ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
			
			 ได้ยินมาว่าตอนนี้ lpg ระบบหัวฉีดของ AC ดีที่สุดไม่รู้จริงเท็จเป็นไง...ใครใช้อยู่เล่าให้ฟั  งหน่อยคร๊าบบบ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2010 
				
                                Car Brand: Ford Ranger 4 Doors 
				Engine Type: 2jz-ge vvti เฟืองท้าย 4.44 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				
				
					กระทู้: 25
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			
				Thanked 8 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมใช้อยู่ครับ  ดีที่สุดหรือเปล่าผมไม่รู้  คิดว่ามีข้อดีข้อเสียอยู่ในตัวทุกยี่ห้อ  ที่สำคัญมันอยู่ที่การจูนซะมากกว่า 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 75
				 
                                 
	Thanks: 59 
	
		
			
				Thanked 58 Times in 26 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		  เดิมใช้อยู่กะ Volvo 940 + 1JZ-GE จูนเอง ง่าย ไม่เคยรวนเลย ใช้มา สาม-สี่หมื่นโล ละ กำลังจะย้ายชุดไปลงเครื่อง 1JZ-gte-vvti ไม่รู้ไหวไหม    ![]() ลืมไป ตอนติดตั้งครั้งแรก มีปัญหากล่องกะ คอมฯ ไม่รู้จักกัน สลับกล่องกะของเพื่อน ก็ใช้ได้ เลยขอเคลมกล่อง ร้านที่ขายก็เปลี่ยนให้ครับ ก็ใช้ได้ปกติดี แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย cpong67 : 18-03-2010 เมื่อ 10:21.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |  เอ บางใหญ่ (18-03-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                Car Brand: banz 
				Engine Type: 2 J  ge 
                                
                                ที่อยู่: นครศรี  ฯ 
				
				
					กระทู้: 31
				 
                                 
	Thanks: 6 
	
		
			
				Thanked 15 Times in 8 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมก็ใช้อยู่  4-5 เดือนแล้ว  4 .5 หมื่นกว่าโล  ไม่มีปัญหาใด ฯ  เลย       2 Jge   ใน W124  ที่สำคัญคือ  จูนง่ายมาก ฯ (โปรแกรมภาษาไทย) สามารถเห็นระบบ  ทั้งหมดเลย  ซื้อสายจูน/โปรแกรม ประมาณ 500.-กว่า  คนที่ไม่เคยเข้าใจระบบแก๊ส  ก็ได้เป็น ช่างแก๊ส ได้เลย ของผม  รุ่น  300  พลัส   ในความคิดผมที่ใช้ระบบแก๊สมา 4-5 ปี แล้ว ผมว่า Ac ลงตัวที่สุด/อนาคตยังไม่ทราบครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: TOYOTA VIGO 4x2 
				Engine Type: 1JZ GTE โบคู่ เดิมๆ 
                                
                                ที่อยู่: รังสิต-คลอง3 
				
				
					กระทู้: 373
				 
                                 
	Thanks: 586 
	
		
			
				Thanked 269 Times in 97 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ในความคิดผมนะ ถูกมั่งไม่ถุกมั่ง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	Ac เนี่ย ถ้าจูน เนียนๆเลยต้องเป้น ไม่งั้น ต้องพึ่งจูนออโต้ เหมือนผม Ac เนี่ย พอจูนออโต้ ออกมาแล้ว รอบ ปลาย บางแน่นอน ถึงจะมีฟังชั่น เทอรืโบ ก็ ตาม จากที่เคยใช้นะครับ ผิดถุก ไม่แน่ใจคับ หรือ อาจจะเพราะ ผมจุนเป้นแต่แบบออโต้ ก็ เป้นไปได้ เลยทำให้ ใช้งานตามฟังชั่น+ระบบ ที่ดีๆของAc ได้ไม่ดีเท่าที่ควร ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | |
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2010 
				
                                Car Brand: Ford Ranger 4 Doors 
				Engine Type: 2jz-ge vvti เฟืองท้าย 4.44 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				
				
					กระทู้: 25
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			
				Thanked 8 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ได้ยินมาเหมือนกันว่าหัวฉีดacไม่ค่อยmatchกะเครื่องโ  บซักเท่าไหร่  AGจบไวกว่า 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Volvo v70 2.3T 
				Engine Type: 2.3T 
                                
                                ที่อยู่: นนทบุรี 
				
				
					กระทู้: 73
				 
                                 
	Thanks: 49 
	
		
			
				Thanked 84 Times in 43 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถือว่ามาแชร์ประสบการณ์นะครับ ผมใช้เจโบ ติดหัวฉีด AC  วิ่งธรรมดาดีใช้ได้ดี แต่เรียกบูสมันไม่ยอมมา ถ้ามาก็มาไม่เต็ม เปลี่ยนอู่จูน AC อยู่ 2-3 อู่แล้วบูสก็ยังไม่มา พี่เคบอกว่า AC ไม่ชัวร์สำหรับเจโบ ต้อง AG เท่านั้น วันนี้มีโอกาสได้ AG มาเปลี่ยนแล้วลองเลย บูสมาแล้วเต็มๆๆ กลับจากอู่พี่ซัด 140-150 แทบเอาไม่อยู่ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	บอกได้คำเดียวอย่างนี้ต้องลอง ปล .ผมว่า AC น่าจะจบกับ N/A นะ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | |
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 26
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 7 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รถผม 190E+1Jz+LPG Ac ใช้มาเกือบปียังไม่เจอปัญหาครับ มันอยู่ที่การจูนครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Volvo v70 2.3T 
				Engine Type: 2.3T 
                                
                                ที่อยู่: นนทบุรี 
				
				
					กระทู้: 73
				 
                                 
	Thanks: 49 
	
		
			
				Thanked 84 Times in 43 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#13 | |
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
    มันไม่มีปัญหาครับ แต่ถ้าเครื่องที่มีระบบอัดอากาศ มันก็มักจะมีนิดหน่อย ซึ่งผมเองก็บอกเจ้าของรถที่ติด ac ว่าผมเองอาจจะปรับจูนไม่เก่ง แต่ระบบ ac มีระบบออโต้ ซึ่งมันจะต้องเรียนรู้เครื่องยนต์ทั้งรอบเดินเบา และแบบอัตราเร่ง ซึ่งมันน่าจะปรับให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์ได้  และเจ้าของรถเองก็คงเอาไปปรับจูนที่อื่น เพราะอาจจะมองว่าทางผมเองไม่เก่ง ปรับจูนไม่เป็น คงต้องลองเอาไปปรับจูนที่อื่นดู ผลมันก็ออกมาเหมือนกัน
				__________________ 
		
		
		
		
		
			รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย เค_คลองสาม : 26-03-2010 เมื่อ 00:13.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| ใครเคยใช้ obd1 kkt บ้าง | mungpro | ClubJZ ! Talk | 18 | 23-09-2014 16:21 | 
| มีใครเปลี่ยนหม้อลม " เบรค " เอง...บ้าง ครับ ? | PhotJZ | ClubJZ ! Talk | 1 | 21-10-2013 12:11 | 
| ใครมีเฟืองท้าย dmax 4.7 บ้าง | mungpro | ClubJZ ! Talk | 1 | 15-10-2013 21:40 | 
| ใครเคยแปลง หม้อน้ำเชียงกง ใส่ Big-m บ้าง | khajohnsak1071 | ClubJZ ! Talk | 4 | 27-09-2013 09:20 |