ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#21 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                Car Brand: NISSAN / MERCEDES-BENZ 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Rama2 Soi35 
				
				
					กระทู้: 550
				 
                                 
	Thanks: 248 
	
		
			
				Thanked 132 Times in 87 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 พี่ๆช่วยสอนวิธีทำหน่อยสิครับเผื่อจะได้รื้อทำเองง่ะ  ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	       | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#22 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                Car Brand: Mitsubishi Strada 
				Engine Type: 1 JZ-GTE(TE06H-24V) 
                                
                                ที่อยู่: Samphran 
				
				
					กระทู้: 588
				 
                                 
	Thanks: 1,001 
	
		
			
				Thanked 1,240 Times in 299 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#24 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 2
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				อยากทราบ แรงดันเทอร์โบ 1jz gte เดิมๆครับ
			 
			ผมต่อเกจวัดได้สูงสุดแค่ 5 psi เองครับ   ของเพื่อนๆ วัดได้เท่าไหร่กันมั่ง   และเริ่มบูสท์ที่รอบเครื่องเท่าไหร่ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to FighterII For This Useful Post: |  tfr_jz (17-07-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#25 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 69
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 28 Times in 20 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อยากลองบ้างจังฮิ....... 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  รับโอน ต่อภาษี แจ้งเปลี่ยนเครื่อง สี แจ้งใช้แก๊ส ฯลฯ      โดยไม่ต้องขับรถไปตรวจเอง ไม่มีเล่มทะเบียน รถติดแนนท์อยู่ ก็ต่อภาษีได้ ตรวจ ตรอ.ไม่ผ่าน ช่วยเหลื่อได้ โทรปรึกษาได้ครับ 081-3290115 พงษ์ครับ ตามลิงค์นี้นะคับ..  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#26 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 36 
				
					กระทู้: 214
				 
                                 
	Thanks: 247 
	
		
			
				Thanked 350 Times in 60 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เวสเกต มันมี2อันใช่หรือป่าวครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แล้วเราต้องรองทั้ง2อันเลยหรือป่าว หรือรองข้างหน้าอันเ้ดียวครับ!!  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#27 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 1
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 1 Post
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผม ได้ 0.5-0.7 เพื่อนปรับเป็น 1 แล้ววิ่งขึ้นไหม รู้สึกเลยป่าว ที่สำคัญมันจะพังหรือเปล่า งบน้อยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#28 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เรื่องแปลงค่าจาก PSI ไปเป็น bar หรือ kg/cm2 1 PSI = 0.070307 kg/cm2 = 0.0689476 Bar   ง่ายๆ ก็ปัดทศนิยมเป็นค่าเท่ากับ 0.07 แล้วก็มาคูณ หาร ก็ว่ากันไปคับ หุหุ แปลงจาก PSI เป็น Bar ก็ใช้ 0.07 คูณกับค่าตัวเลข   แปลงจาก Bar เป็น PSI ก็ใช้ 0.07 หารกะค่าตัวเลข   ตัวอย่างนะคับ เกจบอก 15 PSI อยากรู้ว่ากี่ Bar ก็เอา 15 x 0.07 = 1.05 bar คับ ลองเอาไปเทียบกันนะครับ   แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย golffyjang : 05-11-2008 เมื่อ 09:04.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 7 Users Say Thank You to golffyjang For This Useful Post: |  banrock (07-02-2014), membervip (27-02-2012), Nai jz (08-09-2011), Rossoneri~* (14-06-2012), tfr_jz (17-07-2011), TOY_Cef-white (10-02-2011), อาร์ต-E28 (11-04-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#30 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์ 
				Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม 
                                
                                ที่อยู่: คลองสามรังสิต 
				
				
					กระทู้: 1,296
				 
                                 
	Thanks: 1,433 
	
		
			
				Thanked 1,046 Times in 424 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 น่าสนๆ  
		
	
		
		
		
		
			  ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985 เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22 ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/ ดูแล้วอ่ะนะ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#31 | 
| 
			
			
			
			 Users Awaiting Email Confirmation 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 กลัวไส้แตกครับ.... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#32 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 43 
				
					กระทู้: 91
				 
                                 
	Thanks: 135 
	
		
			
				Thanked 97 Times in 59 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไม่แตกหรอกครับ ใช้น้ำมันเครื่อง ดีดี ดูแรงดันเบนซินอย่าให้ตก หัวเทียนถึงๆหน่อย ขับมันเลยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#33 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                Car Brand: NISSAN / MERCEDES-BENZ 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Rama2 Soi35 
				
				
					กระทู้: 550
				 
                                 
	Thanks: 248 
	
		
			
				Thanked 132 Times in 87 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ใครเอาแหวนรองแล้ว 
		
	
		
		
		
		
		
		
			ช่วยถ่ายรูปมาให้ดูหน่อยสิครับ.... พอเปนแนวทางอ่ะจร้า   แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ลูกเสี่ยโรจน์ : 19-09-2009 เมื่อ 00:23.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to ลูกเสี่ยโรจน์ For This Useful Post: |  tfr_jz (17-07-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#34 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 พูดถึงเรื่องรองแหวนถ้าเวสเกตเดิมสภาพยังดีอยู่ผมว่า  บูสต์มันน่าจะนิ่งก่าใส่ปรับบูสต์มือนะครับ (เท่าที่เคยลองมาทั้งสองอย่าง) ปรับบูสต์มือนี่บางครั้งมีไหลนะครับ อีกอย่างรู้สึกว่าบูสต์มาเต็มจะช้ากว่ารองแหวนครับ  
		
	
		
		
		
		
			   แต่ปัญหาของการรองแหวนคือ ทำยากลำบากนี่สิครับ ลูกหน้าน่ะง่ายแต่ลูกหลังยากโคตร ๆ เพราะรองครั้งแรกคงไม่เป๊ะทีเดียว ก็ต้องรอให้เครื่องเย็นก่อนแล้วค่อยรองเพิ่มอีก อิอิ
				__________________ 
		
		
		
		
	
	เจโบกับ Mobil1 5w-50   | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#35 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                Car Brand: NISSAN / MERCEDES-BENZ 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Rama2 Soi35 
				
				
					กระทู้: 550
				 
                                 
	Thanks: 248 
	
		
			
				Thanked 132 Times in 87 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 มีรูปมั๊ยครับน้า.....อยากเหนอ่ะจร้า 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to ลูกเสี่ยโรจน์ For This Useful Post: |  tfr_jz (17-07-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#37 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                Car Brand: NISSAN / MERCEDES-BENZ 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Rama2 Soi35 
				
				
					กระทู้: 550
				 
                                 
	Thanks: 248 
	
		
			
				Thanked 132 Times in 87 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ง่ะ.....ซะงั้น  
		
	
		
		
		
		
		
	
	  แหะๆๆ..จัมพ์อยากเหนว่าเอาแหวนขนาดไหนรองแล้วรองกันย ังไง...ตรงไหนอ่ะครับ เพราะจัมพ์ม่ะเคยรื้อเลยมองภาพไม่ค่อยออกอ่ะครับน้า กะว่าจะรื้อทำเองอ่ะครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to ลูกเสี่ยโรจน์ For This Useful Post: |  tfr_jz (17-07-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#38 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2008 
				
                                Car Brand: TOYOTA TT141(น้องนวล),DATSUN 620(ช้างเหยียบ) 
				Engine Type: 1JZ-GTE เดิมๆจาเชื่อมั๊ยเนี๊ยะ,LD20 
                                
                                ที่อยู่: CM-TAK 
				
				
					กระทู้: 73
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 64 Times in 50 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 up up 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to per2394 For This Useful Post: |  tfr_jz (17-07-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#39 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                Car Brand: TOYOTA&MAZDA 
				Engine Type: KZ & JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: อุดมสุข-บางนา-อ่อนนุช 
				
				
					กระทู้: 22
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 17 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เอาแบบพอดีๆ ซัก 0.9 หรือ 1 bar นี่ซักกี่มิลครับ หรือแหวนขนาดเท่าไหร่ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	รอง เกตตัวหน้าไม่ยากเห็นๆอยู่ แต่ตัวหลังนี่สิครับจะมุดยังไงหว่า ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to l3oiml3uj For This Useful Post: |  tfr_jz (17-07-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#40 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: Toyota 
				Engine Type: 2JZ-เดิมๆ 
                                
                                ที่อยู่: 8 ริ้ว 
				
				
					กระทู้: 429
				 
                                 
	Thanks: 250 
	
		
			
				Thanked 390 Times in 122 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 up ครับ    
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |