 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  08-12-2009, 02:47 | #1 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Nov 2009 Car Brand: BENZ 190E Engine Type: 2JZ VVTI ที่อยู่: CHIANGMAI 
					กระทู้: 10
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 7 Times in 7 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				รบกวนถามเรื่องเครื่อง 2j Ge Vvti อยากแรงครับ
			 คือผมใช้เบ็นซ์ 190e วางเครื่อง 2J GE VVTI (ไม่โบ)มาครับ แต่อยากให้มันแรงกว่าเดิมซักประมาณนึง ไม่ทราบว่าต้องเริ่มจากอะไรก่อนครับ เอาแบบตามสเตปเลยครับ -ขนาดของท่อไอเสียต้องแบบไหนถึงจะรีดกำลังได้ดี -ใส่โบได้มั๊ย -ใส่โบแล้วต้องมีอะไรเพิ่มอีก -ถ้าใส่แล้วเครื่องจะมีปัญหาอะไรมั๊ย รบกวนผู้รู้ช่วยตอบด้วยนะครับ ขอบคุณครับ | 
|   |   | 
|  08-12-2009, 03:26 | #2 | 
| Member วันที่สมัคร: Jan 2008 Car Brand: Mitsubishi L200 Cyclone Aero Body/Mercedes Benz W123 Engine Type: 1JZ-GTE / 2JZ-GTE VVTI ETCSi ที่อยู่: This Is Chonburi FC. 
					กระทู้: 34
				 Thanks: 4 
		
			
				Thanked 23 Times in 12 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 1.ท่อไอเสีย  มีทั้งวัสดุเหล็กธรรมดา เหล็กซิ้งค์ สแตนเลส ตามงบประมาณเครื่องไม่โบ ก็ 2.2 นิ้วจากท่อร่วมถึงพักกลาง พักกลางใส้เยื้อง จากพักกลางก็2.4 หรือเขาเรียกกันว่า2นิ้วครึ่งยันปลาย พักปลายตามชอบใส้ตรง ก็ดังหน่อย  ใส้ดัด ดังน้อยหน่อย  หรือ ใส้คู่ ปลาย 2รูใบใหญ่เสียงนุ่มก็เท่ไม่เบา สำหรับบอดี้นี้ (อ้อของทุกอย่างก็ต้องดูคุณภาพและยี่ห้อตามด้วยนะครั  บ) 2+3+4. แหมถ้าอยากได้โบทำไมไม่วางโบไปเลยครับ เซ็ท มันไม่เนียนแน่ครับ ไม่แนะนำ มีผลเสียแน่นอน เพราะเครื่องไม่โบรับแรงบูสมากไม่ได้แน่ ขับได้ครับแต่ไม่ทน แต่ถ้าผมแนะนำนะครับ เซ็ทเฟืองท้ายใหม่ เป็นซะ 4.3-4.5 ผมว่ามันก็ฟื้ดฟ้าดแล้วนะครับ เครื่อง 2 เจ วีวี นี่มันก็ไม่ทามมาดานะครับ แต่เอ้ลองดูเฟืองท้ายเดิมก่อนจะดีกว่ามั้ย การขับตอนนี้เป็นงัย ต้นอืดมั้ย ปลายเป็นงัย ฟิลลิ่งการขับขี่สไตล์ไหน ใช้ในเมืองหรือเดินทางไกลบ่อยๆ หลายปัจจัยครับ ไม่ใช่ว่าทำไปแล้วทุกอย่างมันจะเฟอร์เฟ็คไปหมดนะครับ ค่อยๆ ไล่ครับ ทุกอย่างมันจะแรงขึ้นเอง | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to easy casting For This Useful Post: |  oat 420 (08-12-2009) | 
|  08-12-2009, 03:44 | #3 | |
| Junior Member วันที่สมัคร: Nov 2009 Car Brand: BENZ 190E Engine Type: 2JZ VVTI ที่อยู่: CHIANGMAI 
					กระทู้: 10
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 7 Times in 7 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 คือว่ารถคันนี้ผมเพิ่งได้มาน่ะครับ โดยส่วนตัวผมไม่เคยเล่นอะไรที่มากกว่าเครื่องของรถโฟ ล์คเลยครับ เมื่อมีเหตุจำเป็นต้องเปลี่ยนมาใช้คันนี้เลยต้องขอคว ามช่วยเหลือจากผู้รู้ในเวปนี้ คือด้วยนิสัยผมก็ประมาณว่าชอบขับรถเร็ว (เฉพาะเวลาขับคนเดียวนะครับ) แต่มีนิสัยเสียคือไม่ค่อยชอบให้มีรถมาขับจี้ตามหลังพ อโดนจี้ก็อยากจะฉีกไปเลยแบบว่ามันกดดันน่ะครับ ผมรู้สึกว่าเวลาคิ๊กดาวน์มันไม่ทันใจ เท่าที่รู้มารถคันนี้เฟืองท้ายเป็น 4.3 limited จาก skyline เรื่องที่ฟิลลิ่งเป็นไงนี่ตอบยากครับเพราะเมื่อก่อนข ับรถเต่าแรงๆ ด้วยความที่รถมันเบามันเลยขับสนุกกว่า แต่พอมาเป็นเบ็นซ์แล้วมันรู้สึกว่าหนักๆ หรืออาจเป็นเพราะผมไม่คุ้นก็เป็นได้นะ ถามว่ามันเร่งปรู๊ดปร๊าดมั๊ย ตามความรู้สึกส่วนตัวผมว่าก็โอเคในระดับนึง แต่ในความเป็นจริงผมก็ว่ามันน่าจะได้ปรู๊ดกว่านี้อีก ซักหน่อย แต่ที่คุณบอกมาก็น่าสนใจเรื่องท่อไอเสียผมอาจจะลองทำ ดูก่อนเป็นอันดับแรกก็ได้ครับ แล้วเดี๋ยวจะมารายงานผลครับ | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to badcompany For This Useful Post: |  A31@udon (24-12-2011) | 
|  08-12-2009, 03:55 | #4 | |
| Member วันที่สมัคร: Jan 2008 Car Brand: Mitsubishi L200 Cyclone Aero Body/Mercedes Benz W123 Engine Type: 1JZ-GTE / 2JZ-GTE VVTI ETCSi ที่อยู่: This Is Chonburi FC. 
					กระทู้: 34
				 Thanks: 4 
		
			
				Thanked 23 Times in 12 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to easy casting For This Useful Post: |  A31@udon (24-12-2011) | 
|  08-12-2009, 08:01 | #6 | |
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
  
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |  A31@udon (24-12-2011) | 
|  08-12-2009, 19:06 | #7 | 
| ClubJZ Old  Full Member | ขอบคุณมากครับ คือว่ารถคันนี้ผมเพิ่งได้มาน่ะครับ โดยส่วนตัวผมไม่เคยเล่นอะไรที่มากกว่าเครื่องของรถโฟ ล์คเลยครับ เมื่อมีเหตุจำเป็นต้องเปลี่ยนมาใช้คันนี้เลยต้องขอคว ามช่วยเหลือจากผู้รู้ในเวปนี้ คือด้วยนิสัยผมก็ประมาณว่าชอบขับรถเร็ว (เฉพาะเวลาขับคนเดียวนะครับ) แต่มีนิสัยเสียคือไม่ค่อยชอบให้มีรถมาขับจี้ตามหลังพ อโดนจี้ก็อยากจะฉีกไปเลยแบบว่ามันกดดันน่ะครับ ผมรู้สึกว่าเวลาคิ๊กดาวน์มันไม่ทันใจ เท่าที่รู้มารถคันนี้เฟืองท้ายเป็น 4.3 limited จาก skyline เรื่องที่ฟิลลิ่งเป็นไงนี่ตอบยากครับเพราะเมื่อก่อนข ับรถเต่าแรงๆ ด้วยความที่รถมันเบามันเลยขับสนุกกว่า แต่พอมาเป็นเบ็นซ์แล้วมันรู้สึกว่าหนักๆ หรืออาจเป็นเพราะผมไม่คุ้นก็เป็นได้นะ ถามว่ามันเร่งปรู๊ดปร๊าดมั๊ย ตามความรู้สึกส่วนตัวผมว่าก็โอเคในระดับนึง แต่ในความเป็นจริงผมก็ว่ามันน่าจะได้ปรู๊ดกว่านี้อีก ซักหน่อย แต่ที่คุณบอกมาก็น่าสนใจเรื่องท่อไอเสียผมอาจจะลองทำ ดูก่อนเป็นอันดับแรกก็ได้ครับ แล้วเดี๋ยวจะมารายงานผลครับ ------------------------ ระบบไฟ เฟืองท้ายครบสมบูรณ์จริงๆรึป่าวครับ ไม่ได้กวนนะครับ 2เจวีวี ถ้าคุณขับโฟคมาละ มาขับนี้ผมว่ามันนรกกะสวรรค์เลยนะ ขนาดผมบอดี้กระบะล้อใหญ่ เฟือง4.1 เดิมๆ คิกดาวน์ ทีหายหมดครับ ถ้าไม่โบก็ไม่กลัวเลย แต่ถ้าสมบูรณ์ครบๆอย่างที่พี่บอกผมว่า เท้าพี่คงหนักมากไปคบโบจะดีกว่าคับ  | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to zaji For This Useful Post: |  A31@udon (24-12-2011) | 
|  08-12-2009, 19:53 | #8 | 
| Super Moderator | ผมเองก็มีทั้ง เมอร์ซิเดส เครื่องเยอรมันเดิมๆ คันใหญ่กว่า คันของ จขกท. มาก และ มีรถแวนอีกคันที่วางเครื่อง 2JZ-GE VVT-i เมื่อเปรียบเทียน จากน้ำหนักรถ ทั้ง 2 คัน ใกล้เคียงกัน คือ 1900 กว่า กก. (โรงงานผมมี ตาชั่งรถครับ) รถคันที่วางเครื่อง JZ นั้น รับรองว่า วายริ่งสายไฟครบแน่ เพราะว่า ผมวายริ่งสายไฟเอง ซึ่งเปรียบเทียบฟิลลิ่งการขับ ของ 2 คันนี้ ต่างกันมากครับ ถึงแม้ว่า ผมจะ โมดิฟายเครื่องยนต์ของเมอร์ซิเดส จน ฟิลลิ่งการขับเหมือนรถญี่ปุ่นก็ตาม แต่การออกตัว ก็ยังสู่ 2JZ-GE VVT-i ไม่ได้เลยครับ แม้ว่า เครื่องยนต์เมอร์ซิเดสจะซ๊.ซีเยอะกว่าก็ตาม เครื่อง VVT-i คันนี้ เวลาติดไฟแดง และอยู่คันหน้าสุด พอไฟเขียว ออกตัวพร้อมๆกับมอเตอร์ไซค์ก็จริง แต่ชั่วไม่กี่วินาที ก็ฉีกห่างไปแล้วครับ มองกระจกหลัง รถคันที่สองที่ต่อท้าย ภาพเล็กลงไปเรื่อยๆ ขณะเดียวกันความเร็วปลายก็มั่นใจว่า ถ้าผมปลดล๊อค 180 น่าจะมีให้เห็นทะลุเกจ์ครับ ถ้ากดสวิทช์ Power แล้วเหยียบคิ๊กดาวน์ ขอบอกว่า น้องๆเทอร์โบบูสท์เลยครับผม 
				__________________ JZM - 5 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 22-01-2010 เมื่อ 18:48. | 
|   |   | 
|  08-12-2009, 20:07 | #9 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Nov 2006 อายุ: 52 
					กระทู้: 74
				 Thanks: 31 
		
			
				Thanked 17 Times in 10 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อ้างถึง: 
 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 22-01-2010 เมื่อ 18:48. | |
|   |   | 
|  08-12-2009, 21:57 | #10 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2009 Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT ที่อยู่: Saraburi  tel.087-1175326 
					กระทู้: 603
				 Thanks: 807 
		
			
				Thanked 923 Times in 403 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | ไม่เคยขับโฟรคเต่านะครับ ของผมขนาดวางบอดี้ปิ๊กอัพทื่อๆต้านลมมากๆกดโหมดเพาเว  อร์ ยังฟรียังเกียร์ 3 ตกใจเลยครับถ้าวางบอดี้เบนซ์ผมว่าถ้าวางริ่งครบอย่าง  ลุงมูนหรือพี่เคว่าละก็น่าจะลืมเต่าไปเลยล่ะครับ    | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to borancar For This Useful Post: |  A31@udon (24-12-2011) | 
|  08-12-2009, 22:11 | #11 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Mar 2008 Car Brand: Toyota Engine Type: 4A-GE ที่อยู่: Thailand 
					กระทู้: 75
				 Thanks: 2 
		
			
				Thanked 251 Times in 48 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 1. ทำเครื่องให้ครบ ๆ ก่อน Wiring อย่าให้หลุด O2sensor ครบ wiring เกียร์ครบ Map sensor ตรงรุ่น ไม่ลืม Air temp ปั้มติ๊กแรงดันได้ 2. ใส่กล่องจูน E-manage ปรับไฟ Advance ขึ้น ตอนรอบออกตัวถึง 3000 rpm หลังจากนั้นลด ไฟ ปรับ น้ำมันลง ตอนรอบสูง VVT-i เปิดเต็ม รอบ สูงใกล้ ๆ รอบตัด เพิ่มไฟเข้าไปอีก เพราะ กล่อง มันจะ Retard เพื่อคุมแรงม้า น่าจะได้ม้าอีก หน่อย | |
|   |   | 
|  09-12-2009, 00:51 | #12 | |
| Junior Member วันที่สมัคร: Nov 2009 Car Brand: BENZ 190E Engine Type: 2JZ VVTI ที่อยู่: CHIANGMAI 
					กระทู้: 10
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 7 Times in 7 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 22-01-2010 เมื่อ 18:49. | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to badcompany For This Useful Post: |  A31@udon (24-12-2011) | 
|  09-12-2009, 00:54 | #13 | |
| Junior Member วันที่สมัคร: Nov 2009 Car Brand: BENZ 190E Engine Type: 2JZ VVTI ที่อยู่: CHIANGMAI 
					กระทู้: 10
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 7 Times in 7 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to badcompany For This Useful Post: |  A31@udon (24-12-2011) | 
|  09-12-2009, 01:01 | #14 | |
| Junior Member วันที่สมัคร: Nov 2009 Car Brand: BENZ 190E Engine Type: 2JZ VVTI ที่อยู่: CHIANGMAI 
					กระทู้: 10
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 7 Times in 7 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
  | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to badcompany For This Useful Post: |  A31@udon (24-12-2011) | 
|  09-12-2009, 01:06 | #15 | 
| Super Moderator | ลองอ่านข้อมูลส่วนนี้ดูครับ http://clubjz.net/showpost.php?p=107457&postcount=4 
				__________________ JZM - 5 | 
|   |   | 
|  09-12-2009, 01:09 | #16 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Nov 2009 Car Brand: BENZ 190E Engine Type: 2JZ VVTI ที่อยู่: CHIANGMAI 
					กระทู้: 10
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 7 Times in 7 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | หรืออาจเป็นเพราะมีภรรยานั่งอยู่ข้างๆก็ได้ครับ พอจะเหยียบเร็วๆ เหมือนโดนตัดรอบคล้ายๆกล่องมันตัด ประมาณว่า "นี่ๆ เธอขับเร็วจะรีบไปไหน"  | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to badcompany For This Useful Post: |  A31@udon (24-12-2011) | 
|  09-12-2009, 23:45 | #17 | 
| Member วันที่สมัคร: Jan 2008 Car Brand: Mitsubishi L200 Cyclone Aero Body/Mercedes Benz W123 Engine Type: 1JZ-GTE / 2JZ-GTE VVTI ETCSi ที่อยู่: This Is Chonburi FC. 
					กระทู้: 34
				 Thanks: 4 
		
			
				Thanked 23 Times in 12 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ตอนนี้เป็นงัยบ้างเล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ  ชลบุรีเกือบจะหนาวแล้วอีกนิสนึงครับ  | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to easy casting For This Useful Post: |  A31@udon (24-12-2011) | 
|  11-12-2009, 01:39 | #18 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Nov 2009 Car Brand: BENZ 190E Engine Type: 2JZ VVTI ที่อยู่: CHIANGMAI 
					กระทู้: 10
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 7 Times in 7 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ล่าสุดได้เช็คกับเจ้าของเก่ามาแล้วครับ เฟืองท้ายเป็น 4.1 ครับ ล้อ 17x8.5 ยาง 225/45 ไม่รู้ว่าสเปกอย่างนี้ความเร็วต้นและปลายควรจะเป็นยั งไงครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to badcompany For This Useful Post: |  A31@udon (24-12-2011) | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| ฟิลลิ่งการขับของ เครื่อง 2jz ge vvti กับ 1jz gte vvti | kuntoy | ClubJZ ! Talk | 11 | 11-09-2015 22:03 | 
| อยากทราบระหว่าง uz กับ uz vvti | poodit | ClubUZ ! Talk | 8 | 07-03-2014 09:23 | 
| อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 | 
| เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 | 
