt. = 1000 mV.  
		
	
		
		
		
		
		
	
	จะทำให้ได้ค่าละเอียดขึ้น เหมือนใน Link ที่สมาชิกลงไว้ Digital Multimiter Uni-T ราคา 300 กว่าบาทครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to nye-noei For This Useful Post: |  ludwig_awsb (27-06-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2009 
				
                                Car Brand: Mighty-x 
				Engine Type: 2jz-ge 
                                
                                ที่อยู่: Ayutthaya 
				อายุ: 41 
				
					กระทู้: 75
				 
                                 
	Thanks: 113 
	
		
			
				Thanked 58 Times in 33 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แล้วค่ามันติดลบได้หรอครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 1,252
				 
                                 
	Thanks: 44 
	
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ส่วนผสมแบ่งผลเป็น 3ส่วน จาก 1โวล์ท 0-0.3 ผล บาง 0.4-0.7 ผล พอดี 0.8-1 ผล หนา ถ้าในระบบน้ำมันและแก๊สระบบหัวฉีด ส่วนผสมต้้องวิ่งไปวิ่งมา เพราะ กล่องพยายามปรับตลอดเวลา คิกดาว์ดต้องหนาค้าง ในระบบฟิกมิก ส่วนผสมจะไม่วิ่ง ผลจะหนาหรือบาง อยู่ที่การปรับจูน ที่เพาเวอร์วาวล์ และไอเดิล 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to ชายต้น For This Useful Post: |  kkk (29-06-2010), ludwig_awsb (28-06-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 101
				 
                                 
	Thanks: 113 
	
		
			
				Thanked 69 Times in 44 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไม่ต้องสนใจ ครับค่าที่ติดลบ คือค่าที่ยังไม่คงที่ ไฟไม่ออกจากสาย ox มิตเตอร์ก็จะมีค่าติดลบทันที หรือค่าที่ประเมินไม่ได้นะ ขณะที่เราเร่ง จนคันเร่งเราคงที่ 2000 หรือ 3000 o2 มันจะส่งค่ามาที่กล่อง ไม่มิเตอร์ก็จะติด  เอง อิอิ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to sit fishing For This Useful Post: |  ludwig_awsb (28-06-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2009 
				
                                Car Brand: Mighty-x 
				Engine Type: 2jz-ge 
                                
                                ที่อยู่: Ayutthaya 
				อายุ: 41 
				
					กระทู้: 75
				 
                                 
	Thanks: 113 
	
		
			
				Thanked 58 Times in 33 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ๋อ เข้าใจแล้วครับ คือส่วนผสมจะคงที่ตลอด ไม่เหมือนหัวฉีด 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ใช่ไหมครับ ไม่ว่าจะเหยียบเท่าไรก็ 0.4-0.8  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2009 
				
                                Car Brand: toyota MarkII(70's) 
				Engine Type: 1jz ge vvti 
                                
                                ที่อยู่: รังสิต ซิตี้ 
				
				
					กระทู้: 23
				 
                                 
	Thanks: 9 
	
		
			
				Thanked 17 Times in 10 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ประมาณนั้นครับแต่อย่าเอาบางมากนะครับเพราะว่าเวลารอ  บสูงมันจะบาง พอบางแล้วไม่มีแรง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แต่นะครับถ้าตั้งหนาเอาใว้ตอนแรกๆมันก็จะกิน เอาแบบว่าพอดีพอดีอะ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to arsularx For This Useful Post: |  ludwig_awsb (29-06-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 30
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไม่ทราบว่าปกติมั้ยครับช่วยดูหน่อยครับ..ผมใช้ 2J GE ในรถตู้ Hiace หลังคาเตี้ย....ลองวัดด้วยมิเตอร์ดูนะครับ (หน่วยเป็น mV นะครับ ) ตอนเป็นรอบเดินเบาไม่เปิดแอร์ อยู่ประมาณ 150 ถ้าเปิดแอร์ 200-280 และช่วงเวลาขับ อยู่แถว 380-490 เวลาแอร์มันตัด รอบจะตกมาที่ 500 แล้วรถมันจะสั่น (แต่ไม่เป็นทุกครั้งนะครับ)  
		
	
		
		
		
		
		
	
	รู้สึกว่าครั้งล่าสุดจะกินแก็สประมาณ 2.3 บาทครั้งในเมือง ส่วนนอกเมืองยาว ได้ประมาณ 2.00 บาท อยากทราบว่าต้องแก้ตรงไหนดีครับถึงจะดีขึ้นกว่านี้ ขอบคุณล่วงหน้านะครับสำหรับทุกคำตอบ...  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| ซื้อ Kkt Obd1 มาติดครับ สงสัย Idl | mungpro | ClubJZ ! Talk | 8 | 22-05-2015 16:56 | 
| สอบถามเรื่องคันเกียร์ Auto แบบขั้นบันได ครับ | parkpoom_p | ClubJZ ! D.I.Y. | 71 | 06-07-2013 19:04 | 
| สงสัย เกี่ยวกับ ออยคูเลอร์เกียร์ กับ ออยคูเลอร์น้ำมันเครื่อง | yokee2499 | ClubJZ! Useful Information | 2 | 08-10-2009 21:55 |