ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2009 
				
                                Car Brand: ford 
				Engine Type: 2 jz ge 
                                
                                ที่อยู่: thailand 
				
				
					กระทู้: 17
				 
                                 
	Thanks: 19 
	
		
			
				Thanked 31 Times in 10 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				เครื่อง 2 jz ge จำเป็นต้องติดเกจ์ต่าง ๆ หรือป่าว
			 
			รถผมเครื่อง 2 jz ge จำเป็นต้องมีเกจ์วัดแวคคั่ม เกจ์วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง หรือป่าวครับ แล้วเกจ์ทั้งสองอย่างมีไว้ทำไมครับ อยากทราบข้อมูลครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 5 Users Say Thank You to amata-idea For This Useful Post: |  A31@udon (24-12-2011), idea_nova (19-03-2012), JZ_P_MAYIM (07-02-2010), Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (25-06-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2010 
				
                                Car Brand: Mercedes 
				Engine Type: 2j 
                                
                                ที่อยู่: พรานนก 
				
				
					กระทู้: 7
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			
				Thanked 36 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ในความคิดผมเองคิดว่า มีโบก็ไม่จำเป็น แต่ที่ติดกันเพื่อดูการทำงานของเครื่องยนต์ ว่าปรกติหรือไม่ ติดก็ดีกว่าไม่ติด ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 5 Users Say Thank You to tree1show For This Useful Post: |  A31@udon (24-12-2011), amata-idea (07-02-2010), JZ_P_MAYIM (07-02-2010), Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (25-06-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Tiger 
				Engine Type: 2JZ-GE 
                                
                                ที่อยู่: Nonthaburi 
				
				
					กระทู้: 255
				 
                                 
	Thanks: 380 
	
		
			
				Thanked 93 Times in 41 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ปล.แต่ถ้าอยากติดก็ได้คับ แล้วแต่กำลังทุนทรัพย์       
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZ_M240 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 10 Users Say Thank You to อ้นหมีทุย For This Useful Post: |  A31@udon (24-12-2011), amata-idea (07-02-2010), doung966 (17-06-2011), HS9KRM (08-02-2010), idea_nova (19-03-2012), JZ_P_MAYIM (07-02-2010), Lucky (03-06-2011), pank42 (08-02-2010), somtao (07-02-2010), tatizoodlor (25-06-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมติดแค่วัดบูตและวัดอุณหภุมิน้ำคัฟ ส่วนวัดรอบว่าจะหามาลงทีหลัง อยากได้ของดีๆราคาเบาๆมีไหมเอ่ย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของทุกอย่างย่อมมีประโยชน์ในตัวมันเอง ถ้าติดแล้วได้ดูก็ติดครับ แต่ถ้าติดแล้วไม่ได้ดู ใช้ประโยชน์จากมันไม่ได้เต็มที่ก็อย่าไปติดเลย เสียดายตังค์ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to Pajingo For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2009 
				
                                Car Brand: ford 
				Engine Type: 2 jz ge 
                                
                                ที่อยู่: thailand 
				
				
					กระทู้: 17
				 
                                 
	Thanks: 19 
	
		
			
				Thanked 31 Times in 10 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to amata-idea For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#7 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2009 
				
                                Car Brand: TOYOTA CROWN 
				Engine Type: 2JZGE VVT-I ECTS-I+ LPG หัวฉีด AC (ติดเอง) 
                                
                                ที่อยู่: ชลบุรี (แยกกระทิงลาย พัทยา) Tel:082-633-5168 
				
				
					กระทู้: 133
				 
                                 
	Thanks: 16 
	
		
			
				Thanked 123 Times in 59 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ตอบว่า ไม่จำเป็นครับ แต่ก็ควรมีก็จะดียิ่งครับ ทั้งนี้ก็ต้องอ่านค่าเป็นด้วยน่ะครับว่าเข็มตีที่เท่ านี้ มันบอกถึงอาการป่วยอารัย อย่างเกจ์วัดแวคคั่มจะบอกได้แม้กระทั้งกรองดัน วาวล์รั่ว ไอดีรั่ว แหวนตาย อีกหลายอย่าง ไม่ใช่ติดไว้แค่ดูเข็มตีขึ้น-ตีลง ต้องใช้ให้เป็นครับจึงจะคุ้มค่า ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 6 Users Say Thank You to nick p-car (JZ) For This Useful Post: |  A31@udon (24-12-2011), amata-idea (07-02-2010), evolution989 (22-09-2011), HOT-BOY Club (07-02-2010), Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (25-06-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#8 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2009 
				
                                Car Brand: ford 
				Engine Type: 2 jz ge 
                                
                                ที่อยู่: thailand 
				
				
					กระทู้: 17
				 
                                 
	Thanks: 19 
	
		
			
				Thanked 31 Times in 10 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 แล้วเกจ์วัดแวคคั่ม ดูยังไงครับว่า กรองตัน วาร์วรั่ว ไอดีรั่ว แหวนตาย อยากทราบจริง ๆ ครับ จะได้ซื้อมาติดครับ ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to amata-idea For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#9 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Ford Ranger 
				Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว 
                                
                                ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ 
				อายุ: 34 
				
					กระทู้: 946
				 
                                 
	Thanks: 1,469 
	
		
			
				Thanked 956 Times in 347 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   หาอ่านได้ ในหน้า รวมความรู้เเละหน้าเทคนิค ครับ
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน  ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้   อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เมื่อก่อนนี้ เกจ์วัดสุญญากาศนั้น เป็นเกจ์มาตราฐานที่ติดตั้งมาจากโรงงานผลิตรถยนต์ทุก  ยี่ห้อครับผม แต่เนื่องจากการแข่งขันในระบบการตลาด และการที่ต้องการลดต้นทุน ขณะเดียวกัน ผู้ใช้รถก็ต้องมีพื้นฐานความรู้เรื่องการอ่านค่าเกจ์  สุญญากาศด้วย เจ้าเกจ์ตัวนี้ จึงถูกลดบทบาท จนกระทั่ง ไม่มีการติดตั้งเป็นเกจ์มาตราฐานไปแล้วครับผม  
		
	
		
		
		
		
			แต่ขอบอกว่า ถ้าเรามีพื้นฐานความรู้ หรืออย่างน้อยๆ มีตารางแจ้งบอกระดับความผิดปกติติดตัวไว้ เจ้าเกจ์ตัวนี้ จะเป็นเกจ์ที่สำคัญมากๆครับผม 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 7 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  A31@udon (24-12-2011), Alibaba (20-11-2011), amata-idea (08-02-2010), evolution989 (22-09-2011), gotlaw (08-02-2010), idea_nova (19-03-2012), Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2009 
				
                                Car Brand: ford 
				Engine Type: 2 jz ge 
                                
                                ที่อยู่: thailand 
				
				
					กระทู้: 17
				 
                                 
	Thanks: 19 
	
		
			
				Thanked 31 Times in 10 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ต้องซื้อมาติดซะแล้วสิ 
		
	
		
		
			ข้อมูลการอ่านค่าตามนี้ป่าวครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย amata-idea : 08-02-2010 เมื่อ 20:53.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 5 Users Say Thank You to amata-idea For This Useful Post: |  A31@udon (24-12-2011), gotlaw (08-02-2010), Nai jz (10-02-2010), tatizoodlor (25-06-2015), vovol940se (19-06-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ประมาณนี้แหละครับ แต่ว่า เกจ์บางยี่ห้อใช้หน่วยวัดไม่เหมือนกัน ให้ลองหาอ่านจากกระทู้ที่ผมเคยลงไว้ มีบอกแปลงค่าหน่วยวัด ไว้แทบเกือบครบทุกหน่วยทั่วโลกแล้วครับ  
		
	
		
		
		
		
			![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2009 
				
                                Car Brand: TOYOTA CROWN 
				Engine Type: 2JZGE VVT-I ECTS-I+ LPG หัวฉีด AC (ติดเอง) 
                                
                                ที่อยู่: ชลบุรี (แยกกระทิงลาย พัทยา) Tel:082-633-5168 
				
				
					กระทู้: 133
				 
                                 
	Thanks: 16 
	
		
			
				Thanked 123 Times in 59 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		    ใช้เลยยย ประมาณนี้เลยยย ที่เราต้องการรร ประมาณนี้เลยยย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ผมยังจำสมัยตอนเรียน ป.ว.ช ช่างยนต์ได้เลย อาจารย์เล่นวางยาไว้แล้วให้หาสาเหตุอาการผิดปกติต่าง ของเครื่องโดยดูจากเกจ์ต่างๆที่ติดไว้ กว่าจะผ่านได้เล่นเอามือแถบหักตูดแถบพัง ก็เล่นหลาวไม้ไผ่ไว้รอแล้ว คิดแล้วก็ต้องขอบคุณไม้ไผ่อันนั้นที่ทำให้ผมจำได้จนถ ึงวันนี้ **siam t** ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 5 Users Say Thank You to nick p-car (JZ) For This Useful Post: |  A31@udon (24-12-2011), evolution989 (22-09-2011), idea_nova (19-03-2012), rose (08-02-2010), tatizoodlor (25-06-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#14 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2009 
				
                                Car Brand: ford 
				Engine Type: 2 jz ge 
                                
                                ที่อยู่: thailand 
				
				
					กระทู้: 17
				 
                                 
	Thanks: 19 
	
		
			
				Thanked 31 Times in 10 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อยากทราบวิธีการติดตั้งเกจ์วัดแวคคั่มด้วยตัวเองครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to amata-idea For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#15 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 การติดตั้งไม่ยาก แม้ไม่เป็นหนังสือ ก็ยังติดตั้งเองได้ครับ 
		
	
		
		
		
		
			เพียงแต่ว่า ถ้าเราไม่เคยมีประสพการณ์การติดตั้ง ให้ซื้อเกจ์ใหม่ ซึ่งจะมีคู่มือประกอบรูปภาพมาด้วย นั่นแหละครับ อ่านตามคู่มือ หรือถ้าอ่านไม่ออก ก็ดูตามรูปภาพ ก็ติดตั้งได้แล้วครับผม 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 6 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  A31@udon (24-12-2011), Alibaba (20-08-2011), amata-idea (10-02-2010), evolution989 (22-09-2011), idea_nova (19-03-2012), tatizoodlor (25-06-2015)  | 
		
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| เครื่อง 2JZ vvti มีอาการสะดุด | mamai564 | ClubJZ ! GAS | 7 | 23-12-2010 07:09 | 
| เครื่อง 1jgte Vvti ใช้ Lpg อย่างเดียว ไม่ใช้น้ำมันเลย เครื่องจะพังไหม | ban07 | ClubJZ ! GAS | 10 | 25-03-2008 22:16 | 
| เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 | 
| เครื่อง 1jz-vvti ติดแบบ variable ใช้หม้อต้มของอะไรดีครับ | joorider | ClubJZ ! GAS | 6 | 05-05-2007 23:18 |