ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#901 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2009 
				
                                Car Brand: FORD RANGER 
				Engine Type: 1JZ GTE-VVTI 
                                
                                ที่อยู่: บางใหญ่ 
				
				
					กระทู้: 396
				 
                                 
	Thanks: 1,544 
	
		
			
				Thanked 789 Times in 320 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 พี่wee18ครับตอนนี้เครื่องเข้ามาหลายตัวนะครับโดยเฉพ  าะเจโบวีวีราคายังไม่ได้ต่อ38,000ราคาหน้าร้านนะครับ มีเขามาตั้งหลายตัวสวยกว่าที่ผมสอยมาอีกครับเห็นแล้ว  อยากซื้อมาสำรองไว้อีกสักตัวและก็มี2เจโบวีวีด้วยนะค  รับสวยมากมาย และ1เจโบสวยๆตัวใหม่สุดด้วย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	     ร้านอยู่ซอยหนองใหญ่เอกชัยบางบอนครับ | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to เอ บางใหญ่ For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (16-10-2009), wee18 (14-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#902 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2009 
				
                                Car Brand: Ford Ranger Double Cab & Carryboy 
				Engine Type: 2JZ GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Rayong 
				
				
					กระทู้: 30
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 14 Times in 8 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				วิ่งได150เองครับ
			 
			ford ranger 4 ประตู หลังคาแครี่บอย วาง 2jz vvti ติดแก้สระบบดูดวิ่งได้ 150 กม/ชม. ผิดปกติรึเปล่าครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#903 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2009 
				
                                Car Brand: FORD RANGER 
				Engine Type: 1JZ GTE-VVTI 
                                
                                ที่อยู่: บางใหญ่ 
				
				
					กระทู้: 396
				 
                                 
	Thanks: 1,544 
	
		
			
				Thanked 789 Times in 320 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผิดปกติอย่างมากครับ ช่างว่างเครื่องสมบูรณ์หรือเปล่าครับวิ่งน้ำมันได้เท  ่าไร ขอรายละเอียดรถด้วยครับจะได้มีข้อมูลพิจารณา เพราะรถน้าเล็กในฟอร์ดคลับของแก่รุ่นเดี่ยวกันกับหน้  าเลยมีหลังคาเหมือนกันวิ่งน้ำมันตัด180 วิ่งแก็สทะลุ200ครับ ผมก็จะว่า2jz vvti เหมือนกันแต่เป็นคนชอบขับรถเทอร์โบมากกว่าครับ ขอขอมูลด้วยนะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to เอ บางใหญ่ For This Useful Post: |  wee18 (14-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#904 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: MAZDA Fighter 
				Engine Type: 1J GE 2500 CC. 
                                
                                ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช 
				
				
					กระทู้: 964
				 
                                 
	Thanks: 2,362 
	
		
			
				Thanked 1,308 Times in 553 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	2.2 MAZDA BT50 PRO เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม JZ-M_235 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to wee18 For This Useful Post: |  เอ บางใหญ่ (14-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#905 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 453
				 
                                 
	Thanks: 35 
	
		
			
				Thanked 422 Times in 176 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 1.การจูน 2.รูมิกเซอร์ และ ท่อที่เดินมาจากถังอะครับ 6 มิล/8 มิล 3.ระบบไฟสมบูรณ์ไหม 4.ล้อ/ยาง/เฟืองท้าย 5.ไมลล์อาจจะอ่อน/แข็ง (ไมลล์ขึ้นไม่ตรงอะครับ อันนี้ต้องใช้GPSเทียบถึงจะรู้ได้ว่าตรงไหม) รถผมก็Ranger 8 ช่อง 4 ประตู มีหลังคาแครี่บอยเหมือนกัน แต่เป็นเครื่องเจเดียว วีวี แก๊สมิกเซอร์+แลมด้า 150 นี่สะบายๆครับ มากกว่านี้บ้างเป็นบางโอกาส แต่ปรกติก็วิ่งอยู่ประมาณนี้ครับ * แก๊สระบบดูด ถ้าลองวิ่งน้ำมันจะไม่ค่อยปู๊ดป๊าด เหมือนวิ่งแก๊สครับ เนื่องจากรูมิกซ์มันขวางทางอากาศเข้า ถ้าจะลองวิ่งน้ำมันต้องถอดมิกออกครับ แล้วเติม 95 หรือ 91 เท่านั้น ถึงจะรู้ได้ครับ ว่ามันวิ่งได้มากกว่า 150 ไหม  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Chili For This Useful Post: |  wee18 (15-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#906 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2009 
				
                                Car Brand: Ford Ranger Double Cab & Carryboy 
				Engine Type: 2JZ GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Rayong 
				
				
					กระทู้: 30
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 14 Times in 8 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				น้าเอ บางใหญ่ครับ
			 
			อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to V64 For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (16-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#907 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2009 
				
                                Car Brand: Ford Ranger Double Cab & Carryboy 
				Engine Type: 2JZ GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Rayong 
				
				
					กระทู้: 30
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 14 Times in 8 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				คุณ chili ครับ
			 
			อ้างถึง: 
	
 2 มาเปลี่ยนรูมิกซ์ที่ร้านคุณเค คลองสามเป็น 30 มิลและจูนใหม่ครับ 3 ระบบไฟไม่แน่ใจ แต่เช็คโค้ดแล้ว ok. ครับ 4 ยาง235/75 R15 เฟืองท้ายเดิมครับ 5 ไม่มี GPS ก็เลยลองวิ่งเทียบกะรถน้อง(มาตรฐาน)ความเร็วขึ้นเท่า กันครับ ตอนแกก็นึกว่าไมล์แข็งเพราะยางใหญ่ขึ้น  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#908 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 453
				 
                                 
	Thanks: 35 
	
		
			
				Thanked 422 Times in 176 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 วางที่ร้านพี่เค ปรับปรุงระบบแก็ส+จูนก็ร้านพี่เค ก็ไม่น่ามีปัญหาเรื่องระบบไฟ รวมไปทั้งเครื่องยนต์  จากเท่าที่อ่านมาคือแก๊สระบบดูด ไม่มีแลมด้า ถูกต้องไหมครับ ถ้าถูกงั้นผมฟันธงเลย ถูกหรือผิดขออภัยด้วย  
		
	
		
		
		
		
		
	
	แก๊สระบบมิกเซอร์ มันจูนได้ไม่ละเอียดเท่าหัวฉีดอะครับ เจ้าของหรือคนขับต้องเลือกเอาว่าจะเอาต้นหรือปลาย เพราะมันจูนได้สเตรปเดียว คือ จ่ายเท่าๆกัน ถ้าเอาต้นก็จะออกตัวดี จ่ายแก๊สเหมาะสมในตอนออกตัว แต่ปลายจะขาด แต่ถ้าเอาปลาย ออกตัวก็จะไม่ค่อยดีเนื่องจากแก๊สหนาไปเพราะจูนไว้สำ หรับปลาย มันถึงได้มีระบบแลมด้าออกมาเพื่อจูนได้ละเอียดขึ้น การทำงานเป็นสเตรปมอเตอร์ควบคุมการจ่ายแก๊สก่อนเข้าร ูมิกซ์ โดยใช้สัญญานออกซิเจนเซ็นเซอร์มาจับที่ท่อไอเสียเพื่ อดูว่าการเผาไหม้ออกมาเป็นไง ต้องจ่ายแก๊สมากขึ้นหรือน้อยลงเพื่อไปชดเชย โดยมีกล่องประมวลสัญญานและสั่งไปที่มอเตอร์เพื่อเปิด ให้แก๊สผ่านอะครับ การจูนก็จูนที่กล่องแลมด้าได้เลยคับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to Chili For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#909 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 453
				 
                                 
	Thanks: 35 
	
		
			
				Thanked 422 Times in 176 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 มีน้าๆท่านใดมีเพื่อนใช้ฟอร์ดหรือมาสด้าที่จะวางเครื  ่องเจ แล้วยกเครื่องเก่าลง  แบบสภาพใช้การได้นะครับ รบกวนติดต่อผมหน่อยครับ 080 303 1221  จะขอซื้อเครื่องเก่าไปใช้งานครับ ใส่ในกระบะ 8 ช่องอีกคัน เนื่องจากเครื่องเดิมฝามันโก่งอะครับ   ขอบคุณครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#910 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: MAZDA Fighter 
				Engine Type: 1J GE 2500 CC. 
                                
                                ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช 
				
				
					กระทู้: 964
				 
                                 
	Thanks: 2,362 
	
		
			
				Thanked 1,308 Times in 553 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 มีแต่เกียร์ครับ..เดี๋ยวจะถามน้องอีกคนให้ครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	2.2 MAZDA BT50 PRO เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม JZ-M_235 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to wee18 For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (16-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#911 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: MAZDA Fighter 
				Engine Type: 1J GE 2500 CC. 
                                
                                ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช 
				
				
					กระทู้: 964
				 
                                 
	Thanks: 2,362 
	
		
			
				Thanked 1,308 Times in 553 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	2.2 MAZDA BT50 PRO เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม JZ-M_235 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to wee18 For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (16-10-2009), เอ บางใหญ่ (16-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#912 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to JZ_P_MAYIM For This Useful Post: |  wee18 (16-10-2009), เอ บางใหญ่ (17-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#913 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	กรูไม่รู้.....   กรูง่วง !!!            | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to zain_72 For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (16-10-2009), wee18 (16-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#914 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: MAZDA Fighter 
				Engine Type: 1J GE 2500 CC. 
                                
                                ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช 
				
				
					กระทู้: 964
				 
                                 
	Thanks: 2,362 
	
		
			
				Thanked 1,308 Times in 553 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เบื่อเด็ก 2 คนนี้จังแย่งกันอยู่ได้..เอามาให้พี่ดีกว่า.555 
		
	
		
		
		
		
			    ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	2.2 MAZDA BT50 PRO เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม JZ-M_235 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to wee18 For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (16-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#915 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อยากถามพวกพี่ๆ ว่ารถพวกพี่บริโภคน้ำมันกันเท่าไรคับ  ของผมในเมืองประมาณ 7 โล/ลิตร กินไปป่าวคับ  1j gevvti เฟืองท้าย 10/41  
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to mazda4 For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (16-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#916 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2009 
				
                                Car Brand: Ford Ranger Double Cab & Carryboy 
				Engine Type: 2JZ GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Rayong 
				
				
					กระทู้: 30
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 14 Times in 8 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to V64 For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (17-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#917 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2009 
				
                                Car Brand: FORD RANGER 
				Engine Type: 1JZ GTE-VVTI 
                                
                                ที่อยู่: บางใหญ่ 
				
				
					กระทู้: 396
				 
                                 
	Thanks: 1,544 
	
		
			
				Thanked 789 Times in 320 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to เอ บางใหญ่ For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (17-10-2009), wee18 (17-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#918 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to JZ_P_MAYIM For This Useful Post: |  เอ บางใหญ่ (17-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#919 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผม ก่อน พัง ได้ 10-11  วิ่ง 90-110 
		
	
		
		
		
		
			แต่ส่วนใหญ่ ผม วิ่งทาง ยาว อะ ..... แต่ แก๊ส ได้ 8 กิโล/ลิตร 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	กรูไม่รู้.....   กรูง่วง !!!            | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to zain_72 For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#920 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 453
				 
                                 
	Thanks: 35 
	
		
			
				Thanked 422 Times in 176 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to Chili For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (17-10-2009), เอ บางใหญ่ (17-10-2009)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |