ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Users Awaiting Email Confirmation 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2008 
				
                                Car Brand: A 31 
				Engine Type: 1 jz gte 
                                
                                ที่อยู่: ชลบุรี พัทยา 
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 17
				 
                                 
	Thanks: 8 
	
		
			
				Thanked 13 Times in 11 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				******ถามเรื่องเรกูเรเตอร์ครับ******
			 
			เครื่องเดิมใส่เรกูเรเตอร์จะทำให้กินน้ำมันเพิ่มขึ้น  เยอะมั้ยครับ....แล้วถ้าจะถอดออกได้มั้ยครับ แล้วถ้าถอดแรงดันปกติมั้ย (เพราะผมซื้รถมาเค้าติดมาแล้วอะครับ เครื่อง 1 jz gte auto ครับ) 
		
	
		
		
		
		
		
	
	   ขอบคุณมากครับ | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to nonamex For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เรคกูเรเตอร์ คือตัวควบคุมแรงดัน (ณ ที่นี้หมายถึง ตัวควบคุมแรงดันน้ำมันเบนซิน) ซึ่งจะมีติดตั้งอยู่ในรถที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินหัวฉ  ีดทุกๆคันครับ 
		
	
		
		
		
		
			โดยโรงงานผลิตรถ จะมีการปรับค่าแรงดันน้ำมันเบนซินไว้กับเรคกูเรเตอร์ คงที่ตายตัว ถ้าปั๊มน้ำมันอัดแรงดันน้ำมันส่งมาในรางหัวฉีดมากว่า ค่าแรงดันที่โรงงานผลิตตั้งเอาไว้ จะมีการโบล์วปล่อยออกทางท่อน้ำมันไหลกลับครับ ดังนั้น ในคำถามที่ถามว่า แล้วจะถอดออกได้มั้ย ? ขอตอบว่า ไม่ได้ครับผม เพราะว่า ถ้าไม่มีตัวเรคกูเรเตอร์นี้ แรงดันน้ำมันเบนซินที่ถูกส่งมาจากปั๊มน้ำมัน จะอัดเข้ามาในรางหัวฉีดเรื่อยๆ จนกระทั่งแรงดันสูงมากๆ อาจทำให้หัวฉีดหรือปั๊มน้ำมัน หรือท่อน้ำมัน พังได้เลยครับ แม้ว่าหัวฉีดจะมีการฉีดน้ำมันซึ่งเป็นการปล่อยแรงดัน ออกก็ตาม แต่ว่า ไม่ทันหรือไม่มากพอกับแรงดันที่ปั๊มน้ำมันส่งมาหรอกค รับ ***************** สิ่งที่คุณถามมานั้น ถ้าให้ผมเข้าใจอีกแบบหนึ่ง ผมคิดว่า คุณคงหมายถึง เรคกูเรเตอร์แยก ที่นำมาติดตั้งแทน เรคกูเรเตอร์เดิมของโรงงาน ซึ่งสามารถปรับตั้งแรงดันได้ โดยเขาทำไว้ให้ใช้กับ สเปคหัวฉีดที่จ่ายน้ำมันมากกว่าสเปคมาตราฐานเดิมของร  ถคันนั้นๆครับ ถามว่า จะถอดเรคกูเรเตอร์แยก ออกได้มั้ย? ก็ต้องตอบว่า ถอดได้ครับ แต่ต้องมีเรคกูเรเตอร์เดิม หรือ ชนิดอื่นมาใส่ไว้ครับ สาเหตุก็มาจากเหตุผลด้านบนที่กล่าวไว้แล้วครับ คำถามที่ว่า ใช้เรคกูเรเตอร์ที่ปรับได้นี้แล้ว จะกินน้ำมันเพิ่มขึ้นเยอะมั้ย? ต้องตอบว่า ขึ้นอยู่กับว่า เราปรับแรงดันไว้แค่ไหน และหัวฉีดน้ำมันของรถเราเป็นแบบไหน รับแรงดันเพื่อฉีดน้ำมันได้เท่าไหร่ครับ เพราะว่า ถ้าเป็นหัวฉีดมาตราฐานโรงงาน เราก็เพียงแค่ปรับเรคกูเรเตอร์ให้แรงดันได้เท่ามาตรา ฐานโรงงาน ก็จะทำให้รถเราไม่กินน้ำมันมากกว่าเครื่องยนต์อื่นที ่สเปคเดียวกันแล้วครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไม่ต้องถอดออกหรอกครับ แค่ปรับแรงดันให้ได้ประมาณ 2.5-3 บาร์ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เรกกูเลตแต่ง ไม่ได้ทำให้กินน้ำมันมากขึ้นครับ ถ้าหากเราปรับแรงดันให้ได้ใกล้เคียงค่าสแตนดาร์ด แต่ถ้าปรับให้แรงดันเยอะเกินนี่สิ จะเกิดการฉีดน้ำมันที่หนาเกิน ส่งผลต่อการกินน้ำมันมากขึ้นด้วย  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Users Awaiting Email Confirmation 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2008 
				
                                Car Brand: A 31 
				Engine Type: 1 jz gte 
                                
                                ที่อยู่: ชลบุรี พัทยา 
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 17
				 
                                 
	Thanks: 8 
	
		
			
				Thanked 13 Times in 11 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แล้วจะดูยังงัยครับว่าเค้าปรับแรงดันไว้ที่เท่าไหร่อ  ะครับ...ดูที่เกจ์วัดได้มั้ยครับ (fuel press ใช่มั้ยครับ) แล้วปรับยังงัยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ขอบคุณมากครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to nonamex For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 หมุนทวนเข็มนาฬิกา = คลายแรงดัน หมุนตามเข็มนาฬิกา = เร่งแรงดันครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Users Awaiting Email Confirmation 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2008 
				
                                Car Brand: A 31 
				Engine Type: 1 jz gte 
                                
                                ที่อยู่: ชลบุรี พัทยา 
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 17
				 
                                 
	Thanks: 8 
	
		
			
				Thanked 13 Times in 11 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตอนนี้ที่ fuel press มันอยู่ที่ประมาณ 2.5 ตอนเดินเบาอะครับ ปกติมั้ยครับ พอ ๆ กับของสแตนดาร์ดมั้ยครับ ต้องปรับใหม่รึป่าวครับพี่ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to nonamex For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไม่ต้องปรับแล้วครับผม 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |