ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ ไฟรถรั่ว
			 
			ไม่ใช่รถผมหลอกครับเป็นรถน้องชาย เป็น bm e36 อยากได้ร้านที่ทำไฟพวกนี้อะครับ ตอนนี้จอดรถต้องถอดขั้วแบตตลอดเลย เคยไปให้ร้านเครื่องเสียงดูแล้วรอบนึงก็ดีได้2อาทิตย  ์ ก็เป็นอีก ไม่รู้จะไปร้านไหนดีกลัวไฟบอดี้รั่ว  พี่เพื่อนท่านใดมีร้าน แนะนำช่วยบอกทีครับ ขอแถว ปากเกร็ด-เมืองทอง-แจ้งวัฒนะ หรือแถวตลาดบางบัวทองก็ได้ครับ  ขอบคุณร่วงหน้าครับ   
		
	
		
		
		
		
		
		
			![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Nus@760GTE : 31-01-2009 เมื่อ 11:13.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 440
				 
                                 
	Thanks: 391 
	
		
			
				Thanked 582 Times in 232 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 11
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย mr_ple_up2you : 31-01-2009 เมื่อ 14:43.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ที่เคยเจอก็เป็นที่เครื่องเสียงแหละครับ ของผมเป็นที่ฟร้อน ก็เลยเปลี่ยนตัวใหม่ไปเลย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แต่อุปกรณ์อื่นก็เป็นได้เหมือนกันนะ พาวเวอร์ ปรี ครอส รั่วได้หมดอ่ะ ตอนของผมเป็นอ่ะ ผมถอดสาย+ที่แบตออกออก แล้วเอาหลอดไฟ 12v ต่อคร่อมระหว่างขั้วแบต+กับสายไฟ+ แล้วดูว่าหลอดไฟติดสว่างไหม เพราะถ้ารถไฟไม่รั่วตอนดับเครื่องมันไม่มีอะไรกินไฟม ากหรอกครับ หลอดไฟจะติดแต่ไม่สว่างมาก แต่ของผมสว่างจ้าเลย พอถอดฟร้อนออกปุ๊บแล้วเทสใหม่ หลอดไฟติดแบบหรี่ๆมาก เลยจับจุดได้ว่าเป็นที่มันน่ะครับ ก็เลยเปลี่ยนซะ วิธีการอาจจะลูกทุ่งไปหน่อย ผิดถูกขออภัย...  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อย่างนี้น่าจะเป็นไฟช๊อตครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ถ้าใช่ ก็จับประเด็นปัญหาที่ทำเหตุ 3 อย่าง เชื่อมกันดังนี้ครับ 
 ถ้าถามว่า ไฟเบรครั่ว มันกินไฟมากขนาดทำให้แรงเคลื่อนตกขนาดนั้นเลยหรือ ต้องตอบว่า ตัวไฟเบรคเองกินไฟไม่เยอะครับ แต่ว่า ถ้ามีการใช้สายไฟเส้นใหญ่ แล้วเกิดการช๊อตลงเมนกราวน์ ก็เท่ากับมันรั่วไปอย่างมหาศาลทันทีทันใดครับผม แต่เพราะว่าการเหยียบเบรคนั้น ไม่ได้เหยียบตลอดเวลา พอไฟฟ้าถูกดึงไปกระทันหัน (แรงเคลื่อนตก) สักพักเดี๋ยวไดชาร์จก็ปรับสวิทช์กลับเข้าทำหน้าที่ชา ร์จไฟต่อครับ เข็มเกจ์จึงปรับเข้าสู่ภาวะปกติไงครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                Car Brand: BMW E36 
				Engine Type: 1J-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 161
				 
                                 
	Thanks: 29 
	
		
			
				Thanked 282 Times in 91 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ของผมก็เคย หากันนาน...เลย ครับ ?
			 
			เปลี่ยน Batt เก้อ ไป ..เอากระบะ ไปตัดผุมา ช่างมักง่าย  เวลาเชื่อมไม่ระวัง ไปเชื่อมใกล้สายไฟแล้วมันละลาย เนื้อทองแดงโผล่มานิดนึง  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ปัญหามันอยู่ที่ว่า วันไหนเวลาที่จอด เนื้อทองแดงไม่สัมผัส ตัวถัง ก็จอดได้เป็นเดือนๆสบายๆ แต่วันไหนที่จอด แล้วเนื้อทองแดงมันไปสัมผัสกับตัวถัง จอดไว้นนๆ มีลุ้นครับ ..แชะ แชะ แล้วเวลาที่หาก็หาไม่เจอ เพราะเวลาหามันไม่สัมผัส ครับ ไปที่ร้าน 2 ครั้งก็หาไม่เจอ ที่ร้านเขาก็ไล่อย่างที่ข้างบนว่า ครับ เลยหลวมตัวซื้อ Batt ไปลูกนึง ตอนนั้น 90 Amps ...3000 กว่าบาทแน่ะ หยุดงาน เสาร์-อาทิตย์ กะจะได้พักผ่อน ต้องมานั่งมุดๆรื้อ เข้า-ออก พอเช้ามาวันจันทรื ก็แชะ อีก เลยทุกวันนี้ ต้องเข้าบ้านหม้อ ซื้อ ที่ Charge Batt มาไว้ อีกตัว ...จนปีใหม่ที่ผ่านมาหยุดหลายวัน เลยรื้อครั้งใหญ่เลย เพิ่งมาเจอ อย่างที่ว่า ...จบแล้ว ครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to PhotJZ For This Useful Post: |  lsurin (21-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2009 
				
                                Car Brand: TOYOTA,BMW,HONDA 
				Engine Type: 1G-FE,1JZ-GTE,D15B 
                                
                                ที่อยู่: BKK 
				
				
					กระทู้: 40
				 
                                 
	Thanks: 7 
	
		
			
				Thanked 315 Times in 31 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมก็เป็นครับ แต่จอดหลายวันกว่าจะหมด ก่อนหน้านี้ผมคิดว่าผมมีปัญหาีไฟฟ้าคนเดียวนะเนี่ย วันนี้เจอพวกแล้ว ที่เป็นหนักๆ เลย คือปลั๊กไฟ+สายละลายเพียบบบบบบบบบบบบบบบบบบ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ทั้งๆ ที่สายที่ละลายนั่นไม่ได้ไปยุ่งกับมันเลย ของเดิมๆ ของมันติดรถไม่ได้แกะ ไม่ได้แงะ ทั้งนั้นครับ พังเฉยเลย ส่วนระบบไฟ ที่เดินใหม่ตอนวางเครื่อง ยังดีๆ อยู่   BMW ยังออกแบบระบบไฟไม่เสถียรมั้ง สู้ Toyata Honda ไม่ได้เลย ป่านนี้ยังไม่มีละลายสักตัว  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 สาเหตุเนื่องจากว่า ทวีปยุโรป เป็น เขตหนาว และแห้ง เวลา โรงงานผลิตระบุเสปค ฉนวนสายไฟ จึงต้อง กำหนดสำหรับใช้งานให้ตรงกับภูมิอากาศส่วนใหญ่ครับ ซึ่งถ้ามีการนำส่งออกไปต่างประเทสในเขต ร้อนชื้นเช่นเมืองไทย จึงมักเกิดปัญหา ของลักษณะสายไฟแห้งกรอบลอกหลุดเสมอครับ ไม่เพียงแต่ BMW หรอกครับ MB ก็เป็นครับ จึงต้องบอกว่า ถ้ารถยุโรปคันไหน รุ่นไหน ที่ ใช้งานเกิน 2 ปีแล้ว ฉนวนสายไฟเป็นเช่นนี้ สรุปบอกได้เลยครับว่า รถคันนั้น ผลิตที่ยุโรปของแท้ครับผม ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			JZM - 5 
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 12-11-2009 เมื่อ 13:18.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |